Chương 1. Cá chậu chim lồng

15.2K 498 120
                                    


Lần đầu tiên Lục Úc nhìn thấy Bùi Hướng Tước là ở một cuộc tụ họp không mấy quan trọng.

Ngày hôm đó thời tiết không tốt, bên ngoài mưa to dần. Lúc Úc cùng mấy người không quá thân quen nói bàn luận chuyện làm ăn, anh từ trước đến nay không phải là một người kiên nhẫn, nhưng lúc ấy bản thân mới tiếp nhận Lục gia không lâu, thiếu nhân lực phải tự mình đi tìm cơ hội. Trong số mấy người này, có một người vừa mới thu mua một công ty quản lý, công ty này chiếm toàn là nhưng thiếu nam thiếu nữ chưa debut, ai cũng mang dáng vẻ khiến người ta yêu thích. Ông ta vô cùng kiêu ngạo, chỉ cần là tụ tập hay bàn chuyện làm ăn thì đều mang theo vài người tới cùng, phần lớn là để tiếp rượu, có đôi lúc thấy ai vừa mắt, còn đem tặng đi.

Chỉ nghe thấy người kia niềm nở nói với Lục Úc: "Mấy người tới hôm nay đều là mấy đứa nhỏ xinh đẹp, nếu Tam gia có hứng thú, thì chọn lấy một người đi."

Lúc Úc trước giờ không thích mấy chuyện kiểu này, chỉ nhấp một ngụm rượu, không thèm đáp lời.

Người ngoài ai cũng biết tính cách anh lạnh nhạt, cũng không cưỡng cầu, đi qua một góc tán gẫu.

Không lâu sau, mấy thiếu nam thiếu nữ lần lượt bước vào, cánh cửa vừa mới khép lại đã tiếp tục bị gõ nhẹ hai tiếng.

Lục Úc ghét nhất khi bàn chuyện lại ồn ào như vậy, hơi cau mày, ngẩng đầu lên, chỉ thấy sau cánh cửa gỗ mở khẽ xuất hiện một bóng người gầy gò.

Cậu là một thiếu niên rất đẹp, khoảng chừng mười bảy mười tám tuổi, vóc dáng cao gầy, da trăng, ngũ quan thon dài tinh tế, chỉ có đôi mắt là tròn tròn, đồng tử thẫm màu đong đầy vẻ non trẻ chưa trả sự đời. Tóc cậu màu đen, bị nước mưa làm cho ướt đẫm, nước từ mái tóc buông xuống đầu vai, nhìn giống như động vật nhỏ không nơi nương tựa.

Trong lòng Lục Úc đột nhiên động khẽ, yết hầu khô khốc, nhẹ nhàng nổi lên một ngọn lửa, bùng lên đến rượu lạnh cũng không thể dập được, nhưng anh lại quay đầu đi không nhìn cậu thiếu niên kia nữa.

Người bên cạnh đắc ý giới thiệu, cậu tên là Bùi Hướng Tước, là người có bộ dạng tốt nhất trong những người được đưa đến hôm nay.

Bùi Hướng Tước đến muộn nhất, lại xinh đẹp, những người khác không khỏi trêu ghẹo cậu mấy câu, ép cậu uống rượu, cậu thoạt nhìn ngây ngây ngốc ngốc, lại không biết cách từ chối, uống được mấy ngụm rượu, hai má đã đỏ ửng, ngay đến việc người khác thừa cơ sờ soạng cần cổ lộ ra của mình cũng không biết.

Ánh mắt Lục Úc dừng trên người cậu hồi lâu, rốt cuộc vẫy tay về hướng cậu nói: "Đến đây."

Người ngồi cạnh kém Lục Úc gần gấp đôi không có tiền đồ nghe thế chỉ đành buông tha cho Bùi Hướng Tước, nhìn cậu bị người ta kéo lại ngồi cạnh Lục Úc.

Lục Úc không nói chuyện với Bùi Hướng Tước, mà cậu cũng chỉ cúi đầu không nói câu nào, sợ hãi gắp mấy món ăn trước mặt cho vào miệng, đến khi cuộc tụ tập này kết thúc, Lục Úc đứng dậy định rời đi thì góc áo lại bị người ta túm lấy.

[ĐM] Chim hoàng yếnWhere stories live. Discover now