Chương 46 - Ngoài ý muốn

11.6K 462 10
                                    

Giang Bình sắp xếp chuyện ở Mỹ Diệp xong, lại thuận đường ghé một chút vào phòng cố vấn tâm lý của Trương Tử Thanh, người bạn này đã tìm Giang Bình rất nhiều lần, đáng tiếc bị Giang Bình cho biết quá trình trị liệu cho Dương Hi đang ở giai đoạn mấu chốt, không thể phân tâm, càng không thể làm cho Dương Hi biết thân phận thật của mình, cho nên ngay cả điện thoại cũng không cho phép Trương Tử Thanh gọi, cùng lắm chỉ có thể gửi tin nhắn.

"Chuyên gia tâm lý học của mình, mình chờ cậu đến hoa cũng tàn, đại gia cậu có thể trích một ít thời gian sủng hạnh người đáng thương như mình được không?" Trương Tử Thanh vừa nhìn thấy Giang Bình đẩy cửa vào liền hô một tiếng đứng lên, vừa giương nanh múa vuốt hướng tới Giang Bình, vừa trong miệng quát lên.

"Có chuyện thì nói, không có chuyện gì thì mình đi." Giang Bình dừng bước, sau đó nghiêng người tránh né, làm cho Trương Tử Thanh với vẻ mặt như oán phụ ấy vồ hụt vào khoảng không.

"Không cần phải máu lạnh tàn nhẫn vậy chứ." Trương Tử Thanh mở to hai mắt nhìn chằm chằm Giang Bình, cố gắng làm cho bản thân biểu hiện ra vẻ ai oán.

"Sự thật là, mình phải vội về để chuẩn bị cơm trưa cho bệnh nhân của mình, cho nên phải tranh thủ thời gian, cậu tìm mình có việc gì?" Giang Bình mặc kệ Trương Tử Thanh, đi đến ghế sopha ngồi xuống.

"Nấu cơm? Mình có chút nghi ngờ về mối quan hệ giữa cậu với cái người gọi là bệnh nhân kia nha." Trương Tử Thanh tỏ vẻ nghiêm túc, ánh mắt lại nhìn thẳng vào mặt Giang Bình.

"Nghi ngờ, là quyền của cậu. Bạn học Tử Thanh à, mình rất vất vả đến một chuyến, cậu không thể cho mình một ly nước sao?" Giang Bình đẩy Trương Tử Thanh đang đứng trước người mình ra.

Trương Tử Thanh nhún vai, tốc hành pha một ly cà phê cho Giang Bình :"Được rồi, nghi ngờ là quyền của mình, giải thích là nghĩa vụ của cậu."

"Ồ?" Giang Bình nâng mi :"Nghi ngờ làm cho cậu có chuyện để suy nghĩ, miễn cho bộ não quá trống rỗng, chỉ số IQ sẽ ngày càng thấp."

"Cậu đã nói như vậy......vậy thì, mình thật sự bắt đầu cảm thấy cậu và Dương đại tiểu thư có chút gì đó không thể nói rõ ràng, một mối quan hệ chưa thể cho người khác biết!" Ánh mắt Trương Tử Thanh híp lại, lóe lên tia sáng thâm hiểm.

"Cậu nói xem cậu có tám hay không, có ghê tởm hay không? Chẳng lẽ cậu đòi sống đòi chết tìm mình là vì điều này?" Giang Bình liếc Trương Tử Thanh một cái.

"Khụ......không phải......chúng ta nè, bạn học nhiều năm, làm bạn bè cũng nhiều năm, vấn đề cá nhân của cậu là vấn đề mình quan tâm nhất, cậu nói, mình có thể không để ý sao? Nói đi! Mình sẽ làm thính giả thích hợp nhất." Trương Tử Thanh ngồi xuống bên cạnh Giang Bình, cẩn thận đánh giá cô, giống như phát hiện ra một châu lục mới mà mở miệng :"Giang Bình cậu hiện tại thoạt nhìn có chút không giống với trước kia nhỉ."

"Vậy sao?"

"Trước kia, lý trí, thông minh, bao dung, ai gặp cậu đều thích, nhưng mà muốn đến gần thì cảm thấy rất khó khăn, trên người cậu thiếu một chút ấm áp phát ra từ nội tâm. Nhưng mà hiện tại...... ánh mắt của cậu cũng đẹp, ngữ khí cũng tốt, trong và ngoài đều có một loại nhu tình, tuy rằng nói chuyện vẫn còn giống như con ong——có độc, nhưng quả thật đã có độ ấm. Cậu nói mình có thể vì vậy mà xác định mối quan hệ giữa cậu và Dương đại tiểu thư không được bình thường không? Mà Giang Bình đang chìm đắm trong tình yêu rốt cuộc cũng có hương vị phụ nữ?"

[BHTT][Edit-Hoàn] Tú ÁiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ