Chương 9

13.2K 875 97
                                    

Về cái vị Dư Hà kia, Doãn Chân cứ vậy mà nghe theo lời nhắc nhở của Điền Trí Viễn, nhớ thầm trong bụng. Ở bất cứ nơi đâu cũng đều sẽ có một hoặc nhiều thành phần thế lực phức tạp, dù là S thành – nơi cậu sống – cũng không ngoại lệ. Cậu là một người bình thường đang sống xa quê nhà, đạo lý bo bo giữ mình cậu đã sớm thấu hiểu.

Hai ngày đầu, cậu theo chân Điền Trí Viễn đi dạo khắp toàn bộ thị trấn nhỏ, chiều ngày thứ ba hai người còn chạy lên cầu lớn sông Nguyên hóng gió mấy tiếng, Doãn Chân nhoài người trên lan can cầu, nhìn phong cảnh hai bên bờ sông cho thiệt đã.

Buổi tối, Điền Trí Viễn gọi mấy người anh em có quan hệ tốt với hắn đến, rồi dẫn theo Doãn Chân đến quán rượu Quân Kiến ăn cá.

Nguyên Thủy trấn bị nhánh sông Nguyên phân môt thành hai, có cây cầu dài 800m bắc ngang qua mặt sông, quán rượu Quân Kiến được xây ở đầu cầu còn lại. Quán này là cửa tiệm lâu đời ở Nguyên Thủy trấn, do một cặp vợ chồng mở ra, nổi danh khắp nơi vì tài làm món cá.

Sau khi xuống xe, Doãn Chân ngẩng đầu nhìn thoáng qua quán này, so với những nhà hàng nhỏ tầm thường trên thị trấn, quán ăn này ra dáng khách sạn hơn hẳn vài phần, trước cửa có vài cây cột trụ tròn kiểu Âu, cùng với đèn trang trí thay phiên nhau chớp tắt ở tầng trệt, và còn cả cái sân trước có thể chứa hơn mười chiếc xe lớn, bậc thang cửa ra vào làm bằng đá hoa cương, hai bên đặt hai bồn hoa cực to, ngoài ra có khu đón khách và quầy bar được xếp đặt đối diện với sảnh lễ tân giống hệt khách sạn chính quy, tất cả đều hiển hiện hương vị của một khách sạn nơi thành phố lớn.

Doãn Chân cảm thán: “Không thể tưởng được ở thị trấn nhỏ này của anh lại có một quán ăn cao cấp nhường này!”

Điền Trí Viễn cầm chìa khoá khoá cửa xe lại, đối với lời cảm thán của Doãn Chân chỉ cười trừ.

Trái lại, một người anh em của hắn tên là Nhị Hồ lại như bà tám sáp tới gần Doãn Chân kể lể: “Chớ có xem thường chủ quán này nha, em trai ổng là phó bộ trưởng cơ quan tỉnh lận đó, hồi trước anh ta lập nghiệp chính từ cái nghề làm vườn này đấy. Kia kìa —” Gã chỉ vào một cái sân rộng được hàng rào sắt bao quanh nằm bên cạnh căn nhà – “Chỗ đó toàn là mấy chậu hoa của hắn, cái chậu đắt tiền nhất mà hắn bán được ý, có lẽ cũng trên dưới sáu trăm ngàn.”

Doãn Chân nhìn lướt qua, trong đó đúng là có rất nhiều bồn hoa – “Đào mấy cái cây là lạ này về trồng chắc phải tốn không ít sức nhỉ.”

“Đương nhiên rồi, có mấy cây phải đào trên vách núi dọc bờ sông ấy chứ, cậu coi cái rễ cây như thân rồng kia kìa, nó được đào trên mỏm đá ven sông đó.”

“Vậy quá nguy hiểm rồi!” Lúc chiều Doãn Chân có đứng trên cầu nhìn cảnh vật quanh sông, vách núi và vách đá hai bên bờ sông Nguyên trông thật rất đặc sắc, nhưng nếu có người trèo lên vách đá sâu hun hút mà lại vĩ đại như thế để đào cây, vậy thì nguy hiểm khỏi nói, té xuống sông mà không biết bơi thì y như rằng không thể cứu.

Nhị Hồ tỉnh bơ nói: “Vậy thì có làm sao đâu, toàn bọn quen trèo vách đá vách núi.” Vừa thích thú vừa thở dài, có chút xíu tiếc nuối tự giễu – “Cái người kia, thiệt là định mệnh mà, coi tụi tui này, làm việc mệt lã cả ngày cũng chẳng kiếm được bao tiền, người ta chỉ bán bán buôn buôn vài ba cái chậu toàn là rễ với rễ mà lại phát tài như thế. Chả cất căn nhà này chắc phải bỏ ra cả triệu bạc ấy chứ. Coi lại tụi mình, ài!”

(ĐM) Nam Bảo Mẫu Đến Từ Thành Phố - Gia NgữDove le storie prendono vita. Scoprilo ora