CHƯƠNG 457: Mời, tiệc sinh nhật

1.7K 304 25
                                    

Edit: Trant/ Beta: PDBBBL

Tiếu Hồng không thể nổi bão tại đây, đành vội nháy nháy mắt: Ngươi tưởng mình đang ở đâu mà ngươi dám khoa chân múa tay? Nhanh, đừng làm lão nương mất mặt xấu hổ!

Nhưng Hoàng Thượng nghe thế lại thích thú: "Ồ? Trạng Nguyên lang biết múa kiếm?"

Nam Tầm đáp ngay tức thì: "Chẳng qua biết sơ sơ. Dùng để trợ hứng thì được, chứ không thể so với binh pháp các vị tướng quân ạ."

Lời này khiến nhóm võ quan thoải mái không ít, song cũng có nhiều người không nhận đồng, cảm thấy tân khoa Trạng Nguyên này mặt trái lá phải, có chút láu cá.

Hoàng Thượng lập tức cho người mang bảo kiếm tới.

Nam Tầm nhận kiếm, tư thế cầm kiếm vừa nhìn đã biết người trong nghề. Một số võ quan không khỏi thẳng lưng, muốn xem tân khoa Trạng Nguyên có thể múa ra cái gì.

"Keng". Nam Tầm rút kiếm, kiếm phản quang lóe ánh bạc.

Trong mắt Hoàng Thượng xẹt qua vệt sáng, bất ngờ cho gọi: "Tới đây, tấu nhạc, đàn sáo trống phụ trợ cho Trạng Nguyên lang đi."

Nam Tầm: ...

Mẹ nó đây là bắt nàng múa kiếm freestyle theo nhạc ư? Vốn định lừa gạt cho qua, động tác trông đẹp mắt chút là được. Nào ngờ Hoàng Thượng là con cáo già, cố ý làm khó nàng.

Nam Tầm nhìn vẻ mặt lo lắng của lão nương, không khỏi nháy mắt với bà.

Nữ nhân cầm kiếm đứng trong sân ôm quyền với mọi người. Lúc này, đàn sáo đồng thời vang lên, tiếng trống thùng thùng. Mẹ nó vừa vào đã đẩy nhanh tiết tấu!

Nam Tầm vẫy kiếm, dáng người linh hoạt xoay tròn tựa rồng bơi. Tiếp đó, trường kiếm trong tay nhoáng lên nhoay nhoáy, ánh bạc rực rỡ, bóng kiếm sinh hoa.

Đúng lúc ấy, trong nhóm võ quan không biết ai hét lớn: "Hay, múa rất hay!"

Nhưng ngay lúc này, tiếng nhạc và tiếng trống bỗng dưng chậm lại, chậm đến kinh hồn. Trống đánh "thùng thùng thùng" từng tiếng một cực dày vò.

Khóe miệng Nam Tầm run rẩy, cũng bất ngờ giảm tốc độ. Khi múa chậm rãi thế này, nữ nhân tưởng chừng như uống say múa nhẹ, dáng người uyển chuyển vô vàn.

Sau vài vòng lặp như thế, tiếng trống và tiếng nhạc rốt cuộc ngừng lại. Nhóm võ quan tính tình sảng khoái, trực tiếp hét lớn "Xuất sắc". Nhóm quan văn tuy không hiểu kiếm thuật, nhưng cũng cảm thấy Tiếu Dao múa thật tuyệt vời. Trong khoảng thời gian ngắn, tiếng vỗ tay không ngừng.

Hoàng Thượng nở nụ cười ha ha, tâm trạng rất tốt.

Đợi Nam Tầm ngồi vào vị trí, Hoàng Thượng mới bất ngờ hỏi một câu suýt dọa Nam Tầm hồn lìa khỏi xác.

"Trạng Nguyên lang không những tuấn tú lịch sự, còn văn võ song toàn. Trẫm hết sức yêu thích. Không biết ái khanh đã có hôn phối chưa?"

Mọi người nghe thế ghen ghét không thôi, Hoàng Thượng đây là coi trọng Tiếu Dao, muốn chọn nàng ta làm con dâu!

Nam Tầm vội đáp lời: "Hồi Hoàng Thượng, vi thần đã có phu quân ở nhà, hiện phu quân đang có thai."

[Edit-P2] Mau Xuyên: Vai ác lại hắc hóa - LBMĐ (Thế giới 8-11)Where stories live. Discover now