Chương 22

402 21 2
                                    

Quản gia Choi đã làm việc ở nhà họ Yong được hơn ba mươi năm. Năm hai mươi hai tuổi, ông một mình từ BuSan nhập cư trái phép vào New York. Sau hai năm trải qua cuộc sống khổ sở, trốn chui trốn lủi cuối cùng ông gặp được Yong lão gia. Đây cũng chính là bước ngoặt trong cuộc đời Choi Kang, từ nay ông chỉ chuyên tâm làm tròn chức trách của một người quản gia cho gia đình họ Yong. Ông nhìn cậu JunHyung sinh ra, nhìn cậu đem thằng nhỏ suốt ngày chạy tới biệt thự ăn trộm quả việt quất bắt lấy, nhìn cậu cùng đứa nhỏ đạo chích kia trở thành bạn tốt, nhìn cậu cùng đứa nhỏ ấy "mỗi người mỗi ngả", nhìn cậu cưới vợ sinh con, nhìn cậu ngày qua ngày càng thêm yên lặng, ông nhìn mọi việc xảy ra, đau lòng, thiếu kiên nhẫn nhưng cũng đành bất lực. Đứa nhỏ đạo chích kia chính là YoYo, người được cả gia đình họ Yong yêu mến.

Nhắc tới YoYo, bất cứ ai biết đến đứa nhỏ ấy đều rất yêu quý nó. Khác với cậu chủ nhỏ nhà ông, YoYo có thể kết bạn được với bất kì ai, bạn bè của nó "tam giáo cửu lưu"[1] thành phần nào cũng có. Mà nói cũng lạ, thằng bé này mặc dù khá là bướng bỉnh nhưng cũng không phải là đứa nhỏ hư đốn. Choi Kang vẫn thường nghĩ nếu không nhờ cậu chủ nhà ông luôn luôn ở bên quản lí có khi bây giờ YoYo đã trở thành trùm hacker khủng bố quốc tế cũng không chừng. Bất quá, đứa nhỏ kia dù sao cũng thiện lương, có lương tâm lại trọng nghĩa khí, có lẽ dù không có cậu chủ nhà ông ở bên cạnh thì thằng nhỏ cũng khó mà trở thành phần tử khủng bố được.

[1] Từ này dùng chỉ đủ mọi hạng người trong xã hội

Cậu chủ nhỏ chủ yếu ở nhà một mình, bởi vì lão gia công tác bận rộn, phu nhân - người mang một nửa huyết thống châu Âu lại cùng lão gia vợ chồng tình thâm, lo lắng cho lão gia mỗi ngày đều ở bên ngoài xã giao nên thường bay tới bay lui. Hồi cậu chủ còn nhỏ, phu nhân thường giao cậu cho lão lão gia với lão lão phu nhân trông coi hộ để phu nhân chuyên tâm chăm sóc lão gia. Nguyên bản tính tình vốn đã hướng nội, cậu chủ nhỏ lại càng thêm yên lặng, kiệm lời. Tuy nhiên sau khi YoYo xuất hiện, cậu chủ nhỏ JunHyung đã thay đổi, nói nhiều hơn, nụ cười xuất hiện trên khuôn mặt nhiều hơn và bạn bè cũng dần dần đông hơn.

Mỗi một lần YoYo cãi nhau với cậu chủ, ông đều không khỏi cảm khái, nếu không nhờ mấy chục cây việt quất mà phu nhân trồng trong sân đưa tới thằng nhỏ đạo chích tham ăn kia thì cậu chủ đã không gặp được YoYo và có lẽ cuộc sống cũng không được phong phú như thế này. Cậu chủ có lẽ sẽ ngày càng buồn, ngày càng ít nói. Chỉ cần YoYo xuất hiện là trong nhà phi thường náo nhiệt, người giúp việc tại biệt thự đều rất thích đứa nhỏ này, đương nhiên phương diện này cũng bao gồm cả ông. Mà đặc biệt lão gia cùng phu nhân, mỗi lần thấy đứa nhỏ đều cười toe toét, về sau hai người cũng nhận tên tiểu quỷ này làm con nuôi.

Tuy nhiên sự đời thường nằm ngoài dự đoán của con người, cậu chủ không rõ vì nguyên cớ gì mà đột nhiên một ngày lại mang về một người phụ nữ, nói cậu ấy muốn kết hôn với người phụ nữ đó, nói người này đã mang trong mình đứa nhỏ của cậu. Sau đó, cậu chủ với YoYo tuyệt giao, không chỉ đả thương đứa nhỏ đó, cậu ấy còn đuổi YoYo ra khỏi công ty. Mặc kệ lời khuyên bảo của lão gia cùng phu nhân, cậu chủ quyết làm tới cùng đồng thời cũng chuyển từ căn hộ ở chung với YoYo trở về nhà chính. Năm cậu chủ 16 tuổi đã kiên quyết rời nhà chính đến sống cùng với YoYo, hai năm trước cũng vẫn sự kiên quyết ấy cậu chủ yên lặng quay về nhà.

(JunSeob Ver) Ai Là Ai Đích ThươngWhere stories live. Discover now