Chương 19 : Bác sĩ nói : hận không triệt để, yêu không thản nhiên

12.9K 575 38
                                    

"Cái này là?" Dương Hi liếc nhìn bình trúc Phú Quý, xanh tươi sum xuê, có vẻ như tràn đầy sức sống.

"Hoa tươi tất nhiên là đẹp nhưng không có rễ, chỉ có thể đại diện cho hiện tại. Chúng ta nuôi dưỡng bình trúc Phú Quý này, sức sống rất mạnh, tươi sống xanh biếc, để trong nhà sẽ rất tốt. Sẽ làm cho người ta nghĩ đến tương lai." Giang Bình đổi giày, tìm một bình hoa trong nhà rồi cắm toàn bộ hoa tươi vào.

"Cái gì là tương lai?" Dương Hi tựa người vào trước cái tủ. Thanh âm sâu kín. Tương lai, chính là phí thời gian, đó là sống đợi đến lúc chết đi. Tương lai hư vô mờ mịt, đi về phía trước mà không có mục đích, nói tương lai, quá tuyệt vọng. Không bằng nói quá khứ, còn có thể làm cho người ta cười làm cho người ta khóc.

Giang Bình để hoa xuống, quay đầu nhìn vẻ mặt lạnh lùng của Dương Hi, sau đó đi tới trước mặt nàng, vươn ra hai cánh tay ôm nàng, đem miệng áp vào bên tai nàng, ôn nhu nói nhỏ :"Tương lai, chính là tất cả đều có thể có. Hoàn toàn không biết, tràn đầy khiêu chiến, tràn đầy hấp dẫn. Nếu như Hi nhi không biết tương lai của cô là gì, tựa như trúc Phú Quý đã bị cắt này, không có rễ, không có đất, không dám nghĩ đến tương lai. Như vậy, tôi nguyện ý làm một vũng nước, nguyện ý để cô ở trong lòng tôi mà mọc rễ, để hấp thu chất dinh dưỡng, để tươi sống mà vui vẻ sinh trưởng."

Hơi thở nhẹ nhàng mơn trớn lỗ tai Dương Hi, giống như cơn gió xuân trong trí nhớ, mà giọng nói nhỏ nhẹ dịu dàng kia, giống như đóa hoa tươi ngày mùa xuân, mặc dù dịu dàng nhưng áp đảo cả trời đất, làm cho không người nào có thể tránh né, cũng làm cho người ta không muốn tránh né. Nếu như thế giới vẫn còn có tình yêu, phỏng chừng đây là câu nói động lòng người nhất. Tràn đầy tình yêu thương bao dung, tràn đầy cảm giác trách nhiệm ngọt ngào.

Dương Hi ở trong cái ôm của Giang Bình, vẫn không nhúc nhích, hai người cứ yên tĩnh như vậy trong chốc lát, Dương Hi mới mở miệng :"Không phải là muốn uống rượu sao?"

Giang Bình buông Dương Hi ra, nở một nụ cười thật to :"Chúng ta trước tiên chuẩn bị trúc Phú Quý này cho tốt đã, sau đó mới yên tâm uống. Bảo bối của tôi đó, nếu có vấn đề gì, tôi sẽ đau lòng."

Một câu mang hai ý nghĩa, Dương Hi đột nhiên có chút mơ hồ, nụ cười tươi của cô ấy giống như tràn đầy ánh sáng mặt trời, làm cho mình có cảm giác mê muội, có vẻ như tâm trạng tăm tối của mình, đã bị ánh sáng của cô ấy chiếu rọi đến vô cùng tươi sáng ấm áp. Trên một con đường không nhìn thấy phía trước, lại được cô ấy dẫn dắt đến không còn cảm thấy cô độc đến thấu xương kia nữa.

Giang Bình đỡ Dương Hi đến ngồi xuống ghế salon, sau đó vui vẻ mà bưng bình trúc Phú Quý đặt lên bàn trà. Lại đi tìm một cây dao sắc bén, bắt đầu cắt tỉa, mà cái miệng Giang Bình như Đường Tăng nên dĩ nhiên cũng không dừng :"Hôm nay đã đặc biệt hỏi thăm loại này nên chăm sóc như thế nào, đúng là có không ít bí quyết. Phần gốc phải gọt theo mặt nghiêng, vậy mới có thể tăng sức hấp thu chất dinh dưỡng. Phần nước bên trong cần phải thật sạch sẽ, nếu không rất dễ bị chết. Hai ba ngày phải thay nước một lần, tuy nhiên phần nước đầu tiên phải ủ trong một ngày, nếu như để luôn dưới ánh mặt trời thì càng tốt hơn. Một hai tháng sau là sẽ mọc rễ rồi."

[BHTT][Edit-Hoàn] Tú ÁiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ