Chương 8: Ở chung

15.8K 817 196
                                    

Edit: Arisassan

Lang trung kinh ngạc nhìn Trì Tu nằm trên giường, lại nhìn thoáng qua Hàn Liệt đang đứng bên cạnh, cái vụ xung hỉ này đúng là thần kỳ, lúc trước ông đã kết luận rằng Trì Tu sẽ không sống nổi quá một tháng, không ngờ một hồi xung hỉ thôi lại thật sự kéo người về từ quỷ môn quan.

"Ngô lang trung, con ta thế nào rồi?" Lâm thị ân cần hỏi.

Ngô lang trung sờ râu mép màu hoa râm của mình, cười nói: "Mạch tượng lệnh lang rất ổn định, khí sắc nhìn qua cũng tốt hơn nhiều, chỉ cần uống vài cữ thuốc nữa thôi là sẽ khỏi hẳn."

"Chủ mẫu Trì gia, lúc trước mạch tượng lệnh lang yếu đến mức như có như không, ta luôn lo rằng cậu ta sẽ không thể dậy được, không ngờ vụ xung hỉ của ngươi lại thành công đến thế." Trước khi rời đi Ngô lang trung nhịn không được nói cho Lâm thị.

Lâm thị gật đầu cười, trong lòng càng tin vào lời của lão đạo sĩ rằng Hàn Liệt là phúc tinh của nhi tử bà, đối với Hàn Liệt cũng hài lòng hơn, "Liệt nhi là phúc tinh của Tu nhi nhà ta đấy."

Sau khi Ngô lang trung rời đi, nửa ngày sau, toàn thôn đều đã biết tin Hàn Liệt xung hỉ thành công.

Trong phòng ở nhà cũ Hàn gia, Nghiêm thị đang trò chuyện với mẹ cùng tẩu tử của mình, đột nhiên trông thấy Tiểu Thất chạy vào, hưng phấn nói: "Tỉnh lại, tỉnh lại rồi."

"Thằng bé này sao lại lỗ mãng như vậy, tỉnh lại cái gì cơ chứ?" Nghiêm thị từ ái vỗ vai Tiểu Thất, cười hỏi.

Tiểu Thất thở hổn hển nói: "Lão đại Trì gia sau khi nhị ca tới xung hỉ hôm nay tỉnh lại rồi."

"Cái gì? Trì lão đại tỉnh lại rồi á, có thật không?" Nghiêm thị đứng bật dậy, vẻ mặt vui sướng hỏi.

Tiểu Thất gật đầu: "Thật ạ, Ngô lang trung đã qua xem rồi, bảo là người đã không còn vấn đề gì nữa."

"A di đà phật, đúng là thần phật phù hộ ta rồi!" Nghiêm thị chắp hai tay hướng về phía cửa cúi người.

"Người ngũ lang đi xung hỉ đã tỉnh lại ư? Thật tốt quá, ta đã bảo tướng mạo ngũ lang của chúng ta là người có phúc khí mà." Mẹ của Nghiêm thị là Tiết thị cũng nở nụ cười chân thành.

"Đúng thế, ngũ lang vốn thông minh lanh lợi, ta nhìn thôi cũng biết số nó tốt rồi, cuộc sống sau này chắc chắn sẽ rất thịnh vượng." Đại tẩu của Nghiêm thị cười phụ họa.

Tinh thần vẫn luôn treo cao mấy ngày qua của Nghiêm thị rốt cuộc cũng được hạ xuống, thần sắc trên mặt cũng nhẹ nhõm hơn rất nhiều: "Ngày mai ta sang thăm hai vợ chồng nó cùng bà thông gia mới phải."

"Được đó."

Nghiêm mẫu vui mừng gật gật đầu, con gái mình rốt cuộc cũng được phân ra khỏi cái nhà kia, sau này tất cả đều dựa vào cháu ngoại ngoan kia của bà, cho nên đối với Hàn Liệt, một nhà Nghiêm mẫu luôn mong rằng người cậu gả cho có thể nhờ xung hỉ mà tỉnh lại.

Có nhà mừng thì cũng có nhà sầu. Bên phía Hàn Liệt, sau khi ăn xong bữa chiều, cậu chầm chậm chầm chậm lê chân về phòng, cậu thật không biết phải đối mặt với nam nhân đột nhiên tỉnh lại kia như thế nào.

[ĐM - Edit] Xuyên việt chi nông gia lâm viên sư - Thanh Y Họa Mặc [Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ