Chương 10: Ông chủ

14.6K 809 72
                                    

Edit: Arisassan

Tụ Nhàn trà trang nằm ở giữa ngã tư phồn hoa nhất thị trấn, có ba tầng lầu, nhìn bề ngoài thôi cũng biết đây là nơi tiêu phí xa hoa so với một trấn nhỏ như thế này.

Người đến trà trang uống trà cũng được phân ra ba cấp bậc, lầu một là bàn thường, ở chính giữa có một cái bàn được đánh bóng, một thuyết thư tiên sinh đang ngồi phía trên thao thao bất tuyệt kể chuyện, khách nhân xung quanh cũng vô cùng hứng thú mà nghe; lầu hai là nhã gian được cách ra bằng bình phong, chi phí cao hơn một chút so với lầu một; còn cả lầu ba thì đều là những nhã gian phong bế hoàn toàn, chi phí thì cao hơn gấp mấy lần so vối lầu một.

Trì Tu cùng Hàn Liệt vừa vào trà trang, đã có một tiểu thị mặc bộ đồ vải bố màu xanh ra cười đón hai người, Trì Tu thấy thế vẫn thản nhiên nói: "Ta muốn tìm chưởng quầy của các ngươi."

"Chuyện này..." Tiểu nhị hơi do dự, hắn không biết hai người này muốn làm gì, nếu chẳng có chuyện gì lớn mà lại phiền đến chưởng quầy thì thế nào hắn cũng bị mắng chết.

Trì Tu nói tiếp: "Ngươi cứ nói với chưởng quầy là ta có một sinh ý muốn bàn cùng hắn, tuy không lớn lắm nhưng chắc chắn có lợi cho trà trang này."

Ánh mắt tiểu nhị lộ vẻ rối rắm, cơ mà hai thiếu niên trước mặt tuy ăn mặc phổ thông nhưng khí chất trên người lại không như người bình thường, hắn suy nghĩ một chút rồi cười nói: "Vậy các vị chờ chút, để ta ra sau báo cho chưởng quầy."

Chưa tới một hồi tiểu nhị kia đã từ trong một cánh cửa ở dưới lầu một chạy ra, thở gấp nói: "Mời hai vị đi theo ta, chưởng quầy hiện đang vắng mặt, nhưng ông chủ của chúng ta lại muốn gặp hai vị."

Phía sau cửa là một hậu viện, theo Hàn Liệt thấy thì thiết kế của hậu viện này cũng rất khá, hơn nữa từ nguyên liệu dùng để xây dựng nơi này có thể thấy được thẩm mỹ của người sống ở đây không tệ lắm, đồng thời cũng đoán được chủ nhân của viện này không phú thì quý.

Xuyên qua một hành lang, lại băng qua thêm một mảnh vườn hoa nữa, tiểu nhị mới dẫn hai người tới một rừng trúc nhỏ ở phía cuối vườn, trong rừng trúc có một cái bàn đá cùng ghế đá, trên bàn đá đặt một ấm trà, ngồi trên ghế bên cạnh bàn là một nam tử thân mặc bạch y.

Trên đường vào đây Hàn Liệt có hơi ngạc nhiên đối với thân phận của ông chủ trà trang này, không chỉ có thể mở quán ngay vị trí tốt nhất ở đoạn đường phồn hoa nhất trấn, mà hậu viện bên trong lại rộng lớn đến như vậy, chắc là do mua luôn mấy căn nhà phía sau quán rồi phá bỏ và xây hợp với phía trước luôn.

Nghe thấy tiếng bước chân đến gần, nam tử đang ngồi quay đầu nhìn hai người, sắc mặt nghiền ngẫm, ánh mắt lộ vẻ kinh ngạc, hắn không ngờ người muốn bàn việc buôn bán với hắn lại chỉ là hai thiếu niên.

Hàn Liệt lịch sự đánh giá nam tử bạch y một phen, là một người tuấn mỹ nho nhã, tuổi ước chừng mới hai mươi hai, mang trên mình khí chất bất phàm.

"Các ngươi muốn bàn việc buôn bán với trà trang của ta à?" Từ Sơ Ngôn nhíu mắt phượng khẽ cười một tiếng, giọng nói tuy không tỏ vẻ khinh bỉ, nhưng cũng không có ý coi trọng.

[ĐM - Edit] Xuyên việt chi nông gia lâm viên sư - Thanh Y Họa Mặc [Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ