Chương 5. Bí mật nhỏ

4.5K 301 15
                                    

Một người phụ nữ trung niên đi từ cửa vào, tóc ngắn, dáng người không cao lắm, khuôn mặt tròn tròn, mang theo sự dịu dàng đặc biệt ở một phụ nữ trung niên.

Bà vừa đi vào, đã lập tức giới thiệu thân phận của mình với nữ cảnh sát và Bùi Hướng Tước, nói mình họ Trần, là một giáo viên của trung tâm cứu trợ thanh thiếu niên. Trong danh sách cứu trợ lần này còn thiếu một người, vừa lúc nghe tin của cục cảnh sát, cảm thấy Bùi Hướng Tước rất thích hợp, nên sau khi tan tầm đã bắt xe đến đây.

Bùi Hướng Tước vẫn đang tỉnh tỉnh mê mê, lại cố gắng nghe lời người phụ nữ này nói, trong lòng vô cùng sốt ruột, nghe thế nào cũng không hiểu.

Cô giáo Ngô (?) này hàng năm đều tham gia công tác cứu trợ, gặp không ít những thanh thiếu niên có chỗ thiếu hụt, nên rất có kinh nghiệp, lấy giấy ra viết những lời mình vừa nói vào, đưa cho Bùi Hướng Tước.

Cô giáo Ngô tiếp tục nói: "Gần đây chúng toi mới nhận được một khoản tài trợ rất lớn, điều kiện vô cùng hậu đãi. Nếu Tiểu Bùi đồng ý đến chỗ chúng tôi, không những sẽ được cung cấp chỗ ở mà còn tài trợ học tập và thêm phí sinh hoạt, chúng tôi có quen biết rộng các thủ tục nhập học sẽ rất nhanh được xử lý."

Cách bà nói rất có sức thuyết phục, Bùi Hướng Tước đọc những gì được ghi trên giấy, có thể đến trường, có chỗ ở, đây giống như một giấc mơ đẹp vậy, không thể khiến người ta tin tưởng nhưng cậu vẫn không nhịn được viết lên giấy.

"Lời cô nói là thật chứ ạ?"

Cô giáo Ngô viết: "Cô có giấy chứng nhận đầy đủ, con có thể hỏi chị cảnh sát này, cô ấy sẽ không lừa con."

Sau khi bà viết xong, còn nhìn qua nữ cảnh sát đứng bên cạnh cười ra hiệu, nữ cảnh sát trong lòng cũng hiểu loại chuyện như bánh từ trên trời rơi xuống này thật không đáng tin, nhưng do yêu cầu của cấp trên, cô vẫn gật đầu.

Trên thế giới này làm gì có chuyện tốt như thế, mà loại chuyện tốt như thế làm sao có thể rơi xuống đầu đứa trẻ này chứ.

Bùi Hướng Tước nhận được đáp án khẳng định, đồng tử sáng lên, lông mi dài khẽ run rẩy, thật lâu sau mới lắp bắp nói ra hai chữ: "Cảm ơn."

Cậu rốt cuộc cũng đã đồng ý rồi, vui sướng ở trong lòng tràn ra, từ khóe mắt đến đuôi mày đều đong đầy ý cười mềm mại.

Lục Úc nghiêng người dựa lên tường, lạnh lùng trong ánh mắt dần tan đi, thay bằng ánh mắt vừa ôn nhu vừa thành kính, cách một tầng thủy tinh dừng lại trên thân ảnh của Bùi Hướng Tước.

Anh biết Bùi Hướng Tước có hai ước mơ, một là được tiếp tục đi học, hai là được hát.

Có một hôm, ánh nắng bên ngoài rất đẹp, Lục Úc ở trong thư phòng xử lý công việc, Bùi Hướng Tước ngồi cạnh cửa sổ hong nắng. Cả người cậu dựa lên gối, có chút buồn ngủ, tóc mái che khuất hơn phân nửa khuôn mặt, chỉ đầu lộ ra cái cằm kiên nghị cùng sườn cổ trắng như tuyết.

Lục Úc bỏ văn kiện xuống, đi tới cạnh cửa sổ, cúi đầu hôn lên khóe mắt của Bùi Hướng Tước, bế cậu lên ôm vào lòng, thong thả hỏi khẽ vào tai cậu: "Sao lại lười thế hả, trời vẫn còn sáng mà đã muốn ngủ rồi?"

[ĐM] Chim hoàng yếnWhere stories live. Discover now