Chương 52 - Nhạc mẫu đại nhân

10K 464 11
                                    

Nhạc mẫu đại nhân : mẹ vợ
---

"A, Hi nhi......" Bên ngoài cửa lớn của Ginza, Giang Bình mang theo vẻ mặt bất ngờ như vô tình gặp phải mẹ con Dương Hi.

"Giang Bình, Bình cũng đi mua sắm à?" Ánh mắt Dương Hi sáng ngời, vẻ mặt vui vẻ.

"Chào dì. Rất vui được gặp dì." Giang Bình hơi khom người lễ phép chào hỏi Dương mẹ, sau đó lại nghiêng đầu nhìn Dương Hi :"Hai người đi mua sắm sao? Thật trùng hợp, tôi cũng vừa đến, chuẩn bị đi dạo xung quanh."

"Đúng vậy, mẹ với em đi coi quần áo, cũng muốn đi xem đồ cho mấy đứa nhỏ, trời lạnh, em nghĩ mua mấy cái áo lông cho tụi nhỏ, mẹ nói, nếu như nhờ công ty vận chuyển, còn có thể cho tụi nhỏ mấy áo trong mặc giữ ấm và giày loại dày nữa. Bình cảm thấy sao? Vừa đúng lúc gặp nhau, nếu như Bình không có việc gì làm, vậy chúng ta cùng nhau đi đi." Dương Hi kéo tay mẹ, hướng Giang Bình cười, sau đó lại quơ quơ cánh tay Dương mẹ :"Được không mẹ?"

"Đương nhiên không thành vấn đề. Hi nhi, rất khó nhìn thấy con vui vẻ như vậy." Dương mẹ không khỏi cảm khái.

"Chúng ta vào thôi." Tâm tình Dương Hi vui sướng, kéo Dương mẹ chuẩn bị đi về hướng cửa lớn.

"A, rất xin lỗi, bóp tiền của con còn để trên xe, đang chuẩn bị đi lấy, dì, nếu dì không phiền, chúng ta cùng đến đó lấy, rồi vào từ cửa sau được không? Dì xem, hôm nay cuối tuần, người cũng nhiều, nếu tách ra đi, rất khó tìm." Giang Bình áy náy nói với Dương mẹ.

"Bình lái xe tới à?" Dương Hi có chút kinh ngạc, chưa từng nghe Giang Bình nói cô ấy có xe. Nhưng mà nói đi cũng phải nói lại, mình cũng không chủ động hỏi qua, vì vậy không biết cũng không có gì lạ.

"Ừ, đậu ngay cửa sau thôi, làm phiền dì đi thêm vài bước." Giang Bình mỉm cười, trong đầu nghĩ đến hai người con gái ở trong quán cà phê Vân Sơn sát cửa chính, bất luận là Trương Tử Thanh hay là Phương Bồi, đều là bóng đèn lớn mà mình không muốn nhìn thấy, hơn nữa không khéo lại có thể trở thành quả bom nổ bất cứ lúc nào. Cho nên, kiên quyết không thể để cho mẹ con Dương Hi vào từ cửa chính.

Dương mẹ gật đầu, cười cười :"Đi thôi, không sao, con thấy rồi đó, người ta bây giờ hễ ra ngoài là đi xe thay vì đi bộ, ở công ty thì ngồi, ở nhà cũng ngồi, đã rất ít vận động, có thể có lý do đi bộ một chút thì càng tốt." Dương mẹ cũng không hy vọng Dương Hi để ý đến chuyện Giang Bình có xe, sau đó lại hy vọng Giang Bình không có xe gì sang trọng, đến lúc đó cũng không biết giải thích thế nào. Dù sao, thân phận Giang Bình ở trước mặt Dương Hi chính là nhân viên mới của Phổ Dương, mà không phải Tổng giám đốc Mỹ Diệp. Nếu Giang Bình bị lộ, mình thật không biết Dương Hi có nổi giận hay không.

"Dì suy nghĩ thật hay, ngược lại người trẻ tuổi thì lại quá mức lười biếng." Giang Bình dẫn mẹ con Dương Hi đi về hướng cửa sau của Ginza.

"Con người tuổi càng lớn, sức khỏe sẽ càng ngày càng kém, suy nghĩ cũng sẽ không giống nhau. Lúc còn trẻ cảm thấy nên cố gắng làm việc, sáng tạo tài phú vật chất, nhưng đến lúc lớn tuổi, mới đột nhiên phát hiện, cái gì đều có, khỏe mạnh lại không có. Tựa như lúc còn trẻ muốn đi ra ngoài chơi, lại luôn bởi vì công việc bận rộn mà hủy bỏ, đến lúc già rồi không còn làm việc thì có thể đi, mới phát hiện đã không còn tâm trạng đi chơi kia nữa, cũng không còn sức khỏe tốt như vậy. Lúc còn trẻ cảm thấy ở nhà nấu một bữa cơm là chuyện lãng phí thời gian, nhưng đến lúc già có thời gian rồi, lại phát hiện có nấu thì cũng ăn không vô. Con xem, con người chính là như vậy......nhiều tiếc nuối." Dương mẹ cảm thán.

[BHTT][Edit-Hoàn] Tú ÁiWhere stories live. Discover now