Chương 10

12.5K 744 43
                                    

Giận xong rồi, tự dưng Doãn Chân lại thấy tức cười. Cái vẻ vừa đổ máu mũi vừa chạy thục mạng ban nãy của Điền Trí Viễn thiệt là hài quá mà, chạy cái kiểu gì suýt nữa đã vấp phải rãnh cửa phòng vệ sinh rồi ngã dập mặt, hệt như bị chó dí sau mông ấy. Thế nhưng cái lực tự chủ của người này cũng được lắm chứ, ngay cả máu mũi cũng đã đổ luôn rồi vậy mà vẫn có thể dằn nổi rục rịch nửa người dưới. Doãn Chân có hơi xấu xa nghĩ, tối nay có nên lặng lẽ chui vào phòng hắn, coi hắn có rúc đầu trốn trong chặn tự thẩm hay không đây.

Cơ mà ý tưởng này lập tức bị cậu lắc đầu gạt bỏ. Vừa nãy thật ra là do cậu bị hơi men làm hại, nhất thời nóng đầu. Đành chịu vậy, cậu đã nhớ nhung người đàn ông này quá nhiều năm rồi, dù có chạy ra nước ngoài cũng chẳng thể nào xoá nhoà đi dấu vết hắn để lại trong đầu, cho nên sau này khi bọn cậu kẻ trời Nam người đất Bắc, thời gian thấm thoắt thoi đưa, đến lúc cậu những tưởng mối tình giấu nơi sâu thẳm đáy lòng này nhất định sẽ tự động tiêu tan, cuộc đời lại đột nhiên thay đổi, biến thành tình hình là cậu có thể sớm chiều ở chung một nhà với hắn, thế cho nên cậu mới hưng phấn tới độ dằn mình không nổi, khao khát muốn thẳng thắn với hắn một lần, rồi cùng ở bên nhau đến bạc đầu.

Chỉ tiếc, thực tế nào có dễ dàng như cậu tưởng.

Doãn Chân dựng chiếc ghế lên, ngồi dưới vòi sen, tuỳ ý để dòng nước ấm áp xối ướt cả người, suy nghĩ và cảm xúc kích động do bị hơi men làm nhiễu loạn cũng dần dần nguội lạnh.

Cậu thích Điền Trí Viễn, đúng vậy, nhưng chắc gì hắn sẽ thích ngược lại cậu đâu. Vả lại, Điền Trí Viễn còn là một người lắm quy tắc và bảo thủ nữa, nếu đối phương không phải người mà hắn thật lòng yêu mến, hắn sẽ không tuỳ tiện để xảy ra quan hệ với người khác.

Suy nghĩ của Doãn Chân bay bay, bên khoé môi nở một nụ cười mỉm ngẩn ngơ mà buồn khổ.

“Ah, cậu tắm xong rồi hả?” Điền Trí Viễn khó khăn lắm mới cầm máu được, để bản thân nhìn có vẻ không khác chi bình thường mới dám bước vô phòng vệ sinh xem tình hình của Doãn Chân, lại không ngờ cậu đã tắm rửa xong cả rồi, đang thò tay lấy chiếc áo ngủ trên đầu. Trong lúc đối phương đang trong tình trạng say rượu mà mình lại chẳng giúp đỡ cho cậu chút nào, Điền Trí Viễn lập tức cảm thấy rất áy náy – “Ngại quá, nãy định tắm giúp cậu nhưng tự dưng tôi lại cảm thấy khó chịu, có lẽ do nóng trong người quá… Khụ, rất rất xin lỗi!”

Doãn Chân mặc quần áo tử tế, ngoảnh đầu lại cười hì hì với Điền Trí Viễn, men say làm tốc độ nói chuyện của cậu trở nên rề rà – “Em không sao hết, ban nãy định ngồi lên ghế, kết quả chả hiểu sao lại ngã nữa. Haha!”

“Thôi tối này cậu đừng ngủ ở phòng sách, sang giường tôi mà ngủ.” Điền Trí Viễn nghĩ nghĩ, cái giường trong phòng sách bé tí thế kia, Doãn Chân say rồi mà ngủ ở đó thì không được chút nào, nhỡ đâu nửa đêm cậu ta mơ màng cựa mình rồi rơi tọt thì phải làm sao, có lẽ nên để cậu ngủ ở giường mình thì hơn.

Điền Trí Viễn dứt lời liền đi tới đỡ Doãn Chân.

Doãn Chân thoáng sững người – “Anh sợ em say rồi sẽ quấy phá hở? Yên tâm đi, rượu phẩm em tốt lắm, tuyệt đối sẽ không quấy phá vớ vẩn đâu.”

(ĐM) Nam Bảo Mẫu Đến Từ Thành Phố - Gia NgữWhere stories live. Discover now