Chương 26: Muốn có một biệt thự nhỏ

12.6K 683 81
                                    

Edit: Arisassan

Do người Hàn gia sắp qua đây ăn cơm, nên lúc Hàn Liệt ăn xong điểm tâm liền vào bếp bắt đầu làm việc.

Nhớ đến việc mấy đứa bé con đều thích ăn đồ ngọt, cậu liền lấy đậu xanh vừa mua về rửa sạch rồi ngâm vào trong nước, tính làm bánh đậu xanh. Bánh này chẳng những ngon miệng, mà còn có công dụng lợi tiểu, thanh nhiệt cùng giải nhiệt.

Lúc vô tình nhìn thấy một đống nhỏ khoai lang tím chất trong góc bếp, cậu liền nhớ lại một công thức mình đã học, bánh khoai lang tím hình hoa hồng, quyết định nấu luôn một thể.

Trì Tu đang đọc sách ở trong phòng, kiếp trước y không xem qua đề thi Hương, cho nên lần này chỉ có thể đi thi bằng chính thực lực của mình.

Sau khi đọc xong một lần, y đặt sách xuống, đến phòng bếp nhìn Hàn Liệt nấu ăn, ở đó đã có hai đứa bé đang hỗ trợ rồi.

"Sao ngươi lại đến đây vậy?" Hàn Liệt đang cắt thịt gà, thấy Trì Tu bước vào thì ra vẻ kỳ quái hỏi.

Trì Tu dựa vào khung cửa, cười nói: "Ta đọc sách xong rồi, đến đây để xem ngươi nấu ăn thôi." Nói xong lại lấy năm mươi văn ra đưa cho Trì Nghiệp: "Ngươi với Uyển nhi đi mua chút rượu về đi."

"Dạ." Trì Nghiệp chớp chớp mắt nhìn ca mình, nhận lấy tiền rồi kéo Trì Uyển chạy ra ngoài, để không gian riêng lại cho hai người.

Sau cái lúc Hàn Liệt mắng rồi đá Lương Hữu kia, Trì Nghiệp liền xem cậu như thần tượng, một lòng muốn ca mình thích Hàn Liệt, có cơ hội liền tác hợp cho hai người.

"Có cần hỗ trợ gì không?" Trì Tu hỏi.

Y biết suy nghĩ của đệ đệ mình, nhưng vẫn không chịu hành động, chủ yếu là muốn chờ con thỏ chủ động dâng mình đến miệng cho y ăn. Đợi sau khi bé thỏ câu dẫn y thành công, rồi bị y ăn sạch, chắc chắn sẽ đắc ý khoe khoang mình tài giỏi như thế nào, có thể chinh phục được y, tưởng tượng thôi cũng thấy đáng yêu. Y rất thích nhìn bộ dáng nho nhỏ tự đắc ngạo kiều của Hàn Liệt, mỗi lần trông thấy thì tâm tình của y đều có cảm giác vui sướng vô cùng.

Hàn Liệt không biết mình đã bị một con sói gian xảo lên kế hoạch tính toán ăn như thế nào, vẫn còn ở đó cảm khái may là Trì Tu không có tư tưởng gia trưởng như những nam nhân khác thời cổ đại.

"Có chứ, ngươi giúp ta cắt thịt gà thành mấy khối nhỏ như vậy đi, để lát nữa làm món gà cung bảo." Hàn Liệt tự giác nhường vị trí của mình lại, mặt cười nhìn y, nói.

"Gà cung bảo?" Trì Tu trước tiên đi rửa tay một chút, sau đó nhận lấy con dao nhỏ, hỏi.

Văn hóa ẩm thực ở thời đại này không quá phát triển, có rất nhiều món ăn ở hiện đại không xuất hiện ở đây, đương nhiên cũng có vài món ăn mà kiếp trước Hàn Liệt chưa từng nhìn thấy, có lẽ mỗi chỗ có một đặc sắc riêng đi.

"Là một món ăn thích hợp ăn chung với cơm, mẹ chắc sẽ thích ăn lắm." Hàn Liệt cười nói.

Hôm nay cậu chuẩn bị làm một phần gà cung bảo, một phần hồi oa nhục, một phần gà nướng hạt dẻ, một dĩa địa tam tiên, một phần đậu phụ chiên sốt cay và một phần trứng xào cà chua.

[ĐM - Edit] Xuyên việt chi nông gia lâm viên sư - Thanh Y Họa Mặc [Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ