Chương 50. Bờ cát

1.7K 122 1
                                    

Ngày hôm sau thời tiết rất đẹp, trời xanh trong, không có mây mù, nhiệt độ mát mẻ, hoàn toàn khác với không khí giống như lò thiêu của Trữ Tân.

Nước buổi sáng rất lạnh, Lục Úc không muốn cho Bùi Hướng Tước ra ngâm nước. Hai người chỉ đi dạo trên bãi biển một hồi rồi ngồi phơi năng. Bùi Hướng Tước mặc một chiếc quần cộc màu xanh, lộ ra cơ thể gầy gò của thiếu niên. Da cậu lại trắng, dưới ánh nắng trông như bạch ngọc, vô cùng hút ánh nhìn.

Lục Úc luôn vô thức nhìn sang phía cậu, đa phần đều là nhìn lén, chỉ thỉnh thoảng mới quang minh chính đại nhìn chăm chằm một lúc, ánh mắt lưu luyến phần cổ và lưng lộ ra bên ngoài.

Mỗi một tấc thịt trên cơ thể cậu đều xinh đẹp và tràn đầy sức sống.

Lúc này mặt trời đã đứng bóng. Lục Úc uống một ngụm rượu ướp lạnh, cố khắc chế tỏ ra bình tĩnh, dịu giọng nói chuyện với Bùi Hướng Tước.

Anh thuận miệng hỏi: "A Bùi có thích nơi này không?"

Bùi Hướng Tước gật mạnh, cậu ngồi trên ghế cũng không yên, dưới ánh mặt trời đôi chân trần lùa vào bờ cát, hai tay giang ra miêu tả vẻ đẹp của nơi này không sót lấy một chi tiết nào, cậu không chỉ muốn vùi chân vào cát mà còn muốn nghịch nữa.

Lục Úc nghiêng người sang, xoa nhẹ đầu cậu, dịu dàng cười: "Vậy sao không ra kia chơi?"

Bùi Hướng Tước chưa từng thấy biển, cho nên cảm thấy rất mới mẻ, rất hứng thú, nhưng vẫn nhỏ giọng trả lời Lục Úc: "Tôi, tôi ngồi đây với Lục thúc thúc."

Lục Úc nhìn cậu: "Em ở cạnh tôi làm gì?"

Bùi Hướng Tước đột nhiên không nghe lời anh, dính chặt mông trên ghế không chịu đứng dậy. Trong lòng cậu Lục thúc thúc là quan trọng nhất, mặc dù cậu cũng sẽ hiếu kỳ ước ao những thứ khác, nhưng tất cả chúng đều không quan trọng bằng Lục thúc thúc.

Lục Úc không khuyên nổi cậu, cuối cùng chỉ đành đứng dậy kéo cậu lên: "Trong miệng em gọi tôi là thúc thúc rồi, sao tôi còn có thể trẻ con giống em được? Tôi nhìn em chơi một lúc rồi về chuẩn bị cơm trưa, ăn sớm một chút, quá trưa nước ấm thì chúng ta đi bơi."

Nói xong anh lại nhàn nhã ngồi lên ghế.

Bùi Hướng Tước đứng tại chỗ một lúc, mới ủy khuất đi về phía biển.

Cậu thực sự cảm thấy ở cạnh Lục Úc vui hơn là chơi một mình. Nhưng Lục Úc sẽ ở cạnh cậu thật lâu, còn cảnh biển trước mặt thì chỉ có thể ngắm một chốc một lát, thế là cậu lại vui vẻ chạy ra bờ biển.

Giữa trưa, ăn cơm xong, nghỉ ngơi một lúc, Lục Úc mới dẫn Bùi Hướng Tước đi bơi. Chất lượng nước ở nơi này rất tốt, nước biển xanh trong, hai người đến chỗ nước nông, Lục Úc dạy Bùi Hướng Tước tập bơi. Bùi Hướng Tước mặc dù cũng coi là thông minh, tay chân linh hoạt, nhưng vì phải mất khá nhiều thời gian để hiểu lời Lục Úc chỉ dẫn, nên học bơi rất chậm, Lục Úc vừa dạy được câu sau cậu liền quên cậu trước. Nhưng huấn luyện viên lại là Lục Úc, anh luôn vô cùng kiên nhẫn với Bùi Hướng Tước, từ từ chỉ dẫn, không ngại tốn thời gian và sức lực, sau đó còn có tâm tư mà đùa với cậu.

[ĐM] Chim hoàng yếnWhere stories live. Discover now