Chương 53 - Dương mẹ hoang mang

9.8K 454 14
                                    

"Tình trạng của Hi nhi rõ ràng chuyển biến rất tốt, vô cùng cảm ơn con." Dương mẹ hướng tới Dương Hi vẫy vẫy tay, để cho nàng đi thử quần áo, sau đó nói với Giang Bình bên cạnh.

"Dì không cần khách sáo, đây là việc của bác sĩ tâm lý. Trên thực tế, con gái của dì là một người sáng sủa, chỉ là đột nhiên bị đả kích lớn mà thôi. Con nghĩ cô ấy rất nhanh sẽ tốt hoàn toàn. Đi mệt rồi, dì ngồi một lát đi."

"Nó bị đả kích lớn gì? Hiện tại nó đã khỏe hẳn, có phải việc trị liệu đã xong rồi không?" Dương mẹ ngồi xuống, đề tài vẫn như cũ xoay quanh Dương Hi.

"Dạ không, trị liệu chỉ là có tiến triển đột phá, nhưng vẫn chưa kết thúc. Trị liệu tâm lý không giống với trị bệnh cơ thể, trị liệu càng lâu, càng dễ bị lặp lại, cũng có mạo hiểm. Hi nhi cũng không phải hoàn toàn tốt, vì vậy, con cũng không biết cô ấy bị đả kích lớn gì, cô ấy vẫn chưa chủ động nói cho con biết, con đang từ từ hướng dẫn cô ấy đi đối mặt với quá khứ, sau đó buông tay. Lần này đi ra ngoài du lịch là con đề xuất, vì đó chính là thay đổi hoàn cảnh để tiếp tục phụ đạo tâm lý, cho đến khi cô ấy có thể ở trong bất cứ hoàn cảnh nào, cũng có thể sống như người bình thường, như vậy, trị liệu tâm lý mới tính là hoàn thành." Giang Bình giải thích. 

"Thì ra là như vậy, vậy thì, dì và ba nó có cần chú ý cái gì, ví dụ như cấm kỵ cái gì không?"

"Không có cấm kỵ, cứ sinh hoạt bình thường là được, hiện tại cô ấy vẫn chưa hoàn toàn khôi phục, duy nhất chỉ có hai điều xem như là cấm kỵ, thứ nhất chính là vấn đề thân phận bác sĩ tâm lý và Tổng giám đốc Mỹ Diệp của con. Vì hiện tại con là bạn thân nhất của cô ấy, nếu cô ấy cho rằng con đang lừa gạt cô ấy, như vậy rất có khả năng cô ấy sẽ phủ nhận toàn bộ những chuyện trước đây. Như vậy vô cùng không tốt. Thứ hai chính là mọi người đừng truy hỏi cô ấy những chuyện đã xảy ra, đừng quá để ý đến cô ấy, đừng tạo áp lực cho cô ấy, làm cho cô ấy không ngừng nhớ lại quá khứ, mọi người chỉ cần giống như ba mẹ trong gia đình bình thường là được rồi, đó sẽ là sức mạnh giúp đỡ cô ấy quay về xã hội bình thường."

"Ừ, dì hiểu, thực tế thì ba nó cũng từng nói cho dì biết, không thể tiết lộ thân phận của con cho Hi nhi biết. Đợi đến khi trị liệu kết thúc, nó trở lại cuộc sống bình thường, nó cũng không cần biết con là bác sĩ tâm lý, cũng không cần biết con là Tổng giám đốc Mỹ Diệp. Chúng ta cũng không muốn gây cho nó nhiều hoang mang."

"Không, về thân phận của con, đợi sau khi cô ấy khỏe hẳn, con sẽ tự mình tìm cơ hội thích hợp nói với cô ấy, nhưng con sẽ tích cực hướng dẫn cho cô ấy, tận lực không để cho cô ấy sinh ra cảm xúc tiêu cực." Thanh âm Giang Bình ôn hòa, lại kiên định. Đây là việc phải làm, thực tế mình luôn chờ đợi cơ hội này.

"Vì sao?" Dương mẹ không rõ.

"Chúng ta đều là người thân nhất của cô ấy, một khi cô ấy phát hiện chuyện chúng ta che giấu, cô ấy sẽ rất tự nhiên nghĩ về mặt xấu, kết quả như vậy chính là tiêu cực. Kỳ thật thẳng thắn là phương pháp tín nhiệm tốt nhất, giấu diếm thân phận của con đối với cô ấy đều không phải là lừa gạt, đối với dì và Dương đổng mà nói, đó là một phần tình yêu của người làm cha mẹ, với con mà nói, đó là phương pháp bất đắc dĩ của người bác sĩ tâm lý. Mục đích của chúng ta đều giống nhau, đều muốn cô ấy khỏe mạnh vui vẻ. Nói rõ thân phận của con, chỉ cần cô ấy hiểu được điểm xuất phát của chúng ta, như vậy cô ấy cũng không phải không thể chấp nhận."

[BHTT][Edit-Hoàn] Tú ÁiWhere stories live. Discover now