Chương 47 - Thân phận

11.5K 486 13
                                    

Giang Bình rất cẩn thận giúp bà Dương bưng thức ăn lên bàn, sắp xếp chén đũa. Trên mặt tuy rằng lộ vẻ tươi cười bình tĩnh, biểu hiện không kiêu ngạo không siểm nịnh, nhưng trong lòng cô đã bắt đầu đánh trống.

Vợ chồng Dương Khanh trở về hoàn toàn không nằm trong dự tính, nếu như trong lúc hai vợ chồng nói chuyện có chỗ nào đó làm bại lộ thân phận của mình, vậy Hi nhi sẽ nghĩ như thế nào? Mà Hi nhi hoàn toàn không biết mình là bác sĩ tâm lý, càng không biết ước định của mình và Dương Khanh, nếu Hi nhi đối với mình biểu hiện quá mức thân thiết, vậy Dương Khanh vốn đã rất mẫn cảm lại sẽ nghĩ như thế nào?

Giang Bình cảm thấy mỗi sợi dây thần kinh của mình đều căng thẳng, thậm chí đột nhiên có cảm giác như đang đi dây biểu diễn xiếc. Nhưng mình hiện tại không thể thay đổi gì cũng không thể nói gì, chỉ có thể yên lặng xem tình hình.

"Mẹ làm đồ ăn thật ngon, con nhớ quá à! Hai người bỏ lại con một mình ở nhà lâu như vậy, thật đau lòng mà." Vừa ngồi vào bàn ăn, Dương Hi liền dựa vào bên người bà Dương, cái đầu còn cọ cọ, vẻ mặt hạnh phúc làm điệu bộ của đứa con gái đang làm nũng.

"Đây chẳng phải là vì tốt cho con sao! Huống chi Giang Bình cũng có nấu cơm cho con mà." Bà Dương nở nụ cười, yêu thương gắp rau cho Dương Hi. Hi nhi thật sự thay đổi, trước kia cho dù là nói giỡn nhưng trong ánh mắt đều là ưu thương mông lung, chỉ phản ứng cho có lệ, nhưng bên trong không có chút ấm áp nào, mà lần gặp lại này, mỗi nụ cười của Hi nhi đều phát ra từ nội tâm, đứa con gái tràn đầy ánh mặt trời kia dường như đã trở về nhà này rồi. Cho nên, mặc kệ nói như thế nào, cần phải cảm tạ Giang Bình!

"Vì tốt cho con?" Dương Hi không hiểu lời này. Hai người bỏ lại mình mà sao lại là tốt cho mình?

"Đương nhiên rồi, Dương đổng đi công tác cũng là vì sự lớn mạnh của Phổ Dương, mà Phổ Dương cuối cùng cũng phải truyền lại cho em, chuẩn bị sẵn con đường phía trước càng tốt, thì sau này để lại cho em càng nhiều, chẳng phải là vì tốt cho em sao? Bà Dương đi theo điều dưỡng sức khỏe, cũng là để sau này về hưu có sức khỏe tốt để hưởng thụ cuộc sống. Ba mẹ khỏe mạnh, con gái sẽ ít lo lắng, đương nhiên cũng là vì tốt cho em." Giang Bình mỉm cười tiếp nối câu chuyện, trong lòng cũng cả kinh. Lời nói này của bà Dương có chút không thích hợp.

"Nhưng mà......" Dương Hi mếu máo, rất muốn nói mình căn bản không nghĩ tới phải tiếp nhận Phổ Dương. Nếu nói ba mẹ muốn tranh thủ càng nhiều tài sản là vì mình, như vậy Phổ Dương hiện tại cũng đã làm cho mình dùng cả đời không hết rồi, còn về đời sau......không bàn.

Tuy nhiên, ba mẹ vừa mới trở về, Dương Hi không muốn làm họ không vui.

"Được rồi, Hi nhi, mẹ đi ra ngoài lâu như vậy, cũng rất nhớ con. Trở về nhìn thấy con rất khỏe, mẹ yên tâm rồi." Bà Dương ý thức được mình có chút lỡ lời, lại vội vàng nói một câu nữa.

"Phải rồi, mẹ, con chuẩn bị đi du lịch một chuyến." Ánh mắt Dương Hi đảo qua Giang Bình, vẻ mặt ý cười. Ba mẹ trở về, mình khẳng định cần phải ở nhà mấy ngày, nhưng chuyện đi du lịch thì mình mở miệng tốt hơn Giang Bình nói nhiều, dù sao Giang Bình là người ngoài, hơn nữa là trợ lý của ba, chuyện chăm sóc mình xong rồi, cũng cần trở về Phổ Dương làm việc.

[BHTT][Edit-Hoàn] Tú ÁiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ