Chương 13: Về nhà mẹ đẻ

14.4K 779 37
                                    

Edit: Arisassan


Hàn Liệt vẽ xong năm bé con nhân vật hoạt hình tròn nhỏ đáng yêu, suy nghĩ một chút lại đặt bút xuống vẽ thêm một bản đồ án lâm viên [vườn cây].

Cậu cho rằng nếu muốn phát huy sở trường thiết kế vườn thì phải tự đẩy mạnh tiêu thụ chính mình ra ngoài, nếu như có thể thêu ra đồ án lâm viên lên vải thì chẳng những bán kiếm tiền được mà còn giúp cậu quảng bá tuyên truyền tay nghề, nói không chừng sẽ có người tìm đến cậu để thiết kế vườn.

Cậu vẽ đồ án mô tả một cảnh vườn lâu đình thủy tạ trong Võng Sư Viên, cũng không phức tạp lắm, với tay nghề thêu thùa của Lâm thị thì hoàn toàn có thể thêu ra.

Võng Sư Viên là một trong tứ đại danh viên ở Tô Châu, sở dĩ Hàn Liệt chọn vẽ Võng Sư Viên là vì nó là điển hình của khu lâm viên tứ hợp viện. Trước đó cậu đã tham khảo qua phong cách thiết kế của Tụ Nhàn trà trang, từ đó cảm thấy phong cách của Võng Sư Viên tương đối thích hợp với Tây Nguyên quốc.

Sau khi vẽ xong, Hàn Liệt cầm bản vẽ lên thổi thổi vào nét mực chưa khô bên trên, điều kiện kinh tế của Trì gia cũng chỉ được xem là giàu có ở thôn Hàn gia thôi, tuy đồ vật trong thư phòng của Trì Tu tương đối đầy đủ, nhưng đầu năm nay giấy bút nghiên mực vẫn rất quý, cho nên chất lượng của thuốc màu cùng bút lông trong nhà đều không quá tốt, sắc thái của đồ án vừa được vẽ ra chưa thể khiến cho Hàn Liệt vừa lòng.

Vẽ vời vốn là sở thích của cậu, cậu cũng không muốn gạt nó sang một bên, sở trường này lại càng có thể phát huy ưu thế của cậu ở cổ đại, cho nên cậu quyết định sau này nếu lời thêm ít tiền sẽ đem đi mua giấy bút cùng thuốc màu chất lượng tốt hơn về dùng.

Trì Tu vẫn luôn ngồi đọc sách trên ghế bên cạnh, thấy Hàn Liệt vẽ xong mới đứng dậy nhìn xem một chút.

Nhưng khi trông thấy bức vẽ đồ án cảnh quan kia thì y liền ngây dại, không nói là họa sĩ, ngay cả Hàn Liệt sao có thể nghĩ ra một lâm trạch [vườn nhà] như thế để vẽ ra được? Trong lòng y vô cùng nghi hoặc.

"Kỹ năng vẽ của ngươi tốt thật." Cuối cùng Trì Tu chỉ có thể hộc ra một câu này.

Đương nhiên đó cũng là lời khen phát ra từ trong nội tâm, kiếp trước kỹ năng vẽ của y đã được xem là cao tay rồi, nhưng khi đem so với Hàn Liệt thì hoàn toàn bị tụt xuống thể loại xấu không tả được.

Mà người nào đó lại không tự giác mà cười cười gật đầu đồng ý, trong lòng rất thỏa mãn với lời khen của Trì Tu.

Ông ngoại cậu là giáo sư đại học, còn là một danh gia thư pháp, từ nhỏ cậu đã tiếp nhận hun đúc từ ông ngoại, cho nên cả thư pháp lẫn quốc họa đều là điểm mạnh của cậu.

Hơn nữa cậu lại theo học chuyên ngành thiết kế sân vườn, dù là phác họa hay vẽ màu nước cậu đều rất giỏi, nếu không muốn nói là tinh thông, cho nên bức vẽ cảnh vườn này khi được vẽ ra trông y như ảnh chụp vậy.

"Sao ngươi có thể vẽ được loại vườn như vậy?" Trì Tu cười cười nhìn bộ dáng ngạo kiều của người nào đó, tùy ý hỏi một câu.

[ĐM - Edit] Xuyên việt chi nông gia lâm viên sư - Thanh Y Họa Mặc [Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ