Chương 15: Một cái hôn

14.1K 764 140
                                    

Edit: Arisassan


Ngày hôm sau, mới sáng sớm người của Tụ Nhàn trà trang đã đến thu anh đào.

Người đến là một người đàn ông trung niên hơn bốn mươi tuổi có khuôn mặt phúc hậu, thái độ đối với hai người Hàn Liệt tương đối ôn hòa, trong mắt cũng không hiện lên vẻ khinh thị.

"Tại hạ là chưởng quầy của Tụ Nhàn trà trang, mang họ Ngô." Ngô chưởng quỹ cười giới thiệu.

Trì Tu cười nhạt nói: "Ngô chưởng quỹ vất vả rồi, nếu không chê thì vào phòng trong uống chén trà đợi chúng ta đem anh đào ra đi."

"Được, đúng lúc ta đang khát, vậy liền phiền hai người." Ngô chưởng quỹ nói xong quay lại dặn dò hai nam tử theo sau một phen, sau đó đi theo Trì Tu vào phòng chính.

Hàn Liệt rót một chén trà đưa qua cho ông, sau đó cười nói: "Ngô chưởng quỹ, anh đào của chúng ta vẫn chưa hái xong, phỏng chừng phải hái tận ba ngày liền mới được, đành phải phiền ngài cho người tới thu thêm hai lần nữa vậy."

Ngô chưởng quỹ nâng chung lên uống một ngụm trà, nói: "Không sao cả, đông gia cũng đã đoán trước rằng các ngươi sẽ không thể hái hết trong một lần được, hai lần sau ta sẽ sai người đến đây thu."

Trước khi đến đây Từ Sơ Ngôn đã ra lệnh cho ông phải đối xử thật khách khí với hai người này, hôm nay nhìn thấy quả nhiên thật sự bất phàm, ông nhận ra tuy hai người ăn mặc mộc mạc, nhưng khí chất phát ra trên người lại khiến cho người khác không thể khinh thường được.

"Vậy phiền ngài giúp chúng ta gửi lời cảm ơn đến Từ lão bản." Hàn Liệt khách sáo nói.

"Không có gì, đông gia đã dặn ta rồi, nếu sau này hai người có mặt hàng gì quan trọng khác muốn bán, thì hãy đến Tụ Nhàn trà trang tìm ta, về phương diện giá cả sẽ nhất định không để hai người chịu thiệt." Ngô chưởng quỹ mỉm cười nói, trong mắt lóe qua tia sáng.

Chỉ một lúc sau anh đào đã được chuyển xong, Ngô chưởng quỹ còn có việc bận nên cũng không nán lại quá lâu.

Số lượng anh đào lần này tổng cộng nặng hơn ba trăm cân, Hàn Liệt trực tiếp trích bỏ số lẻ, làm tròn thành ba trăm cân bán cho bọn họ, chưởng quỹ cũng không già mồm cãi láo, dựa theo giá bán trên thị trường là năm văn tiền một cân mà trả.

Suốt hai ngày sau người nhà Hàn gia cũng đến hỗ trợ như trước, Trì Tu biết nếu trả tiền cho Hàn gia thì bọn họ chắc chắn sẽ không nhận, nên đành phải thương lượng với Hàn Liệt mua ít thịt về nấu một bữa thật ngon.

Ngày tất cả anh đào được hái xong, Trì Tu nhờ Hàn Nhị Cẩu đánh xe trâu chở vài cân thịt heo về, còn Hàn Liệt thì phát huy tay nghề làm một bữa tối vô cùng phong phú.

Đến chiều thì anh đào trên cây cũng không còn nhiều, cậu về nhà trước để nấu cơm, do Lâm thị đã cùng lên núi hái anh đào, nên Tứ tỷ nhi với Tiểu Uyển mới theo về giúp cậu một tay.

Hàn Liệt suy nghĩ một chút rồi quyết định làm món thịt kho tàu, thịt viên đậu phụ, thịt heo sốt cay, sườn sốt chua ngọt, cà tím xào, cuối cùng là món canh tam tiên.

[ĐM - Edit] Xuyên việt chi nông gia lâm viên sư - Thanh Y Họa Mặc [Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ