Chương 51 (Hoàn)

15.6K 741 468
                                    

“Em mắng đi, em mắng ông đây bao nhiêu câu thô tục, hôm nay ông đây sẽ chơi em bấy nhiêu lần! Em có gan thì mắng cho nhiệt tình vào, xem ông đây có chơi chết em hay không!”

Điền Trí Viễn xử lý mấy chuyện giao nhận chuyển nhượng và đống sổ sách còn sót lại ở trấn Nguyên Thuỷ xong, lại bắt đầu chạy lên tỉnh liên hệ trường tiểu học với việc dời hộ khẩu. Vào lúc hắn bận bịu, Doãn Chân cũng không được rảnh rang, cậu báo danh tham gia đợt kiểm tra giáo viên tháng tám năm nay của tỉnh, dự định quay lại trường làm giáo viên, thế nên ngày nào cũng đều ôn tập.

Vào trung tuần tháng ba ở tỉnh truyền tới tin, ba Dư Hà bị cơ quan chức năng tạm giam vì hối lộ, trốn thuế gì đó, còn lên trên thời sự đài truyền hình của tỉnh nữa chứ.

Lúc Doãn Chân thấy tin thì Điền Trí Viễn đang tắm, cậu không khỏi nhớ tới cái hồi anh cậu tới trấn Nguyên Thuỷ hưng sư vấn tội, Điền Trí Viễn nhờ anh giúp một chuyện, chẳng lẽ hai người này túm tụm lại âm mưu gì đó rồi. Dằn không được tò mò trong lòng, Doãn Chân đợi Điền Trí Viễn tắm xong liền đi theo hắn hỏi.

“Ba Dư Hà bị bắt rồi đó.”

Điền Trí Viễn lau tóc bước tới trước giường – “À.”

“Anh không thấy lạ hả?”

Vứt khăn lên ghế, mang áo ngủ vào – “Có gì lạ đâu, Dư lão đại vốn chẳng phải người tốt gì, nói lão giết người anh cũng chả ngạc nhiên mấy.”

Quả thật là vậy.

“Nhưng mà… anh không thấy bất ngờ sao?”

Điền Trí Viễn khó hiểu liếc mắt nhìn Doãn Chân – “Sao vậy? Sao tự dưng lại quan tâm đến một người không đáng để ý như thế?” Ngẫm nghĩ một hồi, đi tới ôm Doãn Chân, nhếch mày – “Nói đi, rốt cuộc em muốn hỏi cái gì?”

Doãn Chân quặp chân quanh eo hắn, hai tay thì vòng qua cổ – “Có phải anh với anh em…”

Điền Trí Viễn ôm Doãn Chân ngồi bên mép giường – “Anh với anh em nào có bản lĩnh lớn như thế, cơ mà, đúng là có cố gắng ngấm ngầm làm vài chuyện, nhất là anh của em, vì thu gom chứng cứ nhận hối lộ, trốn thuế của lão mà hao tốn không ít nhân lực với tiền bạc.”

Doãn Chân gật đầu – “Anh em không ra tay thì thôi, một khi đã làm thì toàn xài chiêu độc.” Ngước mắt nhìn Điền Trí Viễn – “Vậy còn anh? Lấy hiểu biết của em về anh, anh không thể nào chẳng làm gì, giao hết tất cả cho anh em được.”

Điền Trí Viễn gẩy gẩy chóp mũi Doãn Chân, cười nói – “Sắp tới em sẽ biết!”

Điền Trí Viễn nói qua một thời gian ngắn nữa, thật cũng không lâu lắm, gần như là vào lúc hắn với Doãn Chân tới tỉnh liên lạc với đội thợ sửa chữa và cầm chìa khoá nhà mới, thì có đủ loại tin truyền đi rằng Dư lão đại bị nghi có liên quan đến cái chết bất ngờ của vợ cũ lão mấy năm trước, đang thu thập bằng chứng để tiến thêm một bước điều tra chặt chẽ.

Doãn Chân hết sức kinh ngạc – “Này là do anh làm?”

Điền Trí Viễn không ừ hử gì, chỉ nói: “Chập mấy tội lại làm một, có lẽ sẽ phán tử hình, có một số việc Dư Hà cũng khó thoát khỏi liên quan.”

(ĐM) Nam Bảo Mẫu Đến Từ Thành Phố - Gia NgữWhere stories live. Discover now