Chương 45: Tiểu biệt thự

10.9K 631 64
                                    

Edit: Arisassan

Tiểu biệt thự được xây trên mảnh đất trống phía sau nhà cũ, ngăn cách bằng một lớp tường vây. Cạnh bên nhà mới là đại môn, xung quanh còn có rất nhiều đất trống, Hàn Liệt định dùng chúng để trồng cây cảnh và hoa cỏ.

Hai bên đại môn được dựng bằng gạch xanh cao hơn hai thước, có đường mòn lát đá cuội nối thẳng đến tiểu lâu, tiểu lâu cũng được xây bằng gạch xanh, cao tận ba tầng, tầng hai cùng tầng ba còn có ban công lộ thiên, nóc thì lợp ngói đỏ.

Tầng một bao gồm phòng khách và phòng ăn, tầng hai là phòng ngủ của Lâm thị lẫn hai hài tử, tầng ba thì là phòng ngủ cùng thư phòng của phu phu hai người, mỗi một tầng còn chừa ra vài gian phòng khách. Sàn tầng một được lát đá cẩm thạch trắng, hành lang tầng hai tầng ba cũng dùng đá cẩm thạch lát thành, chỉ có sàn ở các phòng là làm bằng gỗ.

Gia cụ sử dụng trong nhà đều được điêu chế từ gỗ đỏ và gỗ hoàng hoa lê, mang phong cách phục cổ, kết hợp với một vài yếu tố ở hiện đại, vừa thanh lịch lại vừa hào phóng, vô cùng dễ nhìn.

Nối với phòng ăn tầng một là một tiểu viện, trong viện là phòng bếp và phòng chứa đồ tạp dụng, do ở cổ đại đều nấu cơm bằng cách thổi lửa cho nên không thể xây phòng bếp bên trong tiểu biệt thự được.

Tầng hai với tầng ba đều có phòng tắm cùng phòng vệ sinh riêng, còn có ống dẫn nước chuyên dùng, loại mà Hàn Liệt sử dụng là ống gốm hình nón, từng cái từng cái nối với nhau, chỗ nối sẽ dùng đất sét đắp lại, không sợ nước bị rò rỉ.

Hàn Liệt kéo Trì Tu đi tham quan một lần, cảm thấy vô cùng hài lòng, tuy tiêu mất hơn phân nửa số bạc mình tiết kiệm được, nhưng cậu thấy thế cũng đáng.

"Cảm giác thế nào?"

Trì Tu không ngờ tiểu biệt thự trong miệng Hàn Liệt sau khi xây xong sẽ có hình dáng như thế này: "Không tồi, ta rất thích."

"Thích là được, mỗi tội phí tổn hơi lớn thôi." Hàn Liệt cười híp mắt, sàn nhà bằng gỗ là do Từ Sơ Ngôn hữu tình cung cấp, đá cẩm thạch trắng là nhờ Thất hoàng tử hỗ trợ làm ra, bảo là phần thưởng cho việc phá bố cục phong thủy lúc trước của họ, còn tặng kèm một chiếc thảm da gấu vô cùng lớn, Hàn Liệt quyết định đặt nó bên cạnh giường mình. Bọn họ chủ yếu tiêu phí vào việc mua nguyên liệu xây dựng và thuê công nhân, do muốn xây xong nhà trước khi năm mới đến nên số lượng công nhân được thuê tương đối nhiều.

Trên mặt Trì Tu mang theo ý cười: "Hết bạc thì kiếm lại thôi, quan trọng là ngươi thích."

"Không ngờ ngươi có thể nói ra mấy câu tâm tình như thế đó." Ánh mắt Hàn Liệt lộ vẻ chế nhạo.

Mặt Trì Tu liền tỏ vẻ bất đắc dĩ, da mặt của Hàn tiểu miêu vốn vô cùng dày, cái gì cũng có thể nói được hết, thường xuyên khiến y phải dở khóc dở cười.

"Ca ca, Hàn đại ca." Trì Nghiệp hưng phấn chạy vào phòng ngủ của hai người.

"Sao vậy?" Trì Tu cười hỏi.

"Trưởng thôn bá bá dẫn theo một vài tộc lão trong thôn đến." Trì Nghiệp lại bổ sung một câu: "Bảo là đến đưa quà tân gia."

[ĐM - Edit] Xuyên việt chi nông gia lâm viên sư - Thanh Y Họa Mặc [Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ