Chương 36: Viên phòng

13.2K 717 132
                                    

Edit: Arisassan


Hai người ngồi bên ngoài thùng xe, Trì Tu đánh xe, còn Hàn Liệt thì ngồi lắc lư hai chân ở bên cạnh, trong lòng thầm nghĩ cảm giác ngồi trên xe ngựa của mình trở về nhà thật thoải mái.

Trở về xây thêm một tòa tiểu lâu nhỏ là cậu cũng có thể xem như là người có nhà có xe ở cổ đại rồi. Dư quang nhìn thoáng qua Trì Tu ở bên cạnh, nếu bắt được tâm của nam nhân này, kiếm thêm ít tiền, cùng nhau đi du lịch xung quanh Tứ quốc, thì cuộc sống lúc đó chắc chắn sẽ thoải mái hơn cả.

Tưởng tượng đến tương lai tốt đẹp trước mắt, cậu không khỏi cười vang, Trì Tu ngồi cạnh thấy cậu vui vẻ, trong họng còn ngâm nga vài ca khúc không biết tên thì lòng cũng theo đó mà trở nên nhẹ nhàng.

Lúc trở lại thôn Hàn gia bọn họ lại một lần nữa dấy lên tinh thần bát quái của cả thôn, mọi người đều sôi nổi truyền tai nhau việc Trì Tu chẳng những trúng cử nhân mà còn đại phát tài, người ta giờ đánh xe ngựa chạy về đó nha, cái xe ngựa kia nhìn là biết đáng giá không ít tiền rồi.

Lực ảnh hưởng từ chuyện xe ngựa ở trong thôn còn chưa biến mất, một làn sóng khác lại ập tới nữa, đó là việc Trì gia đang tuyển nhân công muốn xây nhà, thế này thì rốt cuộc họ có bao nhiêu tiền chứ! Rất nhiều nhà từng chê cười Hàn Liệt giờ đều hối hận tại sao lúc trước không đưa con mình đi xung hỉ cho Trì Tu, bọn họ bị sự giàu có của Trì gia đả kích đến mức quên đi cả yêu cầu ngày sinh tháng đẻ khi xung hỉ lúc trước, quên đi việc mình đã từng nói thầm sau lưng rằng Trì Tu không có phúc khí, rằng Trì Tu sẽ chết như thế nào, ngũ lang Hàn gia phải xui xẻo lắm mới bị đẩy đi xung hỉ cho người này.

Trong thôn còn có người cố ý thêu dệt tin đồn rằng Hàn Liệt trèo cao lên Trì Tu ra sao, giờ còn đang thoải mái hết ăn lại nằm ở Trì gia như thế nào.

Trong phòng chính ở Trì gia, Hàn Liệt đang gặm một cái bắp ngô vô cùng mọng, nghe thấy Trì Nghiệp tức giận bênh vực cho mình thì mới cười nói: "Đó là chuyện của bọn họ, họ thích nói thì cứ để họ nói đi, dù sao chúng ta cũng chẳng mất mát gì."

"Hơn nữa bọn họ làm vậy là do ghen tị, cực kỳ cực kỳ ghen tị, cho nên chúng ta không sợ bị nói, bọn họ không nói thì chúng ta mới nên sợ ấy, càng được nhắc đến thì chúng ta mới càng nổi, cứ để cho bọn họ tự ghen tị hâm mộ hận đi." Hàn Liệt đem lõi ngô sau khi gặm xong ném vào thùng rác chuyên dụng Trì Tu làm riêng cho cậu, lấy khăn lau lau tay rồi nói.

"Hàn đại ca, ngươi cũng khoan dung quá rồi đó! Bọn họ nói khó nghe lắm, hơn nữa, hơn nữa..." Trì Nghiệp có hơi không thể mở miệng được.

Hàn Liệt nhướng nhướng mày, bưng chén nước đặt trên bàn uống một hơi, hỏi: "Nói thẳng đi, ta chịu được mà, không phải chỉ là vài lời đồn đãi nhảm nhí thôi sao?"

"Bọn họ nói ngươi chỉ là một con gà trống không biết đẻ trứng, vậy mà còn dám mặt dày chiếm riêng đại ca của ta, phạm vào bảy điều tội, phải vì ca ta nạp thiếp để nối dõi tông đường mới đúng." Trì Nghiệp lộ vẻ không được tự nhiên, cả mặt ửng hồng nói tiếp: "Bọn họ còn nói... còn nói với quả dưa vàng nhỏ bé của ngươi thì sao có thể hầu hạ cho ca ta được."

[ĐM - Edit] Xuyên việt chi nông gia lâm viên sư - Thanh Y Họa Mặc [Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ