Chương 27 - Bệnh nhân cũng có khiếu Ngự tỷ

12.8K 563 16
                                    

Giang Bình dọn bữa ăn tối thịnh soạn lên bàn ăn, sắp xếp chén đũa, lại mở một chai rượu, sau đó đi đến thư phòng gọi Dương Hi :"Bảo bối à, ăn cơm. Bữa ăn tối rất thịnh soạn, cũng là mấy món cô thích đó."

Dương Hi cũng không ngẩng đầu lên, đáp một tiếng có lệ :"Ừ."

Lúc này nàng một tay cầm lấy con chuột, một tay bưng cà phê, lực chú ý đều tập trung vào màn hình máy vi tính trước mặt.

Đây là bảng báo cáo tài vụ hai năm qua của Mỹ Diệp, muốn biết tình hình trước mắt của Mỹ Diệp, đầu tiên phải bắt tay từ bảng báo cáo này. Chỗ nào tiền lời không hợp lý, chỗ nào chi phí không bình thường, năng lực thu gom tài chính như thế nào, phương hướng đầu tư có vấn đề gì không, năng lực thu lợi nhuận như thế nào, đây là những thứ quan trọng nhất, đều có thể từ một chút báo cáo này mà nhìn ra vấn đề. Báo cáo tài vụ cơ hồ có thể nói rõ lên tất cả tình trạng của công ty.

Quản lý công ty không phải chủ yếu là làm thế nào để hiểu được hoạt động chi tiết, mà năng lực chủ yếu nhất chính là năng lực tài chính hiện tại, sách lược đầu tư, cùng với phương diện quản lý nhân viên, chỉ có nắm chắc phương hướng lớn, mới có thể nói đến chi tiết, mới có thể quản lý hiện trường, thực hiện phản hồi chính xác.

Đối với Mỹ Diệp mà nói, đã lũng đoạn trầm trọng, hôm nay, chỉ có sách lược tốt, và phải có thêm người điều hành giỏi, công ty mới có thể nhận được hồi báo tốt, nếu không thì là tự chuốc lấy thất bại. Vì thế Dương Hi chủ yếu quan tâm đến vấn đề tài vụ và nhân sự, mà không phải đi quan tâm đến chi tiết vấn đề sản xuất.

Chỉ nhưng mà, báo cáo hai năm tất nhiên không ít, Dương Hi cần phải xem kĩ từng chút một để tìm hiểu vấn đề phát sinh, nhất là trong hai năm qua, Mỹ Diệp rốt cuộc có vấn đề ở chỗ nào, điều này hiển nhiên là quá trình rất khó khăn.

Giang Bình nhìn thấy Dương Hi chuyên chú như vậy, vừa vui vẻ vừa hối hận.

Vui vẻ chính là, nàng bắt đầu tiếp xúc với xã hội, mặc dù không rời khỏi nhà, nhưng lòng của nàng đã bắt đầu đi ra khỏi không gian phong bế của mình. Có đôi khi nhìn nàng chuyên chú làm việc, sẽ làm cho người ta nhớ đến thời điểm nàng tràn đầy cơ trí và sáng chói, sức hấp dẫn tìm tàng bên trong con người nàng đã giải phóng trong môi trường như vậy, hoàn toàn không giả tạo, nhưng lại rất mạnh mẽ.

Điều làm cho Giang Bình hối hận chính là, cô không nên đưa bản báo cáo này cho nàng, một tuần trước, cô đem máy tính xách tay để trước mặt nàng, nói với nàng rằng tài liệu này nọ đã được lưu trong máy tính, thế là nàng ngồi trong thư phòng suốt thời gian dài, bắt đầu phân tích những thứ này. Ngay cả thời gian cãi nhau với cô cũng không có. Làm hại cô mấy ngày này vô cùng nhàm chán.

Giang Bình quyết định, hôm nay nhất định không thể để nàng ở đây, hôm nay nhất định phải kéo nàng ra khỏi thư phòng.

"Mỗi lần gọi cô ăn cơm, cô đều ừ, mà mỗi lần ừ xong cũng không đi ra, tôi ba bốn lần thúc giục, thắp hương lạy Phật mà cô cũng không ra, tôi mệt lắm rồi!" Giang Bình vừa nói vừa đứng ở cửa thư phòng bày ra dáng vẻ u buồn.

[BHTT][Edit-Hoàn] Tú ÁiWhere stories live. Discover now