Chương 24 - Bác sĩ nói : bảo bối, ngoan đi, tôi sẽ không đánh cô

14.8K 611 58
                                    

Khi Dương Hi tỉnh lại, Giang Bình đã ngủ lại lần nữa. Phương Bồi đã đi rồi, để lại một ít thuốc, cuối cùng lời dặn của bác sĩ không phải để lại cho Dương Hi, mà ngược lại để lại cho Giang Bình.

Căn phòng âm u, làm người ta không phân rõ thời gian, đầu óc hỗn độn, Dương Hi cảm giác như có một bầu trời đen kịt trước mắt. Về nhà đã mấy ngày rồi, nhưng giống như trải qua một giấc mơ. Lãnh địa mà mình không cho người khác xâm lấn thì hôm nay đã thành nơi dưỡng bệnh của Giang Bình. Dương Hi cảm thấy không nên, nhưng lại thấy lúc cô ấy bị bệnh mà mình lại đuổi cô ấy ra ngoài, thì lại càng không nên. Huống chi, lần này cô ấy sinh bệnh rất có thể liên quan đến mình.

Dương Hi có chút vô thần nhìn trần nhà, trong suy nghĩ vừa lúc hiện ra một đoạn ngắn về bánh bao đậu. Nghĩ nửa ngày, đột nhiên cảm giác mình rất buồn cười——tại sao có thể đem bộ ngực của con gái mà nghĩ thành bánh bao đậu đây?

Nghiêng đầu nhìn xem Giang Bình, cô đã ngủ say, nóng sốt làm cho cô tiêu hao thể lực rất lớn, người cũng lộ ra vẻ suy yếu. Dương Hi cứ như vậy nghiêng đầu, rất chân thành nhìn cô. Gương mặt xinh đẹp anh tuấn, giống như Sở An, nhưng lại hoàn toàn không giống. Sở An có mị lực thành thục của người phụ nữ, đó là câu hồn đoạt phách, một cái nhăn mày một nụ cười, mỗi lời nói mỗi cử động, đều có sự phong tình thành thục đặc biệt của người phụ nữ hơn ba mươi tuổi đời.

Mà Giang Bình không phải như vậy, Giang Bình giống như là một cuốn sách sạch sẽ, không có gì phong tình, không có gì yêu mị, không có cử chỉ gì quyến rũ người khác, nhưng khi bạn lật ra trang thứ nhất, thì lại có khao khát muốn lật tiếp, một loại sạch sẽ, phong phú, tràn đầy thanh tĩnh và hấp dẫn, làm cho người ta yêu thích không nỡ buông tay.

Hiện tại, cô ấy yên lặng như vậy mà nằm ở bên cạnh mình, nằm ở trên giường mình, mang theo một thân đầy dấu hôn. Không còn sự ồn ào đáng ghét hàng ngày, khiến người khác cảm thấy bình yên, dễ gần gũi.

Là mình làm sao? Cái câu hỏi này cứ quanh quẩn mãi trong lòng Dương Hi thật lâu rồi, nhưng mà giờ khắc này nó lại không còn quan trọng một chút nào. Vốn sợ là do mình làm, bởi vì chuyện đó đi ngược lại với ý định ban đầu của mình, những sự tình khi say rượu, Dương Hi không muốn đối mặt, vì thế tìm cho mình vô số lý do, nhưng yên lặng mà suy nghĩ lại, không phải là mình, còn có thể là ai?

Thật buồn cười, trốn tránh là bản năng đầu tiên của con người, bởi vì hai năm qua, mình vẫn tự nói với mình, cả đời này, mình chỉ có một đoạn tình yêu, cả đời này, mình chỉ thuộc về Sở An, không bao giờ động tâm đối với người khác nữa.

Trung thành là mình đã tự vẽ một vòng tròn cho mình; hồi ức, là an ủi tâm linh duy nhất mà mình tự mang lại cho bản thân, người trong trí nhớ đã đánh bại tất cả những người khác trên toàn thế giới, vĩnh viễn không ai có thể thay thế chị ấy, chị ấy là nguồn suối duy nhất mang lại bi thương lẫn vui vẻ cho mình, chị ấy không có ở đây, mình cũng đã chết.

Đây là một định nghĩa, nếu như mình phá vỡ nó rồi, vậy đó chính là mình thừa nhận mình cũng không phải dạng người trung thành với tình yêu như mình đã nghĩ. Vậy giá trị của bản thân tình yêu lại nằm ở đâu? Lúc mình bắt đầu nghi ngờ lòng trung thành, thì chẳng phải sự tốt đẹp của tình yêu đã bị mình đánh nát rồi sao.

[BHTT][Edit-Hoàn] Tú ÁiWhere stories live. Discover now