Chương 2. Chín năm

6.6K 422 58
                                    


Đầu xuân, nền trời sẫm xuống, ánh mắt trời còn chưa xuất hiện.

Người làm trong nhà họ Lục khá đông, từ sớm đã công việc bù đầu. Chỉ có ở hoa viên là yên tĩnh, chỉ có mấy người làm vườn đang nơm nớp lo sợ vây quanh một người, cẩn thận hầu hạ.

Người này là Lục Úc. Vóc dáng hắn cao cân đối, ngay cả chiều dài của khung xương cũng vừa vặn, tạo ra một tỉ lệ khiến người khác phải kinh ngạc. Anh đứng giữa mấy khóm hoa đang nở rộ, khuôn mặt như tạc, mi dài mũi thẳng, mắt phượng hẹp dài, bình thường khí thế quanh thân đều là sắc sảo u ám, lúc này đứng giữa mấy khóm hoa đột nhiên lại có vài phần diễm lệ. Nhưng không ai dám nói ra, ở Hoài Thành ai cũng biết tính cách cùng thủ đoạn làm việc của Lục tam gia, nên không dám đắc tội.

Mà Lục Úc lúc này dường như vô cùng vui vẻ, có hứng thú sáng sớm hái hoa, ánh mắt thờ ơ dừng trước mấy khóm hoa đang nở rộ, giống như đang cẩn thận chọn lựa.

Quản gia xuống lầu vội vã đi về phía Lục Úc, cố gắng bình tĩnh lại mới mở miệng: "Tam thiếu gia, lão gia đã tỉnh, đang chờ cậu ở thư phòng."

Lục Úc sau khi thành niên liền dọn ra khỏi nhà chính, đã rất lâu chưa trở về. Tối muộn hôm qua Lục Úc trở về nhà chính rất muộn, rõ ràng là có chuyện muốn nói với Lục Thành Quốc. Vậy nên sáng sớm hôm nay, Lục Thành Quốc vừa mới biết tin này, liền gọi Lục Úc vào nói chuyện.

Lục Úc thờ ơ bẻ một cành hoa vừa chớm nở, đóa hóa vẫn còn ướt sương, làm ướt ngón tay thon dài. Anh cầm cành hoa lên cắm vào một lọ sứ trắng, sau đó mới mỉm cười, nhưng ánh mắt lại u ám nói: "Biết rồi, tôi lập tức đi gặp ông ấy."

Quản gia và người làm giống như không dám nhìn thẳng vào nụ cười của hắn, lui về phía sau nửa bước.

Trước khi xoay người rời đi, Lục Úc nghĩ tới điều gì đó, lại đột nhiên dừng bước, nói với người làm vườn đang đứng bên cạnh: "Mấy loại hoa này đều không đẹp, tôi không thích, đổi tất cả thành bách hợp trắng đi. Lần sau trở về, tôi muốn nhìn thấy hoa bách hợp nở."

Lục Úc vừa nói xong liền lập tức đi vào trong nhà.

Thư phòng của Lục Thành Quốc ở tầng hai, Lục Úc đứng trước cửa phòng, giơ tay lên gõ ba tiếng.

Một tiếng nói vọng ra: "Vào đi."

Lục Thành Quốc đứng cạnh cửa sổ, mặc dù đã sắp 60 tuổi, nhưng mái tóc vẫn chưa mất đi ánh đen, không có vóc dáng của một ông lão chút nào, phảng phất giống như thanh xuân của ông mới đi qua không lâu.

Nhưng Lục Úc lại biết ông không còn nhiều thời gian nữa.

Lâm Thành Quốc sắc mặt nghiêm túc, cố gắng duy trì sự uy nghiêm của một người cha: "Con trở về lần này là có chuyện gì?"

Đáng tiếc là trong mắt Lục Úc không hề thấy có chút uy nghiêm nào.

Lục Úc cười cười, cũng không cố ý vạch trần ông, chỉ nói: "Con mới nhận một công trình ở Trữ Tân, rất quan trọng, thời gian thi công khá dài, phải tự mình giám sát, chuyện ở Hoài Thành đành tạm gác lại đi."

[ĐM] Chim hoàng yếnWhere stories live. Discover now