Chương 35. Điện thoại

1.6K 136 12
                                    

Lúc xuống núi là thứ sáu, Bùi Hướng Tước còn hai ngày để nghỉ ngơi, hỏi An Tri Châu về tiến độ học tập ở trường, quả nhiên tiến độ ở trường đã vượt xa so với những gì Lục Úc bổ túc cho cậu. Lục Úc không phải là một giáo viên giỏi, anh lại luôn đặc biệt mềm lòng với Bùi Hướng Tước, hơn nữa đối với mấy chuyện thành tích này cũng không để tâm, ban đầu đưa Bùi Hướng Tước đến trường cũng chỉ để cậu vui vẻ, không cần phải đạt hạng nhất hạng nhì.

Lục Úc nhìn cậu, bình tĩnh nói: "Sợ cái gì, thi không được là do bài thi khó, không phải lỗi của em."

Bùi Hướng Tước: "..." Còn chưa thi đã kiếm cớ giúp cậu rồi.

Bùi Hướng Tước nghĩ, Lục thúc thúc cái gì cũng tốt, chỉ là quá chiều trẻ con. Về sau nếu Lục thúc thúc có con, chắc cũng sẽ chiều đứa nhỏ đến không biết trời trăng gì mất.

Đến thứ hai, Bùi Hướng Tước sợ hãi, dè dặt đi đến cổng trường, còn vì quên đeo thẻ học sinh mà bị bác bảo vệ chặn ở ngoài, vì nghe không hiểu nên không thể giải thích, bị giữ ở ngoài hơn mười phút, may là giáo viên chủ nhiệm đến đưa cậu vào.

Bởi vì nghỉ hai tuần, kiến thức bị ứ đọng,lúc trước cậu lên lớp lại không hiểu thầy cô giảng gì, nhưng lại là người dễ hài lòng, nhưng bây giờ bước vào giai đoạn học tập căng thẳng, Bùi Hướng Tước đành phải thay đổi tính dễ hài lòng của mình, thực tế hơn một chút, ngồi trên lớp chép bài trong vở ghi của An Tri Châu.

Tiết học buổi sáng đã qua phân nửa, Bùi Hướng Tước định tiếp tục chép bài, di động để trên bàn lại đột ngột vang lên. An Tri Châu để ý, không phải là điện thoại cũ, Bùi Hướng Tước đã đổi sang dùng smartphone.

Bùi Hướng Tước cúi đầu nhìn số điện thoại hiển thị trên màn hình, sắc mặt trắng bệch, bộ dáng hoảng hốt, bút trên tay rơi xuống sàn, lăn ra ngoài hành lang. Cậu vội vàng khom lưng xuống, có lẽ là do căng thẳng, mãi một lúc mới đứng dậy nhặt bút về.

Lúc quay lại nhìn, màn hình di động cũng đã tắt.

An Tri Châu nghiêng người, liếc nhìn Bùi Hướng Tước, cảm thấy cậu như trút được gánh nặng, nhẹ nhàng thở phào.

Nhưng ngay sau đó, màn hình di động lại sáng lên. Bùi Hướng Tước cuống quýt cất bút vào trong cặp sách, nhìn thấy điện thoại reo và chỉ biết ngốc nghếch cầm chặt. Mãi đến khi giáo viên trên bục giảng phát hiện ra, cau mày định phê bình Bùi Hướng Tước vài câu, An Tri Châu mới bình tĩnh đưa tay ra, tắt điện thoại.

Nhưng người ở đầu giây bên kia vẫn cứ bám riết không tha.

Tay của Bùi Hướng Tước run rẩy, răn cắn chặt, cố gắng tắt máy. Nhưng cậu không còn tâm tư chép bài nữa, giống như bị rút cạn sức lực, yếu ớt gục xuống bàn, chẳng biết đang suy nghĩ cái gì.

Lúc tiết cuối buổi sáng kết thúc, Bùi Hướng Tước đưa một mảnh giấy cho An Tri Châu, nói ở nhà có việc gấp, không thể ăn cơm cùng cậu ta, cậu phải về trước. An Tri Châu chưa kịp hỏi nguyên nhân, Bùi Hướng Tước đã nắm chặt điện thoại, chạy nhanh ra ngoài.

[ĐM] Chim hoàng yếnWhere stories live. Discover now