Chương 26

9.2K 644 31
                                    

Điền Trí Viễn biết sắp có hoạ đổ lên đầu mình rồi, nên ngay cả xe và cá cũng bỏ mặc, cấp tốc chạy tới đồn cảnh sát tự thú. Hắn rõ mười mươi sau lưng ngư bá kia có một nhân vật khác còn lợi hại hơn nữa, nếu không thì, chỉ với một tên buôn bán thuỷ sản như gã sao có thể huênh hoang thế kia được. Giờ ngư bá chết rồi, người nọ nhất định sẽ tới gây chuyện với mình, tuy trốn vào đồn cảnh sát cũng chỉ an toàn tạm thời, nhưng lúc đó Điền Trí Viễn đã mất bình tĩnh lắm rồi, chỉ nghĩ đến một con đường này thôi, thế nên mới không chút đắn đo mà chạy tới.

Quả nhiên, hắn bị giam chưa được bao lâu, đã có kẻ dẫn hơn hai trăm thằng du côn đứa nào đứa nấy cũng đều tay cầm gậy, cầm dao phay xồng xộc vào sân lớn của đồn cảnh sát, vặn hỏi đòi người từ cảnh sát. Trong thoáng chốc, giữa xã hội đen và cảnh sát đã nảy sinh xung đột, cuối cùng bất đắc dĩ lắm, cảnh sát nổ súng bắn chết hai thằng ranh con mới làm dịu bớt cảnh tượng ấy.

“Anh tưởng khi đó mình chết chắc rồi, kết quả không nghĩ tới sẽ có nhiều người từng bị hại đến yêu sách* cho anh như vậy.”

*đòi hỏi, bắt buộc phải đáp ứng điều gì đó, ở đây là dân ép cảnh sát phải thả ĐTV ra

Sau ngày hắn bị giam, khi trời vẫn còn tờ mờ sáng, trong sân đồn cảnh sát đã có rất nhiều người dân bắt đầu lũ lượt tụ tập lại, đến buổi trưa thì đã vượt quá 2 ngàn người, làm bốn phía xung quanh sân chật như nêm cối, đến ngay cả con đường trước cửa ra vào đồn cảnh sát cũng kín người và người, làm xe cộ toàn bộ huyện bị tắc nghẽn.

Mọi người ai cũng ồn ào la hét, lớn tiếng kể lể rồi mắng chửi tội ác mà ngư bá đã làm, chỉ trích bộ tư pháp quốc gia lơ là nhiệm vụ, mặc ác hành hung, ức hiếp người hiền, nhất là những tiểu thương đã từng chịu đủ trò hại người của ngư bá, tuyên bố muốn liên danh lại, viết chuyện này thành văn bản báo lên trên tỉnh, kêu gọi chủ tịch tỉnh đến bảo vệ lẽ phải, đến coi coi cái bộ tư pháp trong huyện lị nhỏ bé xa xôi “núi cao hoàng đế xa” này tiếp tay cho giặc hà hiếp dân chúng như thế nào…

Tới xế chiều, trong trong ngoài ngoài đồn cảnh sát đã tụ tập khoảng chừng hơn 3 ngàn người dân, giao thông toàn bộ huyện bị ngưng trệ, những nhân vật như chủ tịch huyện, bí thư đồ đồ đã đồng loạt ra trận khuyên nhủ cũng chẳng làm nên việc gì. Đám đông nhất trí tỏ ý, cậu bé kia là vì dân trừ hại, nếu đồn mà không thả nó ra, bọn họ sẽ không chịu đi đâu, không cho đám cảnh sát này ra khỏi cửa, cứ chắn đường mãi như thế, không cho xe cộ lưu thông, muốn nát thì cùng nát, ghê gớm lắm cũng là bị bọn ngư bá chém cho vài đao rồi chết thôi, sao phải sợ cái đám vô dụng hết ăn rồi ngồi chẳng chịu làm việc này chứ?

Những người dân nọ cũng quả là nhẫn nại, canh mãi ở cửa đồn cảnh sát tận 2-3 ngày thật luôn. Sau cùng, tỉnh cử người xuống, thẳng thừng nhúng tay vào chuyện này. Kết quả cuối, lúc chuyện này hạ màn, hơn 20 cảnh sát chính quy bị xét xử, kể cả phó cục trưởng và vài tên kiểm sát trong viện kiểm sát. Thì ra những người này đều vì tiền tài lợi ích mà qua lại với nhà họ Kim – trùm xã hội đen cùng địa phương, thực ra có liên quan đến nhiều vô kể, không phải dân chúng bình thường có khả năng tưởng tượng ra được.

(ĐM) Nam Bảo Mẫu Đến Từ Thành Phố - Gia NgữWhere stories live. Discover now