Chương 15

10.8K 712 85
                                    

Bị Doãn Chân trông thấy cảnh mình giành đồ ăn với con gái, Điền Trí Viễn lúng túng đến độ hận không thể chui vô kẽ sàn. Nhưng khi Doãn Chân vừa đặt cái bát kia trước mặt hắn, hắn lại nhoẻn miệng cười.

Doãn Chân nói giận chứ thiệt ra chẳng phải vậy nha!

Lùa mấy đũa đã ăn hết bát mì, Điền Trí Viễn lớn giọng gào bảo đám khỉ con mang theo áo tắm và phao bơi, nói muốn dẫn tụi nó xuống sông chơi.

“Ài, xuống sông thiệt á!” Doãn Chân nhìn hai đứa nhỏ nóng nảy hú hét sắp xếp đồ bơi, mới nhớ tới mình chẳng có gì cả, liền nói: “Ở đây có bán quần bơi không anh? Em cũng đi mua một cái.”

Điền Trí Viễn cầm hai bộ áo phao trẻ em trên ban công phòng khách ra – “Có chứ, chút nữa xuống dưới tôi mua cho cậu. À đúng rồi, khi nãy cậu mời ông chủ Chu kia ăn cơm tốn bao nhiêu thế, tôi trả lại cậu.”

Doãn Chân im lặng, cơ mà vẫn chìa tay phải ra, bàn tay trắng nõn, vân tay rất cạn – “Một ngàn tệ, lấy ra nào!”

“Hở?”

Tiệm ăn nhỏ của nhà họ Trương chủ yếu bán đồ bình dân, giá rất rẻ, dù có mười người ngồi một bàn, gọi món ra ăn một chầu cùng lắm cũng chỉ có hai trăm.

Doãn Chân lại đưa tay ra trước thêm chút nữa, đến khi đụng phải ngực Điền Trí Viễn mới nhếch mày giục: “Sững ra đó chi vậy? Một ngàn tệ, lấy ra mau, không phải anh nói sẽ trả em sao?”

Điền Trí Viễn đã rõ ràng, Doãn Chân lại đang châm chọc hắn đây mà. Hắn không phản đối, nhếch miệng cười khì, móc từ túi quần ra một xấp tiền mặt, bắt đầu đếm. Một tờ, hai tờ, ba tờ….

“Này, anh đưa thiệt đó hả!” Doãn Chân vội rụt tay về, quay người đi về phía phòng sách – “Thần kinh! Tổng cộng ăn chưa tới 50 tệ, ai cần anh trả chứ.”

Kết quả Điền Trí Viễn vẫn không chịu bỏ qua, chạy theo vào phòng sách túm Doãn Chân lại, cỡ nào cũng phải nhét cho bằng được một ngàn tệ kia vào tay cậu – “Ấy không phải mới vừa nãy cậu nói một ngàn tệ đó sao? Dám nói mà chẳng dám nhận là không được đâu. Nhất định phải cầm.”

Doãn Chân dở khóc dở cười, cậu chỉ đùa chút thôi, ai ngờ Điền Trí Viễn lại làm như thật – thuận theo trò của cậu mà bám cây rồi leo lên đâu chứ, cậu gắng sức rút tay mình về – “Điền Trí Viễn anh khùng hả! Biết anh giàu anh có rồi! Anh buông em ra đi.”

“Không được!” Điền Trí Viễn nổi tính đùa dai, được lắm, vừa nãy không phải cậu cố tình vờ giận mà không cho tôi ăn cơm sao? Giờ tôi cứ bám cây cậu mà leo đấy, coi cậu làm gì nào!

“Anh rảnh quá rồi đó, em chỉ thuận miệng đùa chút thôi mà, có cần đến mức này không?”

Doãn Chân nóng nảy, sức lực cậu không lớn bằng Điền Trí Viễn, giãy không ra mà rút cũng chẳng được, cuối cùng hai tay cùng lên trận. Điền Trí Viễn vẫn bình tĩnh ung dung, hắn không sợ, hắn vốn là dân quê lao động, thứ gì hắn cũng thiếu, chỉ có sức lực là dư.

Vậy nên hai người cứ lôi lôi kéo kéo mãi trong phòng sách.

“Ba ơi, mình đi thôi!”

(ĐM) Nam Bảo Mẫu Đến Từ Thành Phố - Gia NgữOnde histórias criam vida. Descubra agora