Ám tràng x hỗn chiến x bại hoại

702 71 3
                                    

Sau khi biết được quy tắc ám tràng, Lạc Dịch liền có chút hối hận, nhưng tình huống hiện tại buộc hắn phải kiên trì tiếp tục.

Thật không hỗ là tập hợp của hắc ám bạo lực, phân biệt giai cấp và quyền lực có vẻ vô cùng rõ rệt tại đây. Những trận đấu võ là vì thú bài bạc mà mở, người đấu không có nội lực — bọn họ hoặc là nô lệ đến từ nước khác, hoặc là gia tộc bị sa sút, hoặc là một kẻ giang hồ làm phản, tù binh, tù nhân, hoặc là nô lệ ám tràng chuyên môn bồi dưỡng, có lẽ cũng có người tự nguyện tham dự — những người này đều là dùng mạng đổi tiền tài. Ngay từ đầu không có võ công thì càng tốt, nhưng không có võ công tương đương với không có vũ lực, lên sàn chỉ có tác dụng biến thành một huyết đồ; người có nội lực đều bị phế bỏ nội lực, giống như gia súc ném lên trên đài. Đấu võ có rất nhiều hình thức, một người, quần chiến, thú săn vân vân, thế nhưng có một điểm chung là: Nhược nhục cường thực, sinh tử do mệnh.

Tùng cũng là vì không có nội lực nhưng lại có tốc độ và sức mạnh kinh khủng nên bị An Khánh coi trọng, An Khánh là tên của Sấu tử. Sấu tử thao thao bất tuyệt khen ngợi toàn bộ ưu thế của Tùng, Lạc Dịch ở một bên im lặng, bởi vì chỉ có hắn biết, thứ giống người kia thực chất là cái gì. Lạc Dịch nghiêng đầu nhìn về thứ phía sau, Tùng đang yên lặng đứng bên cạnh hắn. Cao thấp toàn thân đều bị hắc y che kín, duy chỉ có ánh mắt lộ ra cũng bị Lạc Dịch dùng vải mờ che lại, nhưng Lạc Dịch cũng biết đây chẳng qua là lừa mình dối người, trùng tộc từ trước đến nay không chỉ dùng mắt cảm nhận thế giới, làn da, lông tơ trên người, đều có thể mô tả hết thảy vạn vật xung quanh.

Lạc Dịch quay đầu, lần thứ hai nhìn phía dưới, nơi đó có một cái đài cao hình vuông, dưới đài đầy người kêu gào vây quanh, trên đài đang diễn ra một trận chém giết. Lúc này, một đại hán cả người đầy vết thương, đang gắt gao bóp cổ một đại hán khác, không dám thả lòng, người bị bóp cổ thì vất vả giãy dụa, hai mắt trừng to, ảnh ngược là một đại hán gương mặt dữ tợn vặn vẹo, dần dần tối lại, cuối cùng trở nên xám xịt.

Dưới đài một mảnh ầm ĩ, thanh âm hoan hô, mắng chửi nổi giận lồng vào một chỗ. Vô số nén bạc và một chút vàng ném lên đài cao, chất đống dưới chân người thắng. Đại hán thắng lợi ngơ ngác nhìn thân ảnh vẹo cổ trên đài, mặt đầy máu bắt đầu biến đổi, đầu tiên là khóc lớn, sau cười to. Lạc Dịch bình tĩnh nhìn tất cả, có thanh âm mấy người dưới đài trong cơn hỗn loạn nghe có vẻ phá lệ rõ ràng.

"Ta phi! Không phải nói cơ bắp đầy mình so với cái tên kia mạnh hơn sao, vậy mà còn không dùng được..."

"Thao! Hại lão tử thua tiền, chết là đáng đời..."

Lạc Dịch không nhìn đại hán bị bạc chất đống dưới chân kia nữa, hắn bình tĩnh mở miệng.

"Bởi vì phía dưới cũng không phải người."

"Gì vậy? Lạc gia?"

An Khánh nghi ngờ hỏi lại, bởi vì Lạc Dịch nói rất nhỏ và nhanh. Lạc Dịch không thèm để ý, vì đối tượng hắn trả lời cũng không phải y.

"...Ta tỏ vẻ, không hiểu." Công lược nói như vậy, sau đó trầm mặc.

"Chính là người này?" Một thanh âm có vẻ ngạo mạn vang lên sau lưng Lạc Dịch. Lạc Dịch quay đầu lại, người trước mắt đúng là khuôn mẫu phù hợp nhất cho từ ăn chơi trác táng. Người nọ có mấy người bảo vệ xung quanh, bạch y trên người thêu kim tuyến, không chỗ nào không xa xỉ hoa lệ. Điều này làm Lạc Dịch nhớ đến một người, chỉ là người nọ mặc bạch y nhưng bộ dạng phong lưu phóng khoáng bất cần đời, còn người trước mặt rõ ràng là khí tức bị quyền quý và hơi tiền hun đúc thành.

(Edit Hoàn) Phiến tử x công lược x xuyên việtWhere stories live. Discover now