Chương 76 - Chị của tôi, Sở An

11.7K 484 11
                                    

Sau khi trèo đèo lội suối, bốn cô gái suốt năm chỉ đi xe thay cho đi bộ đã sớm không còn sức lực, vì vậy dù ở trong lều trại không được thoải mái, dù ở nhà Lý Nhị Cẩu, trong lòng bốn người bị tác động tâm lý rất lớn, nhưng cơ thể mệt mỏi làm cho bốn người chìm vào giấc ngủ say rất nhanh.

Ngày hôm sau trời còn chưa sáng, Lý Nhị Cẩu đã đến nhà hàng xóm mượn chút trứng gà, cả đêm hưng phấn không thể ngủ được, mới sáng sớm đã vội vàng rời giường đi nấu trứng gà làm điểm tâm cho mọi người.

Bốn cô gái vừa phải chịu cảm giác đau lưng đau chân, vừa phải cố gắng dùng sức mở đôi mắt rời giường, mơ mơ màng màng ăn sáng, liền lập tức cáo biệt nhà Lý Nhị Cẩu, còn một nhà phải đến nữa.

May mắn là nhà kế tiếp không phải rất xa, mấy món quà mua cho Hoa Hoa và Tiểu Lan cũng đã lấy ra, cho nên túi xách cũng nhẹ hơn, huống chi Hoa Hoa kiên quyết phải giúp mang túi xách dùm cho mấy vị khách, vì vậy đoạn đường này cũng không còn vất vả như ngày đầu.

Sau đó cứ đi mãi, rốt cuộc cũng có người đến đón, nên túi xách cũng nhẹ lại, đến lúc chiều tối, đã hầu như đi hết các gia đình của những đứa nhỏ mà Dương Hi và Giang Bình muốn giúp đỡ, túi du lịch cơ hồ đã gần như trống không, chỉ còn lại đồ dùng cá nhân.

Lão Khai đề nghị đi đến một trường tiểu học ở thôn kế bên, hiệu trưởng ở đó và Lão Khai là bạn.

Trường học được xây dựng ở giữa sườn núi, sân chơi rất nhỏ, bên cạnh sân chơi chính là sườn dốc cheo leo, thời tiết đầu mùa đông, cỏ dại héo rũ, mấy cây cao chút thì đã bị nông dân chặt mang về nhà làm củi, vì vậy triền núi có vẻ trọc.

Phòng học được lót bằng gạch đỏ, gạch xám đã không còn nguyên vẹn, một số mái ngói trên nhóc nhà đã có chút xiên vẹo, nghiêng lệch, hẳn là đã được tu sửa nhiều lần. Bởi vì là cuối tuần nên trường học rất yên tĩnh.

Lão Khai dẫn mấy người đến trong sân, nhìn thấy được bầu trời trong xanh phía trước, núi cao trùng trùng điệp điệp che đi tầm mắt, trên núi vào đầu mùa đông có một vẻ yên lặng tiêu điều, những mảng tuyết vẫn chưa tan phản xạ ánh hoàng hôn, chói mắt mà xinh đẹp, nhưng cơn gió đầu mùa đông thổi qua, làm cho mấy con người không có chỗ trốn này lạnh đến phát run.

Phương Bồi ôm chặt tay trước ngực cảm khái :"Non xanh nước biếc, trời xanh tuyết trắng, thật đẹp quá!"

Trương Tử Thanh nói :"Thật lạnh!"

Lời này là lời nói thật, cũng giống như nói đùa.

Dương Hi sáng sớm đã bị Giang Bình dặn dò phải mặc thật dày, lại còn đội mũ quàng khăn choàng cổ, chỉ để lộ ra nửa khuôn mặt nhỏ nhắn xinh xắn, đương nhiên không lạnh, lúc này giống như cuộn len quấn lấy Giang Bình :"Cục cưng, có lạnh không?"

Giang Bình chỉnh lại mũ cho Dương Hi, che thật kín lỗ tai của nàng lại :"Em ấm thì tôi sẽ không lạnh."

"Hoa ngôn xảo ngữ!" Lời tuy nói như vậy, nhưng nàng vẫn cười tươi như hoa.

"Cái này sao là hoa ngôn xảo ngữ, chỉ cần em có thể ăn no, sẽ không làm tôi bị đói, chỉ cần em ấm áp sẽ không làm tôi thấy lạnh. Không phải sao? Lúc tôi chăm sóc em, em chẳng phải cũng đang chăm sóc tôi sao, Hi nhi bảo bối vậy mà đã mau quên mới sáng đã mặc áo thêm cho tôi rồi à. " Giang Bình giỏi nhất là đem lời hoa ngôn xảo ngữ giải thích thành hợp tình hợp lý. Làm cho người ta thoải mái lại làm cho người ta cảm động.


[BHTT][Edit-Hoàn] Tú ÁiWhere stories live. Discover now