Chương 7

12.2K 913 110
                                    

Sáng hôm sau, Doãn Chân bị cái lạnh buốt da làm tỉnh giấc. Tối qua cậu ngủ muộn, đến sáng khó khăn lắm mới chợp mắt được một chút, tự dưng bị kích thích giật nảy mình, tưởng đâu có con sâu nào đó chui vào người, cả thân hẩy lên y chang con ếch, tay chân co rụt, dồn sức lật người lại, giũ giũ chiếc áo ngủ, kêu toáng lên. Kết quả là có bốn, năm cục nước đá rơi ra từ áo ngủ của cậu, mà ngay cả trong đũng quần cũng lọt ra vài viên.

“Hahahihihi…”

Một tràng tiếng con nít cười.

Doãn Chân ngẩn tò te trợn mắt nhìn hai đứa nhỏ một trai một gái đứng trước giường cậu – “Là tụi con làm?”

Hai đứa nhỏ chỉ lo cười, không nói tiếng nào.

Thiệt ra thì không hỏi cũng biết, bởi trong tay tụi nó vẫn còn cầm chiếc hộp thường dùng để đựng đá trong tủ lạnh, riêng cô bé kia thì nắm một chiếc lược và sợi dây thun.

Doãn Chân bất đắc dĩ đập giường, khỏi phải hỏi, hai đứa quỷ sứ này chắc chắn là con khỉ con của Điền Trí Viễn rồi, đúng là đủ xấu xa mà. Mới sáng sớm thôi đó, sao tụi nó lại có thể nghĩ ra cái trò dùng nước đá trêu người ta kia chứ? Huống chi cậu vẫn đang là phận khách đó, này cũng thật quá mất lịch sự rồi.

“Hâm Hâm, Nữu Nữu!” Giọng Điền Trí Viễn truyền từ phòng khách tới, đi kèm là tiếng bước chân tới gần phòng sách.

“Hâm Hâm, Nữu Nữu, sao mấy đứa lại ở đây?” Điền Trí Viễn mang quần đùi bó sát đi tới, vừa trông thấy Doãn Chân quỳ gối trên giường thì sững sờ – “Cậu…” Phát ra một đơn âm xong liền im bặt, há hốc miệng đứng đực ra đấy, sau đó cắn chặt môi, mặt mũi vặn vẹo, điệu bộ nín cười vật vã.

“Cái chú này ngốc ghê!” Hai đứa nhóc xấu xa cười khì chạy khỏi phòng sách, để lại hai thằng đàn ông lớn đầu nhìn nhau, một người không hiểu ra sao, một kẻ thì nín cười đến độ xanh cả mặt.

Nhìn biểu cảm của Điền Trí Viễn chừng một phút, cuối cùng Doãn Chân cũng lờ mờ nhận ra điều gì đó, phi nhanh xuống đất, ngay cả giày cũng không mang, chạy vào phòng ngủ của Điền Trí Viễn.

Mẹ hai đang bày bữa sáng, trông thấy một bóng người lướt cái vèo qua, kinh ngạc nói với Trí Viễn vừa bước từ phòng sách ra: “Trí Viễn này, mẹ không có nhìn lộn đó chứ? Sao đầu cậu trai kia lại đầy bím tóc thế kia? Còn cái miệng là vụ gì đây? Bôi cái gì lên thế hả?”

Điền Trí Viễn dở khóc dở cười, nói: “Còn không phải tại Hâm Hâm với Nữu Nữu!”

Vừa dứt lời, chợt nghe tiếng gào đầy giận dữ từ phòng ngủ bay ra: “Quỷ sứ! Quỷ sứ mà!”

Đấy là gặp mặt đầu tiên giữa Doãn Chân và hai đứa nhỏ.

“Mẹ, đây là Doãn Chân mà trước kia con đã nói với người.”

“Dạ con chào bác.”

“Ừm chào con, trông con đẹp trai thật đấy, ngó sáng láng hơn Trí Viễn nhà bác nhiều! Xem xem, tóc này cắt kiểu gì vậy con? Thiệt là đẹp, mai con cũng đi cắt kiểu y hệt vậy đi Trí Viễn.”

“Mẹ à, của con là đầu đinh, còn cắt nữa là thành ra đầu trọc rồi.”

….

(ĐM) Nam Bảo Mẫu Đến Từ Thành Phố - Gia NgữNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ