Chương 39: Bị tính kế

12K 707 89
                                    

Edit: Arisassan

Phủ gia của tri huyện Lý Ly hôm nay vô cùng náo nhiệt. Nam nhân đã gần bốn mươi tuổi, khuôn mặt không quá già mà còn có vẻ phúc hậu, trên người xuyên một thân y phục tân lang, trên mặt mang theo tươi cười ôn hòa nên có lúc thành thân, nhưng trong mắt lại không có chút độ ấm nào, càng không có cảm giác tim đập của mấy mao đầu tiểu tử thành thân lần đầu.

Lúc đứng dậy chuẩn bị đi đón người, đột nhiên trông thấy một thiếu niên đang đứng trước cửa lạnh lùng nhìn hắn, trong mắt Lý Ly mới ấm lại, thanh âm sủng nịch nói: "Cẩn nhi sao lại đến đây vậy?"

"Đến xem ngươi cưới về một người mẹ kế còn nhỏ tuổi hơn ta như thế nào." Thanh âm Lý Cẩn tràn đầy ý lạnh, năm nay hắn đã mười sáu tuổi rồi, mà người mẹ kế kia còn nhỏ hơn hắn một tuổi.

Sau khi mẹ hắn chết đi, cha hắn bắt đầu không ngừng tìm nữ nhân về, hơn nữa tiểu thiếp nào cũng giống với mẹ hắn một hai phần, từ ánh mắt, cái mũi, khuôn miệng đến cả tính tình, nhưng đó có phải là mẹ hắn không? Hoàn toàn không. Hành động tìm thế thân của cha khiến hắn cảm thấy như ông đang vũ nhục người mẹ quá cố của mình. Nữ nhân sắp trở thành mẹ kế của hắn kia, diện mạo quả thật tương tự mẹ hắn đến bốn năm phần, bên ngoài cũng vô cùng ôn nhu hiền lành, hừ, nhưng có thật là như vậy không?

Hắn đã sai người điều tra qua nữ nhân kia, cả nhà đều dựa vào đôi cha mẹ già cùng huynh đệ chất tử của cha ả ăn cần ở kiệm lấy tiền cung cấp nuôi dưỡng. Vẻ thanh cao ngoan ngoãn bên ngoài đều là giả vờ, bên trong lại không có một chút thể diện nào, lúc mới gặp còn muốn câu dẫn hắn nữa chứ, đúng là đồ không biết xấu hổ. Tính tình luôn tự cho mình là đúng, tự cho mình có dung mạo cùng đức hạnh thanh cao thiên hạ vô song thì hắn không nói, nhưng trong mắt lại tràn đầy dục vọng lõa lồ chỉ cần vô ý là có thể toát ra, cả ngày đều mang trên mình tư thái cao ngạo như khổng tước, nghĩ đến đây khiến hắn hoài nghi cha mình bị mù.

"Thuận tiện đến thăm xem ngươi có bị bệnh gì về mắt không, ta nghe bảo trong huyện có một y quán mới mở rất tốt, ngươi có thể đến đó trị." Từ sau khi cho rằng phụ thân đang khinh nhờn mẫu thân quá cố, Lý Cẩn chưa bao giờ nói chuyện đàng hoàng với cha mình, lúc trước chỉ là nạp tiểu thiếp, giờ còn quá phận hơn, thế nhưng cưới nữ nhân hắn chán ghét về thay thế vị trí của mẫu thân, đây là việc hắn tuyệt đối không thể tha thứ được.

Lý Ly đến trước mặt hắn, vươn tay muốn sờ đầu con mình, lại nhanh chóng bị tránh đi, đành hít một hơi nói: "Bất quá cũng chỉ là một món đồ chơi mà thôi, ngươi cần gì phải để ý như vậy."

Lý Cẩn ngẩng đầu, trong mắt ẩn đầy phức tạp, "Tùy ngươi." Nói xong liền xoay người rời đi.

Lý Ly nhìn theo bóng dáng rời đi của nhi tử, tâm tình cố gắng tỏ ra tốt hơn lúc tái giá đều biến mất hết, trên miệng lộ ra một nụ cười khổ, chủ tử muốn hắn cưới một nữ nhân vốn chỉ để vui đùa là muốn hắn ly tâm với nhi tử hay sao? Đúng là có khổ mà không thể nói lên lời được mà.

Sau đó ánh mắt hắn lại nhanh chóng sắc bén trở lại, cả nhà kia muốn tìm đường chết thì hắn cũng vui lòng thành toàn, hắn vốn là ám tuyến mà chủ tử chôn trong phủ Thanh Châu, bây giờ được sử dụng đến chứng minh chủ tử nhà hắn đã bắt đầu hành động. Nhớ đến đại kế của chủ tử, hắn chỉnh lại bề ngoài thêm một lần, trên mặt khôi phục lại tươi cười ôn hòa như cũ, chuẩn bị xuất môn kết thân.

[ĐM - Edit] Xuyên việt chi nông gia lâm viên sư - Thanh Y Họa Mặc [Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ