CHƯƠNG 423: Đáng thương, tiểu khả ái

2.4K 333 23
                                    

Edit: Bánh Bao/ Beta: Padu

Đám người nghe xong lại ầm ĩ lên.

Vừa rồi Tiếu Dao nói muốn cưới Ánh Hàn, bọn họ chỉ cho rằng Tiếu Dao muốn nghênh ca nhi hoa lâu Ánh Hàn về làm sườn phu. Nữ nhân nhà quan lại thế gia đều tam phu bốn hầu; tuy nói chung là thế, nhưng tam phu là có thật: chính phu và hai sườn phu.

Chỉ có chính và hai sườn phu mới có thể gọi là "cưới".

Song đừng nói tới chính phu, cho dù là sườn phu, bằng thân phận của bọn họ cũng sẽ không cưới một ca nhi hoa lâu. Đối với loại người hèn mọn đó, phong cho cái "phu hầu" đã là cao lắm rồi.

Cho nên mọi người chưa từng nghĩ đến, Tiếu Dao nói "cưới" ở đây, không phải cưới làm sườn phu, mà là chính phu!

"Tiếu Dao bị rồ thật rồi, lại dám nghĩ đến chuyện cưới một ca nhi hoa lâu đi làm chính phu?"

"Đúng đó, bá tánh bình thường cũng chả dám cưới một ca nhi hoa lâu làm chính phu. Loại ca nhi không đàng hoàng này sao có thể làm chính phu chứ, còn là chính phu của Tiếu đại tiểu thư Tiếu phủ nữa?"

Từ nãy đến giờ Thu Song vẫn luôn không hé răng. Hắn ta cúi đầu, ngoan ngoãn ngồi bên người Lâm Nguyệt Cẩm. Song nghe được những lời bàn tán ấy, hai tay đặt trên chân bất giác siết chặt.

Đúng vậy, ca nhi hoa lâu bọn họ thật không lên được mặt bàn, cả đời đều không thể làm chính phu. Nhưng không được làm chính phu cũng không sao, hắn có thể đi lên từ phu hầu, bò lên từng chút lên vị trí sườn phu chỉ sau chính phu.

Thế nên khi Lâm Nguyệt Cẩm hứa hẹn cho hắn vị trí phu hầu, hắn tin. Hắn vứt bỏ Tiếu Dao, chẳng sợ nhìn ra được sự chân thành trong mắt nàng, nhưng thế thì sao? Tiếu phủ kém hơn Lâm hầu phủ. Dẫu là phu hầu thì hắn cũng muốn chọn một bệ đỡ cao hơn.

Thế nhưng hôm nay, hắn đột nhiên phát hiện Tiếu Dao đã khác xưa. Ánh mắt nàng nhìn hắn đã không còn thương tiếc cũng như ái mộ dĩ vãng.

Những gì Tiếu Dao vừa nói là thật chăng? Nàng ta thật sự muốn cưới Ánh Hàn Túy Hương Các làm chính phu?

Chính phu, còn là chính phu của một gia đình quan lại. Đây là việc cả đời hắn không dám mơ tới.

Tiếu Dao nói những lời này trước mặt hắn, là đang trả thù hắn chăng?

Nàng sao có thể thích loại ca nhi phong tao như Ánh Hàn? Rõ ràng nàng nói thích hắn mà!

Vì sao lại thay lòng đổi dạ nhanh như thế? Vì sao?

Dù cho hắn chọn Lâm Nguyệt Cẩm, thì đáy lòng hắn vẫn còn chút tình cảm với nàng. Mà Tiếu Dao thì sao, đảo mắt cái đã thích ca nhi khác. Ca nhi kia còn cùng thân phận với hắn, thậm chí là không bằng!

Thu Song giấu đi tất cả ghen ghét nồng đậm và không cam lòng dưới đáy mắt.

Lâm Nguyệt Cẩm cắt ngang tiếng nghị luận ồn ào của đám người, khinh thường nói: "Tiếu Dao ơi Tiếu Dao, khẩu vị ngươi thực ngày càng kém. Ngươi nói xem người này là Thu Song thì cũng thôi, ngươi thế mà nói với ta là Ánh Hàn Túy Hương Các. Một tên đĩ như thế, sao so được với Thu Song của chúng ta. Song Nhi ngươi nói phải không?"

[Edit-P2] Mau Xuyên: Vai ác lại hắc hóa - LBMĐ (Thế giới 8-11)Donde viven las historias. Descúbrelo ahora