Chương 56. Tấm hình

1.7K 111 13
                                    

Sau khi trở về từ chuyến đi biển, Lục Úc liền đặt mua một bộ dụng cụ vẽ tranh sơn dầu. Anh bề bộn nhiều việc, sau khi về nhà tất cả thời gian đều ở cạnh Bùi Hướng Tước, hiếm khi có được thời gian nhàn hạ. Nhưng chỉ cần là chuyện anh muốn làm, thì luôn sẽ có cách để hoàn thành.

Giá vẽ được đặt trong một căn phòng tối, được phủ lên một tấm vải thật dày, xung quanh đầy đủ dụng cụ. Bước đầu tiên của bức vẽ là phải phác thảo cơ bản, trình độ phác họa của Lục Úc không tồi, anh dành thời gian phác liền mấy tờ, nhưng vẫn không hài lòng.

Trên giấy chỉ có những nét vẽ mơ hồ, loáng thoáng có thể nhận ra một thiếu niên cao gầy, cổ dài như thiên nga vô cùng xinh đẹp, đường cong nơi xương quai hàm được khắc họa cẩn thận tỉ mỉ. Cậu nghiêng hẳn mặt sang một bên, vành tai có cài rất nhiều bông hồng, chúng lung lay giống như sắp rớt xuống. Mọi thứ đều rất đẹp, chỉ là nơi khuôn mặt lại không có ngũ quan.

Lục Úc từng thử vẽ, nhưng lại luôn cảm thấy những gì mình phác họa nên khác quá xa với Bùi Hướng Tước chân thực.

Nhưng chuyện này không bội, nếu muốn vẽ thành một món quà để tặng, vẫn còn rất nhiều thời gian.

Sáng hôm sau, Lục Úc rời giường rất sớm, ôm Bùi Hướng Tước từ trên giường xuống đất. Ý thức của Bùi Hướng Tước vẫn chưa được tỉnh táo, lầm bầm hỏi: "Lục, Lục thúc thúc, có chuyện gì vậy?"

Lục Úc nhét cậu vào nhà vệ sinh, bóp kem đánh răng cho cậu: "Đã nói hôm nay phải đến chỗ bác sĩ tâm lý tái khám, em còn nhớ không vậy?"

Bùi Hướng Tước thanh tỉnh, vội vàng đánh răng.

Xe đã đỗ trước cổng, lúc này ánh nắng sáng sớm vẫn đang giấu nửa mình sau rằng mây nửa hồng phấn nửa vàng chanh.

Hai người đi từ rất sớm, đa phần các khoa trong bệnh viên vẫn chưa đến giờ làm việc, vị bác sĩ lần trước bởi vì đã được nhắn lại, nên đã có mặt ở phòng bệnh.

Bùi Hướng Tước vẫn còn nhớ rõ ông, cười cười chào hỏi.

Mà ấn tượng của bác sĩ với Bùi Hướng Tước cũng rất sâu sắc, không chỉ bởi vì Lục Úc ra giá quá cao mà còn vì tình trạng bệnh của chính cậu. Chướng ngại về mặt ngôn ngữ và tình cảm của cậu là do bóng ma từ thời thơ ấu đem lại, nói chung hoàn toàn có thể đi kèm với chứng trầm cảm hoặc tâm lý có vấn đề khác, nhưng Bùi Hướng Tước không có. Từ lần trao đổi trước, cho mắc bệnh, không thể trao đổi với người khác, nhưng cậu lại vô cùng vui vẻ cởi mở.

Bác sĩ lấy bệnh án ra, thấy hai người thân thiết đi vào, ngồi trước mặt mới hỏi: "Phương pháp giao lưu lần trước tôi đưa ra, hai người đã thử chưa?"

Bùi Hướng Tước vẫn tỉnh tỉnh mê mê chẳng hiểu gì, nghiêng đầu vô cùng tín nhiệm nhìn Lục Úc.

Lục Úc phát âm rõ từng chữ, chậm rãi hỏi: "A Bùi, sáng nay ăn gì?"

Bùi Hướng Tước nghĩ: "Ăn bánh bao kim sa, canh đỗ xanh, thịt hun khói và bánh rán."

Lục Úc lại hỏi: "Vậy hôm nay tới đây làm gì?"

[ĐM] Chim hoàng yếnWhere stories live. Discover now