Chương 32: Phong thủy ở biệt viện và cây ngô

12.2K 704 48
                                    

Edit: Arisassan

Sáng sớm hôm sau, Hàn Liệt lên xe ngựa của Ám Tam đến biệt viện tĩnh dưỡng của Thất hoàng tử.

Biệt viện nằm trong khu đông nam ở phủ thành Thanh Châu, chiếm diện tích rất rộng, được xây lại từ nhà cũ, ngoài cửa dựng hai tượng kỳ lân đá uy vũ, đất vườn bốn phía xung quanh biệt viện đều được trưng dụng, đối diện đại môn là con sông đào bảo vệ thành, cho nên cũng không có hộ gia đình nào khác sống ở nơi này.

Sau khi tiến vào đại môn, là một con đường được đắp từ đá vụn, đến chỗ ngoặc quẹo phải sẽ trông thấy một cổng vòm hình tròn, bên trong là một hoa viên xinh đẹp, đi dọc theo hành lang ven hoa viên, qua một cái hồ nhỏ nữa, Hàn Liệt mới theo Ám Tam đến được sảnh chính tiền viện.

Trên đường đi, Hàn Liệt đều quan sát thiết kế biệt viện của Thất hoàng tử, không hổ là biệt viện hoàng gia, thiết kế quả thật vô cùng cao đoan đại khí, nguyên liệu sử dụng cũng là hàng thượng tầng.

Bước vào sảnh chính, Nguyên Cẩm Diệp đang ngồi trên thủ vị uống trà, Nguyên Cảnh Diệu bên cạnh thì đang tựa lưng vào ghế nhắm mắt dưỡng thần, sau khi nghe tiếng bước chân mới chậm rãi mở mắt.

Hàn Liệt đến trước mặt hai người, trong lòng tuy không muốn quỳ xuống, nhưng đây là thời cổ đại, phân chia giai cấp rõ ràng, cậu không thể không tuân thủ theo cách sống của thời đại này, vén áo lên chuẩn bị quỳ xuống.

"Không cần quỳ, nếu đã ra ngoài rồi thì cứ thoải mái chút đi." Thanh âm ôn nhuận của Nguyên Cẩm Diệp vang lên bên tai Hàn Liệt.

Thanh âm đặc biệt dễ nghe này khiến cậu dừng hành động đang làm lại, cúi đầu thi lễ, thuận thế nói: "Đa tạ Thất công tử."

"Ngồi đi." Nguyên Cẩm Diệp gật gật đầu.

Nguyên Cảnh Diệu nâng chén trà bên cạnh lên uống một hơi, hỏi: "Dùng điểm tâm chưa?"

"Hồi Vương gia, đã dùng qua rồi." Hàn Liệt trả lời một câu, kiểu nói chuyện này khiến cậu có cảm giác cả hàm răng đều chua lè.

"Không cần gọi ta là Vương gia, từ này trong miệng ngươi nói ra sao lại nghe không được tự nhiên thế, về sao cứ gọi ta là Nhị gia đi." Nguyên Cảnh Diệu buồn cười nhìn cậu, "Về sau trông thấy chúng ta thì cũng không cần câu nệ đến thế đâu, cứ xử sự theo ý mình là được."

Hắn vẫn thích bản tính thật sự của Hàn Liệt hơn, còn bộ dáng khiêm tốn lễ phép như vậy trông không thuận mắt tí nào.

"Vâng, Nhị gia." Hàn Liệt cười nói.

Nguyên Cảnh Diệu vừa lòng gật gật đầu, đứng dậy, "Đi thôi, đi thưởng thức biệt viện mới này của Thất ca."

Hàn Liệt đi theo sau hai người, đôi khi lúc đi ngang qua một mảnh đất, hai người sẽ quay sang hỏi ý kiến hoặc suy nghĩ của cậu, cậu đều dựa vào hiểu biết của mình mà trả lời từng câu một.

Lúc đi đến một tòa lầu các, Nguyên Cẩm Diệp chỉ về phía trước nói: "Nơi này ta không biết phải sửa chữa như thế nào, ngươi có ý kiến gì tốt không?"

Hàn Liệt gật gật đầu, đi lên nhìn một lần, cậu phát hiện vị trí cửa mở của tòa lầu các này có vấn đề, "Đại môn của tòa lầu các này nằm ở một hướng không tốt lắm, đại môn mở hướng về phía tây, dễ vướng phải nợ đào hoa, nhiều tạp niệm, dễ dính vào tiểu nhân thị phi."

[ĐM - Edit] Xuyên việt chi nông gia lâm viên sư - Thanh Y Họa Mặc [Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ