Chương 43. Canh đỗ xanh

1.7K 141 9
                                    

Có lẽ là do trước đây Lục Úc tịch thu đồ ngọt một cách quá cương quyết, nên Bùi Hướng Tước không nghĩ tới việc còn có thể ăn bánh anh mua thêm một lần nào nữa, lúc này cậu chỉ nghiêng người kéo Lục Úc ngồi xuống ghế: "Là gì vậy?"

Cho dù Lục thúc thúc tặng cậu cái gì, cậu đều sẽ yêu thích và trân trọng.

Lục Úc ngồi xuống, để đồ lên bàn: "Bánh ngọt hôm nay thuận tiện mua trên đường về."

Bùi Hướng Tước kinh ngạc, trong mắt tràn đầy vẻ nghi ngờ, không đưa tay ra lấy, ấp a ấp úng hỏi: "Lục thúc thúc, không phải anh nói, không được ăn đồ ngọt sao?"

Lục Úc mở hộp bánh ra, có thể là do đường xóc nảy, viền hộp giấy có dính chút kem. Lục Úc thuận tay quết lên phàn kem bị dính lên hộp kia, lấy ra một cặp tài liệu, đưa đến trước mặt Bùi Hướng Tước: "Lúc đó răng em mới được hoàn lại, sao có thể ăn đồ ngọt được. Hiện tại tôi đã hỏi bác sĩ rồi, ăn chút kẹo bánh cũng không sao, chỉ cần chú ý đánh răng, thì sẽ không bị sâu răng nữa."

Bùi Hướng Tước mở cặp văn kiện kia ra, trang đầu tiên là một bảng biểu, miêu tả chi tiết thời gian và số lượng đồ ngọt có thể ăn cùng số lần đánh răng và đi kiểm tra định kì.

Bùi Hướng Tước giở sang trang bên cạnh, khóe môi không kìm được cong cong, như một chú chim sẻ mãn nguyện khi vừa mổ được một hạt gạo đầy đặn.

Lục Úc nhìn vẻ mặt tươi cười dưới ánh đèn của cậu, trong mắt cũng ngập ý cười.

Cho nên trong phạm vi cho phép không tổn hại đến sức khỏe của Bùi Hướng Tước, Lục Úc rất vui lòng thực hiện mọi nguyện vọng của chim sẻ nhỏ. Cho dù có hợp lý hay không, với thủ đoạn của Lục Úc vẫn có thể khiến mọi thứ trở nên hợp lẽ thường trước mặt Bùi Hướng Tước.

Lục Úc cười nhìn Bùi Hướng Tước, ngón tay dính bơ bất ngờ quệt lên chóp mũi của Bùi Hướng Tước lúc này đang vô cùng hưng phấn: "Lần này thì vui rồi chứ?"

Quan hê của hai người đã không chỉ là những người quen biết bình thường, Lục Úc thường xoa đầu Bùi Hướng Tước, thỉnh thoảng xoa nhẹ hai má cậu, tiếp xúc thân mật như lúc này, Bùi Hướng Tước cũng tập mãi thành quen, dù cảm thấy quá thân mật, nhưng không phòng bị.

Bùi Hướng Tước bị tập kích không kịp phòng bị, có chút ngớ người không hiểu chuyện gì đang xảy ra, chậm bước vào phòng vệ sinh soi gương, sau đó nửa người lộ ra khỏi khung cửa, nghiêng đầu, trên mũi vẫn còn dính kem, trợn tròn mắt nhìn Lục Úc.

Như muốn hỏi: "Lục thúc thúc, vì sao?"

Dáng vẻ này của cậu khiến tim Lục Úc rung động, ỷ vào việc Bùi Hướng Tước cách đó một đoạn khá xa, nhịn không được nói nhanh một câu: "Nhìn cái gì mà nhìn? Còn nhìn nữa là tôi hôn em đấy."

Đáng tiếc anh chỉ nói câu này một lần.

Sau khi định ra chế độ ăn đồ ngọt có thể thực hiện lâu dài, Lục Úc liên tuân thủ chế độ này vô cùng nghiêm ngặt, cứ cách một ngày lại mua bánh ngọt về nhà, đút vào cái miệng tham ăn của sẻ nhỏ. Nhưng thời điểm nghỉ hè không giống với lúc còn đi học, Bùi Hướng Tước có rất nhiều thời gian rảnh rỗi, mà Lục Úc lại bận nhiều việc, thậm chí còn bận hơn trước kia, không thể lúc nào cũng ở bên cạnh cậu. Hơn nữa bài tập hè khá khó, nên Bùi Hướng Tước đã mờ An Tri Châu đến nhà mình làm bài.

[ĐM] Chim hoàng yếnWhere stories live. Discover now