Chương 35: Phá cục và đạo trưởng

11.8K 703 159
                                    

Edit: Arisassan

Hai người trực tiếp được đưa đến bờ hồ nước ở trung tâm biệt viện, bên cạnh ba người Nguyên Cẩm Diệp có thêm một đạo nhân mặc thanh sam, khuôn mặt hiền lành, cầm trong tay một cây phất trần.

Phu phu bọn họ cúi đầu hành lễ với ba người, rồi Từ Sơ Ngôn mở miệng nói: "Vị này chính là Thanh Diểu đạo nhân."

Hai người bèn quay sang thăm hỏi Thanh Diểu đạo nhân một cái, Từ Sơ Ngôn lại giới thiệu cho ông: "Vị này chính là Trì Tu.", rồi chỉ vào Hàn Liệt: "Còn đây là phu lang của y Hàn Liệt, cũng chính là người nhìn ra được ý nghĩa bên trong của bố cục phong thủy này."

Thanh Diểu đại nhân vuốt vuốt bộ râu bạc trắng của mình, đưa mắt nhìn về hướng Hàn Liệt, mỉm cười nói: "Mệnh cách tuy khá kỳ lạ, nhưng cũng là một người có phúc."

Hàn Liệt căng khóe miệng cười cười, trong lòng thầm phun tào: sao thần côn nào cũng thích nói như thế hết vậy.

"Có thể buông bỏ chấp niệm, cùng nắm tay người đến răng long đầu bạc, không uổng công đời này được trọng sinh trở lại, ngươi cũng rất tốt." Thanh Diểu đạo nhân lại cười nói với Trì Tu.

Trì Tu trong lòng sững sờ, Thanh Diểu đạo nhân biết y là người trọng sinh sao? Không hổ là đạo nhân được cả hoàng thất Tứ quốc tôn sùng, quả thật có chút môn đạo.

Những người còn lại không thể hiểu được ý nghĩa trong lời nói của Thanh Diểu đạo nhân, Từ Sơ Ngôn đành cười hỏi: "Đạo trưởng liệu có phương pháp phá giải nào không?

"Tuy ta có phương pháp phá giải bố cục phong thủy này, nhưng lại không có cách nào có thể giữ lại cái phong thủy vượng thế kia." Thanh Diểu đạo nhân vô cùng thâm ý mà cười hỏi Hàn Liệt: "Phương pháp hóa giải của tiểu bằng hữu đây hình như có thể cứu lại vượng thế do con suối nguồn kia mang đến đúng không?"

Trong lòng Hàn Liệt trợn mắt, đúng là một lão thần côn, giảo hoạt vô cùng.

"Đúng là có một chút ý tưởng, nhưng vẫn chưa chắc chắn lắm, cần phải nghiệm chứng trước đã rồi mới đưa ra kết luận được." Hàn Liệt cũng không vòng vo, nhanh chóng nói thẳng ra.

Thanh Diểu đạo nhân gật đầu cười: "Tiểu bằng hữu cứ thử một lần xem."

"Hàn Liệt ngươi có ý tưởng gì thì cứ đi nghiệm chứng đi." Nguyên Cẩm Diệp mở miệng nói, y đương nhiên hy vọng phong thủy vượng thế trong biệt viện có thể tiếp tục được duy trì, về phần lí do tại sao Thanh Diểu đạo trưởng phải giấu lại một phần tài, y cũng không muốn miệt mài theo đuổi.

Hàn Liệt gật đầu nói: "Ta muốn lặn xuống hồ xem thử."

"Được, có cần chuẩn bị trước cái gì không?" Nguyên Cẩm Diệp hỏi.

"Không cần." Hàn Liệt nói xong bước đến bờ hồ, sau khi cởi quần áo ra đến khi chỉ còn một lớp trung y thì lập tức nhảy vào trong nước.

Trì Tu trông thấy hành động của Hàn Liệt thì hơi nhíu mày, lo rằng cậu cứ thế nhảy xuống nước sẽ dễ bị bệnh cảm lạnh.

Nước hồ cũng không quá sâu, Hàn Liệt chỉ trong một nén nhang đã bơi đến giữa hồ, nước hồ trong suốt đến mức có thể thấy cả đáy, cho nên khi cậu mở mắt ra thì tầm mắt ở dưới tận đáy hồ vẫn vô cùng rõ ràng, sờ tới sờ lui một lúc, lại bơi lên mặt nước hít sâu một hơi vào rồi tiếp tục tìm kiếm, hơn mười lần như vậy, trên mặt cậu rốt cuộc lộ vẻ tươi cười mà bơi vào bờ.

[ĐM - Edit] Xuyên việt chi nông gia lâm viên sư - Thanh Y Họa Mặc [Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ