Chương 15. Ngủ

2.7K 162 9
                                    

Lục Úc nói được làm được, cùng Bùi Hướng Tước học từ mới tiếng Anh, giải thích cho cậu những kiến thức trong sách toàn học, tiếp theo nên giảng cho cậu thế nào anh cũng đều đã nghĩ ra. Chủ yếu là do môn toán phổ thông này không làm khó được anh.

Những kiến thức cần học quá nhiều, chiếu theo khả năng lý giải bằng lời chậm chạp của Bùi Hướng Tước, cả ngày cũng chưa xong được một phần kiến thức, cho nên hai người lại trao đổi qua giấy bút.

Lục Úc vừa hỏi vừa kiểm tra năng lực học tập của Bùi Hướng Tước, viết lên giấy những kiến thức cậu không biết, rồi sẽ cố gắng bổ sung kiến thức đó cho cậu.

Anh viết đầy bốn năm trang giấy mới dừng bút: "Em đọc sách trước để hiểu sau đó hẵng làm bài tập, không hiểu thì hỏi tôi."

Lục Úc dừng lại một chút: "Bây giờ tôi có chút việc, em tự học, có được không?"

Bùi Hướng Tước ngoan ngoãn gật đầu

Lục Úc cũng yên tâm, đưa bút cho cậu. Anh thực sự có chút việc phải làm, nếu không thì làm gì có chuyện anh sẽ để cho cậu học một mình chứ.

Hôm nay là ngày nghe báo cáo tình hình làm ăn ở Hoài Thành, Lục Úc cầm máy tính vào một gian phòng khác trong nhà, mở hé cửa để có thể nhìn thấy Bùi Hướng Tước đang tựa người lên bàn đọc sách.

Webcam được mở lên, các quản lý chủ chốt được trọng dụng đều đã có mặt, bọn họ đều có rất nhiều vấn đề muốn xin chỉ đạo của Lục Úc.

Lục Úc không nói gì, chỉ đeo tai nghe lên, rồi đánh một hàng chữ: "Nói đi."

Đầu bên kia không ai dám lên tiếng, ông chủ không nói gì, bọn họ cũng đều tâm ý tương thông mà cùng đánh chữ, không ai chịu nói, dự định cứ tiếp tục dùng phương thức này báo cáo cho Lục Úc.

Lục Úc không cảm nhận được dụng tâm của cấp dưới, ấn mở một tệp văn kiện được gửi đến, nhíu mày: "Nói đi. Chậm quá."

Anh cũng không phải người ôn hòa.

Mấy quản lý đành phải nhẹ giọng báo cáo, giọng nói rất nhỏ, chỉ sợ làm lỗ tai của Lục Úc khó chịu.

Bởi vì Lục Úc không ở Hoài Thành, một cuộc họp thế này cách một khoảng thời gian mới mở một lần, bọn họ đã sắp xếp xong tất cả các tài liệu từ trước, cho nên cuộc họp rất nhanh đã được tiến hành, Lục Úc nghiêm túc nghe, thỉnh thoảng sẽ đưa ra ý kiến.

Thời gian báo cáo khá lâu, bởi vì công việc nhiều, còn chưa giải quyết xong được phân nửa, Lục Úc nhìn ra gian ngoài, dừng cuộc nói chuyện lại, để cho các quản lý có chút thời gian nghỉ ngơi.

Lục Úc nhấp một ngụm nước, mở rộng cửa phòng ra đã thấy Bùi Hướng Tước gục đầu xuống bàn. Mặt cậu nghiêng về phia anh, tóc buông trước trán, đôi mắt nhắm chặt.

Cậu đang ngủ.

Lục Úc gập laptop xuống, đứng dậy đi ra ngoài.

Bùi Hướng Tước vẫn thực im lặng, lúc ngủ cậu trông rất nhu thuận. Đầu cậu ngả xuống bàn, trên má bị sách hằn lên hiện một mảng hồng hồng. Lục Úc nhìn một lúc rồi vén tóc trước trán cậu lên. Lông mi cậu rất rậm dài, được ánh đèn phủ xuống tạo nên một cái bóng hình quạt. Ngũ quan thanh tú, nhưng do làn da ngăm đen, nên không thể thể hiện rõ. Mà trong khoảng thời gian này được ăn uống đầy đủ, gương mặt mập lên một phần, lại không phải lao động vất vả, mỗi ngày đều đi học, làn da cũng đã trắng lại, mới có thể khôi phục dáng vẻ ban đầu.

[ĐM] Chim hoàng yếnWhere stories live. Discover now