Chương 41: Bắp ngô và bánh bao chiên

13.5K 595 20
                                    

Edit: Arisassan

Từ lúc chuyện xảy ra trong bữa hỉ yến truyền khắp toàn thôn, trong thôn quả nhiên nhấc lên một đợt sóng lớn, thậm chí còn ảnh hưởng đến thanh danh của những cô nương chưa gả ở lão Hàn gia. Tam phòng Hàn gia tuy đã phân gia ra, nhưng Tứ tỷ nhi nhiều ít cũng bị ảnh hưởng, khiến cho Nghiêm thị lo lắng không thôi, ngồi trong chính phòng Trì gia trò chuyện với Hàn Liệt.

"Ai, mấy người này nghĩ sao vậy trời!" Sắc mặt của Nghiêm thị vô cùng kém, lúc trước sau khi biết nhi tử suýt nữa bị người đại phòng hãm hại, trong lòng bà lập tức dâng lên một cỗ hận ý chưa từng có, hiện tại thanh danh của nữ nhi cũng bị họ làm hại, bà càng muốn xé xác mấy người đó hơn, sau này Tứ tỷ nhi biết tìm người trong sạch để gả như thế nào đây.

Hàn Liệt biết hiện tại chỉ cần Nghiêm thị thấy có gì đó không đúng hoặc gặp chuyện khó khăn thì đều sẽ đến tâm sự với mình, cậu cũng theo đó mà đối xử với bà như mẹ ruột, cho nên khi trông thấy bộ dạng sầu lo tiều tụy của bà cậu có hơi đau lòng một chút.

"Mẹ à, hiện tại Tứ tỷ nhi mới có tám tuổi, cách tuổi xuất giá thành thân còn xa lắm, ngươi lo lắng có hơi dư thừa rồi." Hàn Liệt thần sắc nghiêm túc nói, "Những người ở lão Hàn gia đã sớm không còn liên quan đến chúng ta, kỳ thật thứ thanh danh này muốn tìm về cũng rất dễ, hiện tại việc chúng ta cần lo là làm thế nào để nhà mình có thể càng ngày càng khấm khá hơn, nếu nhà mẹ đẻ cường thế thì sợ gì không tìm được một hôn phu tốt cho Tứ tỷ nhi? Nếu không thì chúng ta kén người đến ở rể cũng được."

Thứ thanh danh này có thể dùng thủ đoạn để phá hỏng, thì cũng có thể dùng thủ đoạn để tìm về ngược lại, chú ý đến thanh danh quá mức thì lúc làm việc sẽ dễ vướng tay vướng chân.

Hàn Liệt trọng sinh lại một đời tuy biết thanh danh ở cổ đại vô cùng quan trọng, nhưng sống theo ý muốn mới là bản tính thật sự của cậu, cậu sẽ không vì mấy cái thanh danh có hoa không quả đó mà khiến mình phải chịu ủy khuất, ngày qua ngày tự do tự tại, sống một cuộc sống thật vui vẻ mới là tốt nhất.

"Ngươi nói đúng." Nghiêm thị tựa như tìm được tâm phúc của mình, đôi mắt khôi phục lại một ít sức sống, "Chỉ là muốn phát tài thì đâu dễ như vậy được, ta cũng luyến tiếc Tứ tỷ nhi lắm, dù sao ta có mỗi một nữ nhi là nó thôi mà."

Nghe thấy nhi tử đề xuất việc kén người ở rể, bà cũng hơi động tâm một chút, chỉ cần nhà mình giàu lên, chiêu một người con rể không cha không mẹ nhân phẩm tốt đến ở là được, so với việc gả nữ nhi ra ngoài rồi gặp một bà bà ác độc như Lưu thị thì tốt hơn gấp trăm lần.

"Vạn sự tại nhân, rồi cuộc sống qua ngày của chúng ta cũng sẽ khá hơn." Hàn Liệt đột nhiên nhớ tới mấy cái chảo rán mình từng đặt làm, do dạo gần đây gặp nhiều chuyện nên quên mất món bánh bao chiên, trong lòng nổi lên một ý, "Mẹ, ngươi với đại tẩu muốn kiếm tiền không?"

"Đương nhiên là muốn rồi! Nhưng ta với đại tẩu ngươi chỉ biết thêu thùa một ít thôi, làm sao để kiếm tiền đây?" Nghiêm thị tất nhiên cũng muốn kiếm thêm ít tiền cho nhà mình.

"Các ngươi có thể đi bán thức ăn, ta sẽ làm một loại bánh bao không ai bán trong thị trấn, hơn nữa cách làm lại không khó, ngươi có thể đi với đại tẩu vào trong trấn để bán." Hàn Liệt đề nghị.

[ĐM - Edit] Xuyên việt chi nông gia lâm viên sư - Thanh Y Họa Mặc [Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ