Chương 60. Thích

1.4K 109 6
                                    

Lục Úc đến Trữ Tân, thậm chí tiếp nhận hạng mục này, vốn chỉ tìm một cái cớ để đến Trữ Tân, mục tiêu vẫn là Bùi Hướng Tước. Hiện tại Bùi Hướng Tước đã vô cùng dựa dẫm vào anh, Lục Úc bắt đầu cân nhắc việc trở về Hoài Thành. Anh kinh doanh ở Hoài Thành đã lâu, cơ nghiệp hầu hết đều nằm ở đó, hạng mục ở Trữ Tân, chỉ có thể coi như hạng mục quá độ. Qua một thời gian nữa, công việc ở đây ổn định, anh sẽ quay về Hoài Thành.

Việc khác không nói, vấn đề quan trọng nhất là làm thế nào để lừa chim sẻ nhỏ của anh cùng về Hoài Thanh.

Quản lý Dương đi rồi, Lục Úc trầm tư hồi lâu, Lí Trình Quang cũng không biết anh có sắp xếp gì không, nên không dám rời đi, chỉ nghe thấy Lục Úc đột nhiên nói: "Có phải tôi có một căn biệt thự ở khu Bích Tỉ không?"

Bích Tỉ là một khu biệt thực cao cấp, môi trường tốt, tính bí mật cao, khoảng cách giữa các biệt thư cũng rất xa, hơn nữa giao thông tiên lợi, nên rất được hoan nghênh, vô cùng đắt giá. Nhưng Lục Úc vốn là người cuồng công việc, vẫn luôn ở gần công ty. Thực ra đây đều là chuyện của kiếp trước, sau khi Lục Thành Quốc mất, anh luôn ở nhà họ Lục, bất động sản ở nơi khác không nhớ lắm.

Nếu như muốn nuôi chim sẻ nhỏ, thì không thể để cậu ở căn phòng hiện tại, như thế không tốt, Lục Úc không nỡ.

Nghe Lục Úc nhắc tới, Lí Trình Quang nhanh chóng tra lại một lượt rồi hỏi: "Khu Bích Tỉ quả thật có một căn biệt thự, nhưng trang hoàng có phần đơn giản, ngài muốn ở đó sao?"

Lục Úc gật đầu, dặn dò một câu: "Tìm một kiến trúc trước, phải nhanh chóng, tốt nhất là sau khi về liền có thể dọn vào."

Lí Trình Quang trả lời, xoay người đi ra ngoài.

Lục Úc ngồi tại chỗ một lúc, suy nghĩ lại chuyện trước đây, ở nhà họ Lục, ánh nắng xán lạn, gió xuân ấm áp, Bùi Hướng Tước đứng cạnh khóm hoa, nhìn mình mỉm cười.

Anh cúi đầu, phác họa lại dáng vẻ lúc cười của cậu.

Nó hoàn toàn thích hợp với bức tranh anh chưa vẽ xong.

Tối đó, Bùi Hướng Tước sau khi hát cho Lục Úc bài hát mới học được, có nhiều chỗ không hiểu lắm, nhưng cũng không hỏi Lục thúc thúc thúc. Cậu giữ lại chiếc lá vương trên tóc anh, ngồi cạnh bàn viết nhật ký.

Bởi vì nửa năm qua có rất nhiều chuyện vui, nhưng điều viết lên nhật ký cũng nhiều hơn, nên cuốn sổ cũng sắp viết kín hết.

Bùi Hướng Tước trở mình nằm lên giường, yên lặng nhìn phiến lá, cứ nghĩ nó đáng yêu hơn bất kỳ chiếc lá nào trên đời, cho dù viền của lá đã bị sâu cắn một lỗ nhỏ, nhưng đó cũng là một sự thiếu trọn vẹn khiến người ta rung động.

Cậu nhìn rất lâu, rồi lại tự mắng mình ngốc.

Sau khi nhìn đủ rồi, định ép vào trong nhật ký, nhưng lại nghĩ, nếu cứ ép trực tiếp như thế lá sẽ rất nhanh bị thối nát, không giữ được lâu.

Thế là, cậu liền tra cách giữ lá cây được lâu. Ngày hôm sau, liền nhớ cô bạn chuyên mua sắm trên mạng mua hộ một tiêu bản ép lá bằng gỗ.

[ĐM] Chim hoàng yếnWhere stories live. Discover now