Chương 71. Đêm tuyết (Hạ x An)

1.6K 76 18
                                    

Tết năm nay của An Tri Châu cũng như những năm khác. Tiền trong nhà đa phần đều dùng để chữa bệnh cho An Trấn, chẳng còn thừa được bao nhiêu, cho dù nay là tất niên, trên bàn cơm cũng chỉ nấu thêm hai món, cũng chẳng bận bịu bao nhiêu. Cậu và An Trấn chẳng có gì tử tế để nói với nhau, ăn trưa xong liền xuống lầu, thăm ông Trần.

Trình Hạ không trở về, y đang trong thời kì đỉnh cao của sự nghiệp, chắc chắn sẽ phải tham gia chương trình cuối năm. Mới nãy, Trịnh Hạ tranh thủ thời gian giữa trăm ngàn bận rộn, nhắn cho An Tri Châu một tin.

"An An, giúp anh chăm sóc ông ngoại, về sẽ phát lì xì cho em!"

Còn kèm theo một bức ảnh chụp khuôn mặt còn chưa trang điểm xong.

An Tri Châu đọc tin nhắn, lộ ra nụ cười đầu tiên trong ngày.

Ông Trần cũng chỉ có một mình, Trịnh Hạ không thể về cùng ông, nên chỉ có thể đặt một bữa tân niên mang đến, lúc đồ ăn đến hẵng còn rất sớm, An Tri Châu giúp ông bày bàn, thức ăn đủ màu sắc đầy một bàn, nhưng lại chỉ có hai người ngồi ăn.

Mở ti vi lên, loanh quanh chỉ toàn tin ngoài lề, ông Trần chỉ quan tâm đến Trịnh Hạ, vốn định thở dài nhưng nhớ ra hôm nay là tất niên nên lại nhịn xuống, nói với An Tri Châu: "Bố mẹ Trịnh Hạ đều ưa nhìn, thằng bé lớn lên cũng rất đẹo trai. Nó còn đùa bảo nếu không di truyền vẻ ngoài từ ông, thì chẳng có cửa mà vào giới giải trí. Nhưng như thế cũng có ích gì?"

Ông Trần dừng lại một lúc: "Năm sau đã 28 rồi, bạn bè học cùng cũng đã kết hôn hết. Ông chẳng trông mong gì, chỉ hy vọng nó tìm được một người vợ tốt, kết hôn sinh con, có một gia đình trọn vẹn, chuyện gì cũng không tốt bằng chuyện này."

An Tri Châu đang bày mâm khựng lại, chẳng hiểu sao lại thấy chua xót, gật đầu với ông Trần, nhưng chẳng nói gì.

Cậu có thể nói gì đây?

Ông Trần tiếp tục chia sẻ nỗi lo của mình với An Tri Châu: "Bạn bè đồng nghiệp của nó ông không biết, quan hệ của nó với cháu cũng thân thiết, Tri Châu, cháu khuyên nhủ nó giúp ông, công việc có bận mấy, cũng nên yêu đương đi thôi.

An Tri Châu gượng cười "vâng" một tiếng, bày đồ ăn xong, xới cơm đưa cho ông Trần: "Ông Trần, ăn cơm thôi."

Ông Trần luôn cảm thấy có chút không thích hợp, nói thế nào đây, Trịnh Hạ đối xử với An Tri Châu quá tốt, có phần vượt quá giới hạn tính nết của thằng bé. Mới đầu bảo là nhìn An Tri Châu đáng thương, muốn chiếu cố hơn một chút, nhưng về sau càng lúc lại càng quan tâm An Tri Châu hơn, ngay cả lúc gọi điện cho ông cũng nhắc đến An Tri Châu không ít lần, đối xử với An Tri Châu rất tốt.

Tính cách của Trịnh Hạ không phải như vậy. Tuy y tốt tình, thoạt trông như một người quảng giao, nhưng thực tế chẳng ai có thể khiến y bộc lộ cảm xúc, quan tâm chú ý.

Ông Trần nghĩ tới đây, lại cảm thấy mình lo nghĩ nhiều. Ông vốn đã quen với việc không có Trịnh Hạ bên cạnh qua năm mới, nhưng tết năm nay có Trịnh Hạ ở bên cạnh, ông cũng vui hơn nhiều, ăn cũng được nhiều hơn. An Tri Châu ăn cùng ông, sau khi ăn xong còn nhận được một bao lì xì, bên trong có tiền mừng tuổi.

[ĐM] Chim hoàng yếnWhere stories live. Discover now