Chương 23: Án thủ

13.9K 792 112
                                    

Edit: Arisassan


[*Án thủ (案首): Từ chuyên dùng trong kì thi thời cổ, ý chỉ người đạt hạng nhất trong các cuộc thi huyện, thi phủ, thi viện]

Qua hơn nửa tháng, Trì Tu lại điêu chế ra thêm hai khay trà trong bản vẽ nữa, Hàn Liệt nhìn hàng mẫu xong không thể không thừa nhận rằng, ở phương diện này y quả thật có thiên phú trời cho, mỗi một hoa văn trên khay chẳng những trông vô cùng sống động, mà còn mô tả được hoàn toàn ý nghĩ của cậu khi vẽ ra, khiến cho khay trà trở nên vô cùng thanh lịch nhã nhặn, hơn nữa tốc độ điêu khắc cũng cực kỳ nhanh.

Qua thêm vài ngày, Ngô chưởng quỹ dẫn theo một nam tử trẻ tuổi đến thôn Hàn gia.

"Vị này là quản sự phụ trách chuyện khay trà do đông gia an bài." Ngô chưởng quỹ cười giới thiệu với Hàn Liệt.

"Tại hạ là Lý Thanh, sau này chuyện khay trà cùng sản phẩm điêu chế đều do ta phụ trách." Lý Thanh cười nhạt nói.

Hàn Liệt mỉm cười đánh giá nhanh qua Lý Thanh một lần, bề ngoài khoảng hai mươi tuổi, diện mạo bình thường, mang trên mình nét thanh nhã của văn nhân, thái độ ôn hòa, khiến cho người khác không tự giác sinh ra cảm giác muốn thân cận, là một nhân vật không tầm thường.

"Tại hạ là Hàn Liệt, về sau phiền Lý quản sự chiếu cố thêm vậy." Hàn Liệt khách khí cười trả lời.

Lý Thanh cười nói: "Không phiền, không phiền, Hàn huynh đệ thật khách khí quá."

Một câu Hàn huynh đệ đã đem quan hệ của hai người kéo gần lại thêm một ít, Hàn Liệt cũng không thèm để ý, người nọ là đối tượng hợp tác về sau của mình, xây dựng tốt quan hệ là việc nên làm.

"Hai người muốn đi cùng ta qua phòng chế tác xem thành phẩm không?" Hàn Liệt cười hỏi.

"Vậy phiền Hàn huynh đệ dẫn đường vậy, dù sao lần này ta đến đây cũng là để lấy hàng mẫu." Lý Thanh đứng lên đáp lời.

Trong gian phòng chế tác đồ gỗ, Trì Tu mới vừa hoàn thành nét điêu khắc cuối cùng, thấy Hàn Liệt dẫn hai người tiến vào thì hai bên lại giới thiệu lẫn nhau một phen. Sau khi Lý Thanh xem qua vài món thành phẩm, trong mắt liền lóe sáng lên, ngoại hình của những khay trà này đều tinh xảo thanh lịch, đây là lần đầu tiên anh trông thấy hoa văn cùng hình dạng như thế này, khó trách đông gia lại coi trọng đến vậy.

Lý Thanh nói chuyện phiếm với hai người thêm một hồi rồi mang theo khay trà mẫu đã được điêu chế xong rời đi, hiện tại giai đoạn chuẩn bị đã được sắp xếp xong, thợ điêu khắc cũng đông đủ cả rồi, sau khi anh trở về là có thể lập tức khởi công.

Khi Lý Thanh cùng Ngô chưởng quỹ rời đi xong, Hàn Liệt nhìn ra cửa rồi nói: "Lý Thanh này trông không giống một quản sự bình thường cho lắm."

"Vậy ngươi thấy giống gì?" Trì Tu cười hỏi, cậu nam tế bé nhỏ này của y cũng biết nhìn người đấy chứ.

"Trên người anh ta toát ra mùi vị sách vở, hẳn phải đọc rất nhiều sách mới có được, tuy đã tận lực biểu hiện ra ngoài loại khí chất bình phàm, nhưng cách làm người chắc chắn cũng phải vô cùng khôn khéo." Hàn Liệt suy nghĩ rồi nói.

[ĐM - Edit] Xuyên việt chi nông gia lâm viên sư - Thanh Y Họa Mặc [Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ