Chương 28

9.1K 583 217
                                    

Điền Trí Viễn đưa Doãn Chân đến nhà ga, nhìn sườn mặt trầm lặng của cậu, lòng cực kỳ không nỡ buông tay, nếu không phải chuyện sòng bạc vẫn chưa xử lý xong, hắn nhất định sẽ đi về thăm hỏi người nhà cùng cậu. Nghĩ đến đây, hắn liền thấy băn khoăn.

Thế nhưng Doãn Chân hiện giờ cũng không chú ý tới tâm trạng của Điền Trí Viễn, cậu hãy còn đang chìm đắm trong cảm giác căm phẫn khi trông thấy lá thư này.

Tối qua lúc được biết năm ấy Điền Trí Viễn đã từng thầm thích mình, ngoài bất ngờ vui sướng ra Doãn Chân còn bắt đầu ngờ vực, phải chăng Mạc Hiểu Thiên cũng thích Điền Trí Viễn, nên y vốn không giao thư cậu viết cho hắn. Rất có thể y đã vứt thư sau lưng cậu rồi lấp liếm chuyện này đi, sau đó giành lấy người.

Hiện giờ xem ra y cũng không giấu diếm, đúng là đã giao thư cho hắn rồi, rõ ràng Điền Trí Viễn cũng đã đọc nhưng tại sao bọn cậu vẫn để vuột mất nhau cơ chứ?

Trước tối hôm qua, tuy Doãn Chân không ưa Mạc Hiểu Thiên, nhưng chưa hề nghi ngờ chuyện năm đó. Cậu trở nên ghét y, là bởi vì sau khi về nước đã nghe tin Điền Trí Viễn bị nhà trường gạch tên, và lúc tình yêu của bọn họ phơi bày trước mặt tất cả mọi người, Mạc Hiểu Thiên đã thề thốt phủ nhận mối quan hệ giữa y và hắn.

Làm bạn bè, Doãn Chân biết Mạc Hiểu Thiên xưa nay nhát gan nhu nhược, nhưng cũng không thể vì mình mà giũ sạch tình cảm đã hơn một năm giữa hai người vào thời khắc ấy chứ.

Doãn Chân rất giận, người con trai mà cậu một lòng thương thầm năm đó, Mạc Hiểu Thiên có được nhưng lại không biết quý trọng giữ gìn, thật là làm cậu thất vọng.

Nhưng sau khi trông thấy lá thư này vào sáng nay, Doãn Chân trở nên hết sức nghi ngờ người bạn tốt ngày xưa kia, nghi ngờ y năm đó phải chăng đã động tay động chân, khiến cậu và Điền Trí Viễn vuột mất nhau bảy năm liền.

Dọc đường đi Doãn Chân đều lặng thinh, Điền Trí Viễn tưởng rằng cậu quá lo lắng về bệnh tình của ba cậu, nên vừa an ủi cậu, vừa chắc tay lái tăng tốc chạy.

“Doãn Chân, đến trạm rồi.” Điền Trí Viễn dừng xe, ngoảnh lại thì thấy Doãn Chân đang gác khuỷu tay lên cửa sổ xe, tay nắm thành đấm chống cằm trầm ngâm, hai mắt đăm đăm nhìn một chỗ nào đó ngoài cửa sổ, không kềm nổi huých tay đẩy cậu một cái.

Doãn Chân hồi thần, a một tiếng, ngẫm nghĩ rồi nói: “Trí Viễn, em có thể hỏi anh một chuyện không?”

Đang định mở cửa xuống xe, Điền Trí Viễn ngừng lại: “Chuyện gì?”

“Trước đây anh và Mạc Hiểu Thiên đến với nhau như thế nào?”

Mặt Điền Trí Viễn cứng đơ – “Sao tự dưng em lại nhắc đến cậu ta?”

Từ sau khi nhớ lại quãng thời gian thích thầm Doãn Chân vào thời đại học kia, đương nhiên Điền Trí Viễn cũng nhớ tới chuyện hồi ấy Doãn Chân và Mạc Hiểu Thiên là bạn bè, tuy hai người không chính thức nói về cậu ta, nhưng lòng cả hai cũng đã rõ ràng. Nếu không phải việc của Trần Dương ngắt ngang câu chuyện giữa họ, tối qua e là đã nói đến mối tình của hắn và cậu ta năm đó rồi.

(ĐM) Nam Bảo Mẫu Đến Từ Thành Phố - Gia NgữWhere stories live. Discover now