Con nối dòng x thiên giới x xung khắc

1.1K 136 6
                                    

Thân phận của Yến Phù Sênh ở Luân Hồi giáo bây giờ rất tế nhị, người thông minh đều nhìn ra đây là người mà Thất hoàng tử đưa tới. Mọi người đều tò mò, bàn tán đủ chuyện, có người còn nói về quan hệ giữa Yến Phù Sênh cùng giáo chủ. Cho đến khi Dung Dương lên tiếng mọi chuyện mới lắng xuống, nhưng điều này cũng làm cho thân phận Yến Phù Sênh càng thêm khó phân biệt.

Đương sự là Quý Bội Tuyệt lại không chút nào để ý, hắn chỉ phiền não tuyệt sắc thiếu niên. Vì chuyện này mà mấy ngày gần đây thiếu niên không thèm để ý đến hắn, đến vài lần cũng tìm cớ tiễn khách, người cao ngạo như Quý Bội Tuyệt sao có thể chịu nỗi, hắn cũng phẩy tay áo tức giận bỏ đi.

Giáo chủ không làm sáng tỏ, tức là chấp nhận. Trong lúc nhất thời, hơn phân nửa số thị thiếp đều đến chào hỏi Yến Phù Sênh.

"Công chúa, đây là điểm tâm do thiếp làm, hy vọng công chúa thích." Hồng Lăng giơ lên giỏ điểm tâm. Bạch Lận cũng không thua kém, đưa lên một đĩa bánh trắng trắng: "Đây là bánh do nhũ mẫu của ta làm, tạ ơn công chúa lúc trước đã cứu mạng."

"Không cần." Yến Phù Sênh mỉm cười, không xa cách cũng không thân thiết. Nàng nhìn khuôn mặt ngây thơ của Bạch Lận, nếu Bạch Lận biết nàng lúc đó nhảy xuống là vì thấy giáo chủ đi qua, muốn gây ấn tượng cho giáo chủ, không biết sẽ thế nào, có còn biết ơn nàng nữa không?

"Đồ tiện nhân Tỏa Vân kia, nếu không phải..." Tựa hồ nghĩ đến sự kinh hoảng trước kia, trong mắt Bạch Lận lóe lên hận ý và sợ hãi, thấp giọng mắng.

"Bạch Lận." Hồng Lăng quát lên, hoảng sợ nhìn Phù Sênh. Bạch Lận không cam lòng im lặng.

Yến Phù Sênh tựa hồ như không nghe thấy, nói: "Tỏa Vân bản chất cũng không xấu." Đúng vậy, nàng đã điều tra qua, thiếu niên kia đắc tội với mọi người nhưng chưa từng khiến ai chết, ai bị thương đều sẽ được đưa tới Ngạ Quỷ Đạo chữa bệnh, thế nhưng ai cũng đều nhận định Tỏa Vân ác độc, điêu ngoa. Thiếu niên kia vậy mà lại luôn biết lùi biết tiến, luôn chừa cho mình đường lui, không như vẻ bề ngoài lỗ mãng tùy hứng, làm nàng không thể nhìn thấu.

"Hắn không xấu?" Bạch Lận muốn phản bác, nhưng thấy người đối diện là Yến Phù Sênh liền im lặng, thiếu nữ thấp giọng nói: "Nếu công chúa thay thế được tên tiện nhân kia thì tốt rồi..."

Thanh âm Bạch Lận ngày càng nhỏ, Yến Phù Sênh vẫn như trước mỉm cười, Hồng Lăng thì vẫn âm thầm quan sát.

Đây mới là mục đích đi, làm nàng đối đầu với Tỏa Vân, nếu nàng thua thì chẳng qua là mất đi một đồng minh, nếu nàng thắng thì cuộc sống sau này sẽ tốt hơn. Dù sao thì cũng có lợi với hành động kế tiếp của nàng, những người này chắc chắn là một quân cờ tốt. Yến Phù Sênh chỉ mỉm cười, coi như chưa từng nghe thấy.

Hồng Lăng cũng cực thông minh, thấy vậy liền chuyển đề tài: "Công chúa nãy giờ cũng chưa ăn, điểm tâm này...không hợp khẩu vị?"

"Cảm tạ." Vẻ mặt Phù Sênh tái nhợt, giọng nói mềm yếu vô lực: "Gần đây ta không muốn ăn cái gì."

"Công chúa khó chịu?" Hồng Lăng bảo người hầu: "Tới Ngạ Quỷ đạo kêu người tới..."

(Edit Hoàn) Phiến tử x công lược x xuyên việtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ