Chương 38: Hàn lão tam thay đổi

12.2K 662 79
                                    

Edit: Arisassan


Trong công văn lúc phân gia của tam phòng có ghi rõ trách nhiệm phụng dưỡng hai lão nhân, yêu cầu mỗi tháng đưa tới hai mươi cân gạo, một trăm đồng tiền làm tiền dưỡng lão.

Mỗi đầu tháng Hàn lão tam đều sẽ vác lúa, cầm tiền đến lão Hàn gia vấn an hai lão nhân, hôm nay đến hạn đi đưa đồ thì trong lòng lại dâng lên cảm xúc không muốn đi vô cùng mâu thuẫn.

Nghiêm thị không phát hiện ra tâm tình đó của trượng phu mình, bà chất gạo cùng vài củ cải trắng nhà mình trồng vào trong ba lô, còn nhịn không được dặn dò Hàn lão tam: "Lần này ngươi sang chủ trạch, nếu bọn họ có đề xuất yêu cầu gì thì ngàn vạn lần cũng không được đáp ứng."

"Khoảng thời gian này do nhà mình mua đất với chuyện Trì gia kiếm tiền nên đã trở thành đầu đề của mọi nhàn ngôn toái ngữ trong thôn, đặc biệt nhị tẩu tốt của ngươi kia còn thêm mắm thêm muối không ít, người nhà bên kia đúng là khiến ta không bớt lo được mà." Nghiêm thị suy nghĩ rồi lại oán giận một câu.

Từ sau khi bọn họ phân gia, cuộc sống trong nhà nhờ có sự trợ giúp của Hàn Liệt mà dần dần tốt hơn, đặc biệt hiện tại lại còn mua nhiều đất như vậy, tinh thần của Hàn lão tam cũng khá hơn rất nhiều, cả ngày đều vô cùng vui vẻ. Nhưng đám người ở lão Hàn gia lại không muốn thấy bọn họ được sống tốt, hai người nhà nhị phòng còn thường đến tống tiền họ, lần nào cũng bị Nghiêm thị đuổi đi.

"Biết rồi, ngày nào ngươi cũng lải nhải như vậy hết." Hàn lão tam bất đắc dĩ trả lời.

Sau khi phân gia tâm tình của Nghiêm thị vô cùng tốt, hơn nữa vì làm theo lời Hàn Liệt nên trong nhà ngày nào cũng được ăn thịt, mặc quần áo mới xong trông bà cũng thùy mị hơn rất nhiều, nhìn qua so với những ngày sống ở lão Hàn gia như trẻ lại hơn mười tuổi.

"Hừ, ta đây không phải đang sợ ngươi hồ đồ mà tự ý đáp ứng yêu cầu của bọn họ sao? Ngày hôm qua lục lang đến đây truyền lời bảo ngươi nhất định phải sang chủ trạch hôm nay chắc chắn là không có ý tốt rồi, ngươi nên đề phòng một chút."

Hàn lão tam gật đầu đáp: "Ta biết, ngươi yên tâm đi."

Nói xong cũng không muốn nghe Nghiêm thị lải nhải thêm nữa, ông lập tức vội vàng vác ba lô rời đi. Lúc bước đến cửa chủ trạch, nhớ lại tháng trước do chuyện mua đất mà chẳng những ông bị mẹ cùng đại tẩu chửi xéo, họ còn muốn lợi dụng ông để có được phương pháp kiếm tiền của Trì gia, trong lòng ông liền cảm thấy khó chịu, chân nặng như đeo chì, hoàn toàn không muốn tiến vào chút nào cả.

"A, lão tam trở lại rồi à!" Hàn lão nhị cầm theo một bầu rượu đi từ bên ngoài vào, tình cờ trông thấy lão tam đứng ở đại môn, ánh mắt lóe sáng, cười cười bước lên nắm vai ông, thuận thế lôi cả người đi vào chủ phòng.

Hừ, làm như hắn không biết chủ ý mà đại ca đại tẩu đang đánh vậy, khinh nhị phòng bọn hắn là kẻ ngốc hay sao? Hắn cũng là người có nữ nhi đấy nhé.

Hàn lão tam bước vào liền thấy trừ bỏ bọn tiểu bối ra thì tất cả người trong nhà đều tụ tập lại ở chủ phòng, ông hô một tiếng: "Cha, mẹ, ta đưa gạo với tiền của tháng này đến."

[ĐM - Edit] Xuyên việt chi nông gia lâm viên sư - Thanh Y Họa Mặc [Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ