Chương 39. Tới lui

1.9K 146 16
                                    

Bùi Hướng Tước khóc mấy tiếng liền, khuôn mặt đẫm lệ, ánh mắt hồng hồng. Dù sao cũng đã mười sáu tuổi, không còn là trẻ con, khóc xong, Bùi Hướng Tước có chút ngượng ngùng, nắm chặt lấy quần áo của Lục Úc, chậm rãi vùi mặt vào lồng ngực anh, không chịu buông ra.

Lục Úc nhẹ nhàng nhéo mũi cậu, có tình day day: "Chim sẻ nhỏ khóc thành con mèo hoa rồi. Mới nãy còn dũng cảm như vậy, giờ mới biết thẹn thùng sao?"

Bùi Hướng Tước ấp úng không nói gì, chôn sâu vào lồng ngực anh, một bên má cũng không lộ ra ngoài.

Dù sao cũng đã từng ở trước mặt Lục Úc đau răng, gãy chân, đòi ăn ngọt, khóc nhiều đến mức thiếu chút nữa bị khó thở, chuyện mất mặt gì cũng từng làm... Nhưng cậu không thể giữ cho mình chút mặt mũi sao?

Lục thúc thúc đã đến, cậu khóc vì trong lòng thấy khó chịu, khóc để quên hết những ủy khuất đã phải chịu đựng từ trước đến nay, hiện tại cậu sẽ chỉ nhớ những vui vẻ hạnh phúc khi ở cạnh Lục Úc mà thôi.

Bùi Hướng Tước nghĩ đến đâu, lại cúi đầu xuống, muốn kề sát Lục Úc hơn.

Lục Úc đỡ tay lên gáy Bùi Hướng Tước, bế bổng cậu lên. Bùi Hướng Tước rất gầy, thể chất khó nuôi béo trời sinh, cho dù đã bồi dưỡng lâu như vậy, Lục Úc ôm vẫn chỉ thấy toàn xương là xương, trong đầu anh lúc nào cũng nghĩ cách nuôi cậu mũm mĩm một chút. Mà Bùi Hướng Tước gần đầy được bế quá nhiều, đã quen rồi, tự động ôm lấy cổ Lục Úc.

Trong sân im lặng không một bóng người. Trước cổng có vài người thấy Lục Úc bế ra ngoài thì cũng đi theo phía sau. Xe taxi đỗ ở ngoài thôn cách đó không xa, dọc đường cũng có nhiều người qua lại đánh giá bọn họ. Các hộ gia đình trong thôn này không nằm sát cạnh nhau mà phân bố rải rác, nhà nào có đánh nhau cũng không nghe thấy tiếng động. Hơn nữa nhà họ Bùi ít người, là một hộ nhỏ, không có quan hệ họ hàng với người trong thôn, Bùi Định lại không biết cách đối nhân xử thế, không qua lại với hàng xóm láng giềng, cho dù họ phát hiện ra cái gì không đúng, cũng lười qua xem xét, sợ lây tai vạ. Dù sao nơi này cũng không quá nghèo khó, phải cùng nhau đối ngoại.

Trên xe taxi, đi cả một đoạn đường dài xóc nảy, rốt cuộc cũng tới thị trấn Thành Phong. Khách sạn đã đặt từ trước, đi một đoạn đường dài như vậy Lục Úc vẫn ôm chặt Bùi Hướng Tước trong lòng.

Đẩy cửa phòng khách sạn ra, Lục Úc đánh giá xung quanh, đặt Bùi Hướng Tước lên sô pha, đứng dậy định đi, nhưng sau lưng lại bị giữ lại.

Bùi Hướng Tước cúi đầu, ngón tay nắm lấy góc Lục Úc.

Vốn là có thể dễ dàng giằng ra, nhưng Lục Úc lại xoay người, hỏi: "Làm sao vậy?"

Bùi Hướng Tước ngẩng đầu lên, khe khẽ nhìn, đồng tử đen láy vẫn ngập nước, nhưng sâu bên trong, lại chứa hình bóng cao lớn của Lục Úc.

Lục Úc khom người vỗ nhẹ lên đầu Bùi Hướng Tước: "Tôi không ra ngoài, chỉ ở trong phòng thôi."

Bùi Hướng Tước mới chịu buông góc áo trong tay ra. Nhưng ánh mắt vẫn giữ nguyên tại chỗ, nhìn chằm chằm Lục Úc, giống như chỉ có vậy mới cảm thấy an toàn, mới có thể an tâm.

[ĐM] Chim hoàng yếnWhere stories live. Discover now