Chương 77 - Chuyện ngoài ý cuối cùng

11.5K 431 14
                                    

"Bình nói cái gì?" Dương Hi đột nhiên đẩy Giang Bình ra, dùng ánh mắt khó tin nhìn Giang Bình.

Giang Bình cười ôn hòa, sau đó dùng thâm âm vô cùng rõ ràng chậm rãi lại chắc chắn nói :"Tôi từ nhỏ theo họ mẹ, tên là Giang Bình, nhưng tôi còn có một tên khác, tên là Sở Hạnh, chị của tôi theo họ ba, tên Sở An."

Môi Dương Hi run rẩy nửa ngày, nhưng không nói ra được một câu nào, chính là ánh mắt nhìn Giang Bình từ khó có thể tin trở nên xa lạ, rồi sau đó là một nỗi đau đớn kịch liệt. Trong lòng một trận chao đảo, đã không biết phải nói gì mới được, Giang Bình chính là Sở Hạnh, chính là Tổng giám đốc của Mỹ Diệp, chính là em gái của Sở An, người mình từng yêu. Vì thế, cô ấy quan tâm Mỹ Diệp như vậy, vì thế, cô ấy có dáng vẻ giống Sở An như vậy.

Thân phận này đơn giản như vậy, nhưng lại phức tạp như vậy.

Điều này còn có nghĩa là tình yêu này vốn từ đầu không phải đơn giản là mối quan hệ bác sĩ bệnh nhân như mình đã nghĩ. Nó còn bao hàm càng nhiều ý nghĩa khác, tỷ như về Sở An, tỷ như về Mỹ Diệp và Phổ Dương, cũng hoặc là tỷ như, tính chân thật của mỗi một câu mà Giang Bình đã nói với mình......

Dương Hi cảm thấy mình đã mất đi năng lực suy nghĩ, chỉ còn trong lòng vừa đau vừa loạn.

Giang Bình bình tĩnh mà thật tình nhìn nàng :"Hi nhi, tôi đã từng nói, mặc kệ xảy ra chuyện gì, đều nhất định phải nhớ rõ, tôi yêu em. Không có nguyên nhân gì khác, chúng ta đi tới ngày hôm nay, chính là bởi vì tôi yêu em, không bởi vì cái gì khác."

Không muốn giải thích cái gì, hoặc là nói, giải thích gì cũng đều là dư thừa. Cho tới nay, Giang Bình không dám đem chân tướng nói ra, không chỉ là sợ Dương Hi sẽ hận mình, càng sợ hơn là Hi nhi vẫn chưa bình phục, năng lực tiếp nhận trong lòng còn chưa đủ, khi cái tên Sở An áp đặt lên người nàng yêu hiện tại là Giang Bình, nàng có thể tiếp nhận hay không, có thể đối mặt hay không, có thể bình tĩnh hay không.

Hai chữ Sở An khắc trong lòng Dương Hi quá sâu, nàng là một cô gái rất chung tình, vì người mình yêu mà giết người, vì tất cả những chuyện này mà đẩy mình về phía bờ vực thẳm vạn kiếp bất phục. Giang Bình cứu nàng, nhưng nếu bởi vì thân phận Giang Bình là em gái của Sở An này lại đẩy Dương Hi trở lại hoàn cảnh không tin tưởng bất luận kẻ nào, như vậy Giang Bình sẽ bị tội nghiệt này đeo bám, càng khó tha thứ cho sự vô ý của mình.

Mà đêm nay, sau hai ngày bôn ba, ở trong trường học giữa sườn núi, sau khi đối mặt với thiên nhiên chân thực nhất, với bọn trẻ thành thật nhất, Giang Bình cảm thấy, Hi nhi trưởng thành, trong lòng của nàng tràn đầy thương xót cùng tình yêu, tràn đầy ý thức trách nhiệm và cảm giác sứ mệnh, nàng hẳn là tìm lại được bản thân mình trước kia rồi.

Mà đối với Giang Bình mà nói, sau khi cùng mọi người leo núi vượt sông, sau khi cùng mọi người hưởng thụ trời xanh mây trắng, sau khi chứng kiến sự nghèo khó mà mọi người trải qua, cảm thấy giữa hai người, hẳn là phải tinh khiết giống như núi tuyết, không có bí mật gì.

"Tôi yêu em, Hi nhi. Không vì gì khác. Em có thể cảm giác được tình yêu tôi đối với em, đúng không?" Giang Bình ôn nhu mà mong mỏi nhìn Dương Hi, thời điểm này yếu ớt nhất là Hi nhi, nhưng mà Giang Bình càng không yên tâm, có lẽ ở một khắc kia, cô cảm thấy mình giống như miếng thịt trên thớt, đợi người ta cắt xuống. Mà người sắp hạ đao, quyết định cắt mình thành từng miếng hay băm nhỏ, lại là người mà mình yêu nhất, tra tấn như vậy càng làm cho người ta khó chấp nhận.

[BHTT][Edit-Hoàn] Tú ÁiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ