Chương 16

10.5K 718 17
                                    

Doãn Chân quét mắt nhìn bốn tên choai choai đang vây quanh cậu, lòng không sợ hãi nhưng nghi hoặc vẫn phải có, cậu vốn không rõ mình đã đắc tội mấy người này khi nào.

Cậu vốn đang tung tăng bơi trong nước, không chọc ghẹo gì ai, chẳng biết tại sao mấy tên này lại bơi tới vây quanh chỗ cậu. Một thiếu niên đầu trọc, trên vai xăm hình đầu hổ trong đám đó giương ngón cái chỉ về hướng đường lớn dọc con sông, rất bất lịch sự ném lại một câu – “Anh muốn tâm sự với chú mày một chút”.

Lúc ấy Doãn Chân đã cười đến đau ruột – “Cậu bạn nhỏ à, lông dưới cậu dài chưa thế? Đừng tự xưng anh, cậu phải gọi tôi một tiếng chú mới phải đạo đấy.”

Trong đám người lớn tuổi nhất cũng không vượt quá hai mươi, cậu đầu trọc này nhìn có vẻ nhỏ nhất, chắc không hơn mười bày. Thiên tính thầy giáo của Doãn Chân lại phát tác, cảm thấy những năm gần đây thanh thiếu niên không lo học bài đọc sách, mà lại đi học đòi làm lưu manh du côn rõ là đáng tiếc. Nhớ năm đó, lúc cậu ở độ tuổi này ấy vậy mà chính là học trò ngoan trong miệng tất cả giáo viên và học sinh trong trường đó chứ, đến cả một câu chửi tục cũng chưa từng nói nữa kìa. Chậc chậc, nhìn lại mấy vị trước mặt này, càng không tài nào so được với cậu hồi đó na.

Thiếu niên đầu trọc thẹn quá hoá giận, lập tức muốn vung nắm đấm, chỉ có điều bị người lớn tuổi hơn ở cạnh giữ chặt lại. Bọn họ vẫn vây quanh cậu y như cũ, dùng giọng điệu uy hiếp ác ý cảnh cáo cậu, nếu như cậu muốn để hai đứa nhỏ trông thấy cảnh đẫm máu thì, bọn họ không ngại giết cậu ngay tại đây.

Doãn Chân nhìn thoáng qua Hâm Hâm và Nữu Nữu đang vui vẻ đập nước, cảm thấy người này nói rất có lý, cảnh bạo lực đích xác không nên để trẻ con ngây thơ đáng yêu như thế trông thấy.

Doãn Chân đứng trong nước, cào mái tóc ướt sũng, gật đầu cười, sau đó tìm một phụ huynh quen với hai đứa nhỏ rồi gửi gắm tụi nó cho người đó, xin người đó trông nom giúp cậu, đợi khi Điền Trí Viễn trở lại hẵng giao con cho hắn là được. Người nọ thấy cậu muốn đi theo đám bốn tên choai choai, có hơi lo lắng định nói gì đó, nhưng lại ngại những tên đang đứng gần đó, kết quả gì cũng không dám nói.

Doãn Chân biết rằng, những tên này chắc chắn không dễ chọc.

Lên đường cái dọc con sông, lại đi một đoạn vào chỗ ngả rẽ. Ở đây đã cách sông một khoảng tương đối, chí ít là đứng đây không thể nhìn thấy tình hình bên sông, hơn nữa lúc này không có người đi đường, rất yên tĩnh.

“Nói thẳng đi, muốn xử tôi thế nào?”

Doãn Chân không ngu, mấy tên này tới đây rõ ràng là cố ý tìm cậu gây rối, ban nãy ở sông cậu cũng đã biết, chẳng qua cậu đó giờ chưa từng gặp phải chuyện này nên trong lòng vô thức cảm thấy hơi ngạc nhiên và ngập ngừng, cậu căn bản không rõ mình gây phải ai. Sau cùng vẫn là lời đối phương nhắc nhở cậu – muốn cũng không thể đánh trước mặt trẻ con, thế nên cậu mới đi theo bọn họ tới nơi này, nhưng điều đó cũng không đồng nghĩa rằng cậu thoả hiệp.

Tuổi của thiếu niên đầu trọc không lớn nhưng lại rất to con, chiều cao cũng chẳng chênh Doãn Chân là bao, cơ mà rõ ràng có da có thịt hơn hẳn cậu. Hắn dùng tay ra hiệu, một gã lưu manh trong đó liền bước ra, còn bản thân hắn thì chống nạnh đứng đó, ăn nói mất dạy: “Cái con lừa hoang Nhật* mày tướng bơi ban nãy cũng đẹp phết nhỉ, đến cả gái của tao cũng phải mê nốt, cứ rỉ rả bên tai ông khen thế bơi của mày đẹp thế nào thế nọ. Chậc, thiệt * mẹ nó nói nhiều, ông đây đập nát mày coi nó có còn khen được nữa không.” Nói tới đây, hắn liếc mắt ra hiệu cho hai người khác.

(ĐM) Nam Bảo Mẫu Đến Từ Thành Phố - Gia NgữNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ