Chương 5: Phân gia

14.5K 859 243
                                    

Edit: Arisassan

Thấy Tiểu Thất đã chạy ra ngoài mời trưởng thôn tới, lão gia tử tức đến mức suýt không thở nổi. Việc xấu trong nhà không thể để người ngoài biết được, hơn nữa lúc đó do tức quá nên lão mới đồng ý phân gia, sau này không ở chung thì đâu còn là người một nhà nữa, nếu cứ thế mà gọi trưởng thôn tới viết ra một phần công văn thì không còn đường lui nữa rồi.

Hàn Liệt thấy Hàn lão gia tử định đổi ý, vội vàng nói chen vào: "Gia gia, người cứ yên tâm, khi trưởng thôn đến đây chúng ta tuyệt đối sẽ không nhắc tới chuyện bán người, do đó sẽ không ai biết được rằng đại bá dùng tiền kiếm được từ việc bán ta đi xung hỉ để lên phủ thành khảo cử nhân. Ta sẽ nói là do sắp xuất giá nên mới muốn cả nhà phân gia ra, sau này cũng dễ chăm sóc cho nhau hơn."

Cậu nhắc tới đại bá là muốn cho lão gia tử ném chuột sợ vỡ bình, có nhược điểm như thế này, đây lại đang là thời kỳ mấu chốt của đại bá cậu, Hàn lão gia tử là một người thông minh, tự biết phải lựa chọn thế nào.

"Vậy tùy ý tụi bây đi." Hàn lão gia tử biết Hàn Liệt quyết tâm muốn phân gia, thậm chí dùng cả tiền đồ của đại nhi tử để uy hiếp lão, dù lão có không cam lòng cỡ nào đi chăng nữa thì cũng không thể làm gì được.

Hàn lão gia tử nói xong, suy sút ngồi xuống giữa ghế, mặt âm trầm không muốn nói thêm gì nữa.

Hàn lão nhị xoắn lên, bước ra chỉ thẳng mặt Hàn Liệt mà mắng: "Sao mày lại có thể nói chuyện hỗn láo với trưởng bối như vậy? Dù mày có bị gả ra ngoài đi chăng nữa thì cũng không nên giật dây tam phòng phân gia ra, đúng là cái đồ bất hiếu."

"Tất cả những gì ta làm đều là vì lợi ích của gia gia và đại bá mà, sao có thể gọi là bất hiếu được? Tam phòng phân gia đối với cả nhà nhị bá các người không phải là chuyện tốt sao?" Hàn Liệt lạnh mặt trả lời.

"Tam phòng chúng bây phân gia sao lại là chuyện tốt của nhị phòng chúng ta được? Không biết thì đừng có nói bậy." Hàn lão nhị cảm thấy Hàn Liệt đang nói mò.

Hàn Liệt đến gần Hàn lão nhị, thấp giọng nói: "Ta biết nhà nhị bá có quan hệ rất tốt với đại bá, chờ sau này đại bá khảo trúng cử nhân rồi phát đạt lên, người trong nhà đều có thể nương theo đấy mà hưởng lợi, tam phòng ta nếu không phân gia thì sẽ chiếm mất một phần lợi trong đó, đúng không? Tam phòng ta mà phân gia ra, lợi lộc sau này chẳng phải đều sẽ thuộc về nhị bá sao."

Thấy Hàn lão nhị bắt đầu động tâm, mắt cậu lại lộ ra vẻ ngoan lệ, lạnh lùng nói: "Tất nhiên là nếu nhị bá muốn tam phòng chúng ta ở lại, ta chỉ có thể lên phủ thành gây chuyện, đến lúc đó đại bá không khảo trúng cử nhân được, tất cả mọi người cũng không có hào quang gì để mà nương theo, dù sao ta cũng chỉ là một nam tế đi xung hỉ, đã sớm mất hết thể diện, có mất mặt nhiều hơn nữa thì cũng chẳng quan tâm, nói chi đến việc suy xét xem ai là người mất mặt."

Trước đây nguyên thân cũng từng được đi học vài năm, thành tích vốn không tồi, nhưng tiền bạc trong nhà luôn thiếu thốn, lại thêm nãi nãi của cậu cứ mỗi ngày thổi gió bên tai, khiến cho Hàn lão gia tử quyết định để cậu về nhà làm ruộng.

[ĐM - Edit] Xuyên việt chi nông gia lâm viên sư - Thanh Y Họa Mặc [Hoàn]Where stories live. Discover now