Chương 50: Sinh nhật

10.8K 553 13
                                    

Edit: Arisassan


Kinh thành Tây Nguyên quốc vô cùng phồn hoa, tường thành cao trăm mét, chỗ cổng chính của thành có hai hàng lính gác mặc áo giáp, phía trên tường thành cách vài bước đều có thể nhìn thấy binh lính đứng thẳng lưng đang thủ thành.

Chỗ cổng thành vô cùng rộn ràng nhốn nháo, người ra vào cũng rất nhiều, sau khi hai người vội vàng đậu xe ngựa phía ngoài thành, liền muốn tìm một khách điếm để dừng chân trước tiên.

Ngày hôm sau, Trì Tu dẫn Hàn Liệt đi dạo xung quanh kinh thành Tây Nguyên một lần, cửa hàng trong thành nằm san sát nhau, vật phẩm bày bán cũng vô cùng đa dạng, nơi nơi đều lộ vẻ phồn hoa náo nhiệt, nhưng trong đó còn mang theo một loại cảm giác điệu thấp xa hoa.

Giữa trưa hai người lại đến tửu lâu cao nhất Tây Nguyên quốc Thiên Hương Lâu để ăn cơm, Hàn Liệt gọi vài loại thức ăn không có ở hiện đại, sau khi nếm xong thức ăn được mang lên, cậu không thể không cảm thán trí tuệ cổ nhân không thể khinh thường, mấy món này tuy giá cả hơi đắt, nhưng đều sắc hương câu toàn.

Trùng hợp hôm nay lại là ngày hội đặc biệt "Thu Ngư Hội" của Tây Nguyên quốc, do mùa thu hoạch duy nhất trong năm sắp đến, bách tính mọi nhà đều hy vọng có thể được gặt hái tốt đẹp, hàng năm dư dả. Vào ngày diễn ra lễ hội sẽ có rất nhiều sân khấu kịch miễn phí bắt đầu mở diễn, đường phố cũng vô cùng náo nhiệt, có các tiết mục giải trí như xiếc ảo thuật cùng vũ sư, cả trai lẫn gái trẻ tuổi cũng nhân dịp này mời nhau ra ngoài.

Hàn Liệt nghe thấy âm thanh rao hàng lẫn với những tiếng trầm trồ khen ngợi không ngừng, từ đó thể nghiệm được sự náo nhiệt lẫn mừng vui của ngày hội này, buổi tối còn có hoạt động thả hoa đăng, đêm hôm nay vô cùng đẹp, bầu trời đầy sao sáng lấp lánh, ánh trăng lẳng lặng phủ bóng xuống dòng sông bên trong thành.

Từng nhóm thiếu nam thiếu nữ viết xuống nguyện vọng của mình rồi đặt vào bên trong hoa đăng, cuối cùng sôi nổi mang theo hoa đăng chứa điều ước của mình thả xuống sông cho dòng nước cuốn đi. Nghe đồn rằng vào ngày này chỉ cần hai người nam nữ thích lẫn nhau viết xuống nguyện vọng của mình, hoa đăng sẽ mang theo nguyện vọng của bọn họ theo dòng sông trôi đến trước cửa Nguyệt lão, sau đó Nguyệt lão sẽ giúp nối dây tơ hồng cho hai người.

Hàn Liệt nhìn về phương xa, trong mắt mang theo vẻ mê ly, mỗi năm cứ tới thời gian này, cậu đều sẽ cùng bằng hữu của mình đến KTV ăn liên hoan sinh nhật.

Trì Tu mua xong hoa đăng trở về chỉ thấy Hàn Liệt mỉm cười nhìn về phương xa, tốt đẹp tĩnh lặng: "Cho ngươi."

Hàn Liệt quay đầu nhìn hoa đăng hình mèo đen nhỏ trong tay Trì Tu, khóe miệng co rút, cậu đâu phải thiếu nam thiếu nữ tuổi thanh xuân đâu, cần gì phải chơi trò này?

"Ta là phu lang đã có chồng, không cần làm mấy chuyện như thả hoa đăng ước nguyện đâu."

Trì Tu nhướng nhướng đầu mày, cười nói: "Vậy ta viết nguyện vọng thả hoa đăng vậy."

Hàn Liệt cười nhạt, không nói lẳng lặng nhìn Trì Tu, cậu thật sự không thể tưởng tượng được bộ dáng thả hoa đăng của người này. Trì Tu cũng không nói nhiều, trực tiếp nắm tay cậu đến trước dãy bàn chuyên môn cung cấp giấy bút mực nước, đề bút viết nguyện vọng.

[ĐM - Edit] Xuyên việt chi nông gia lâm viên sư - Thanh Y Họa Mặc [Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ