Chương 63. Rạp chiếu phim

1.8K 116 7
                                    

Từ sau ngày trộm hôn Lục Úc, Bùi Hướng Tước cứ đối mặt với anh là lại đỏ mặt, may là trời đã vào Đông, quần áo mặc trên người dày lên, có thể che đi gò má, không để người khác nhận ra.

Tạm thời cậu không có suy tính bày tỏ, bởi vì thích là một việc đối đãi nghiêm túc thế nào cũng không đủ.

Cậu muốn hiểu thêm về cảm xúc ấy, lại sợ để lộ tình trạng của mình ra ngoài, làm phiền đến Lục thúc thúc.

Thích một người, không nên biến mình thành rắc rối của người ta.

Bùi Hướng Tước vừa vui vẻ vừa sầu khổ, ngẩn ngơ nhìn chiếc lá ép khô trên trang sách. Cậu cũng xem như đang kiềm chế bản thân, nhưng bất cẩn chút thôi là tâm hồn lại lên mây lên gió.

Từ Húc ngồi bên cạnh nhìn thấy hỏi: "Bùi Bùi, gần đây cậu có chuyện gì vậy, mặt mày ủ rũ, không tập trung học tập, thi cũng không tốt?"

Bùi Hướng Tước quả là không phụ lời miêu tả mặt mày ủ rũ của cô, uể oải đọc những lời cô viết, một hồi lâu sau cũng không viết giấy trả lời lại.

Nhưng Từ Húc không phải người dễ chùn bước như vậy, thừa dịp giáo viên không để ý, cô lại tự động ném một tờ giấy qua.

Bên trên viết: "Bản tiên nữ bấm đốt tay nhẩm tính, thiếu niên cậu đang hoài xuân, mắc chứng bệnh tương tư chộn rộn. Cậu nói có phải hay không?"

Bùi Hướng Tước sau khi đọc sau liền kinh ngạc sợ hãi, một lúc sau cũng không gấp tờ giấy vào, Từ Húc vừa nhìn, đã thấp giọng hô: "Thế mà lại đoán trúng."

Một tờ giấy lại được phi sang: "Oa, là ai, là ai, mau nói cho tớ biết, ai có thể nắm được trái tim hoàng tử xinh đẹp của lớp chúng ta?"

Bùi Hướng Tước đọc xong, khóe miệng hơi nhếch lên, mãi mới có thể kìm chế được, có chút ủ rũ: "Không phải, là tớ thích anh ấy trước, anh ấy không thích tớ."

Từ Húc đã chẳng còn tâm tư nghe giảng nữa, kích động quá mức, cũng xem nhẹ từ "anh ấy" của Bùi Hướng Tước. Vừa mới hết giờ cô đã kéo ghế đến bên cạnh Bùi Hướng Tước, mặt đối mặt giao lưu.

"Sao cậu biết người ta không thích cậu, Bùi Bùi của chúng ta vừa đẹp trai, tích cách tốt, người cũng tốt, có cô gái nào không thích?"

Bùi Hướng Tước biết chuyện mình thích Lục Úc không nên nói ra ngoài, chỉ đành viết: "Dù sao, cũng sẽ không thích."

Từ Húc vô cùng yêu thích tin đồn và làm mai, giờ đây gấp gáp muốn chết: "Sao cậu lại sợ sệt thế, sao biết người ta không thích cậu. Cho dù không tỏ tình, thì cũng phải thử thăm dò chứ!"

Bùi Hướng Tước im lặng hồi lâu, mới ngoáy trên giấy một câu: "Thăm dò thế nào?"

Từ Húc với tư cách một cô gái trẻ chưa từng yêu đương, phô ra lượng tri thức lý luận tích trữ vô cùng nhiều của mình, rất tự tin mà viết.

"Đi xem phim, trong rạp tối om, chẳng ai nhìn thấy ai, cậu lén nắm lấy tay người ta, nếu đối phương có ý, nhất định sẽ nắm lại."

Bùi Hướng Tước đọc đi đọc lại hai câu này mấy lần, trong lòng ngứa ngáy, vội vã muốn thử một lần.

Động tác của Từ Húc rất mau lẹ, lấy điện thoại, mở app ra, nhân lúc sắp sửa vào học viết: "Gần đây có một bộ phim tình yêu rất hay, rất lãng mạn cũng cảm động. Nhưng sắp ngừng chiếu rồi, chắc chỉ còn vài suất thôi. Tớ mới tra giúp cậu, tối nay bảy giờ có xuất chiếu. Nghe nói tối nay tuyết đầu mùa sẽ về, là thời điểm tốt, phù hợp để tỏ tình, hẹn hò với người yêu."

[ĐM] Chim hoàng yếnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ