Chương 68. Tỏ bày

1.8K 111 20
                                    

27 tháng chạp, còn hai ngày nữa là đến 30.

Bùi Hướng Tước nói có quà năm mới muốn tặng cho Lục Úc, vẫn chưa hòa thành, không muốn cho người khác biết trước, mấy ngày nay cứ luôn trốn tránh Lục Úc, ngay cả chìa khóa nhà cũng tịch thu, đợi đến đêm 30 mới trả lại cho anh.

Rốt cuộc cũng đến giao thừa, toàn bộ thành phố Ninh Tân tràn ngập bầu không khí hân hoan. Nhà nào cũng đắm chìm trong không khó ấy. Lục Úc cũng nhận được tư cách bước vào ngôi nhà sát vách của Bùi Hướng Tước lần nữa, mới sáng sớm đã mang rất nhiều đồ ăn đến, thời gian chỉ đủ để hầm một nồi canh gà, thức ăn khác phải chuẩn bị trước. Tới giữa trưa, Lục Úc cho mì vào một phần canh gà đã đun xong, để đối phó cho qua bữa trưa. Dẫu sao cơm tất niên mới là quan trọng nhất.

Bùi Hướng Tước tay chân vụng về, phụ việc không khéo, việc có thể giúp ích nhất trong phòng bếp cũng chỉ là nếm thử mùi vị đậm nhạt trước khi món ăn ra đĩa, nhưng khẩu vị của Bùi Hướng Tước được Lục Úc dưỡng thành, bất kể Lục Úc nấu món gì, vào miệng cậu cũng thành đệ nhất mỹ vị nhân gian.

Đến chiều, Bùi Hướng Tước còn bê ghế ra ngoài, dán chữ Phúc cùng câu đối lên cửa nhà mình và nhà của Lục Úc, dán xong còn rất tự hào, hỏi: "Lục thúc thúc, tôi, tôi dán có đẹp không?"

Luc Úc thấy cậu chạy tới chạy lui như pháo đốt, trên mặt còn dính hồ dán, biết cậu vui vẻ, liền cười: "Đẹp lắm."

Vào đông, trời tối sớm, Lục Úc bày ra một bàn đầy đồ ăn, bởi vì chỉ có hai người, số lượng ít nhưng chủng lượng lại đa dạng, khiến Bùi Hướng Tước nhìn hoa cả mắt.

Hôm nay Bùi Hướng Tước mặc một chiếc áo lên đỏ, nổi bật làn da trắng, đôi mắt đen láy lấp lánh ánh sáng, bên trong chứa đầy tín nhiệm và ỷ lại, còn cả niềm yêu thích không che dấu được. Má cậu đã bắt đầu phúng phính, cằm cũng không còn nhọn nữa, mặc dù vóc dáng vẫn cao gầy nhưng không còn quá gầy yếu như trước, đây là thành quả Lục Úc chăm sóc một năm mà thành. Lục Úc bằng lòng chiều chuộng cưng nựng chim sẻ nhỏ, nuôi cậu lớn lên thật xinh đẹp đáng yêu, không muốn nhót cậu trong lồng, cho dù phải bỏ ra bao nhiều tâm sức, cũng cam lòng.

Cậu cười nói dưới ánh đèn, vui vẻ hoạt bát, ăn cơm nói chuyện cùng anh, cậu vẫn còn sống, sinh động sống nơi đầu trái tim Lục Úc, khiến anh say mê đắm chìm.

Có lẽ là đêm giao thừa, Lục Úc suy nghĩ nhiều hơn bình thường. Anh từng trải qua hai năm không có Bùi Hướng Tước, không khí trong nhà họ Lục vô cùng trầm lặng, ngay cả nửa tiếng nói cười cũng không có.

Bùi Hướng Tước mắc chứng chướng ngại giao tiếp vô cùng nghiêm trọng, không quá mẫn cảm với lời nói của người khác, cho nên ở các phương diện khác lại mẫn cảm hơn nhiều, lúc ăn cơm cậu cứ cảm thấy một ánh mắt mang tính xâm lược nhìn mình chằm chằm, nhưng ngẩng đầu lên lại chỉ thấy Lục thúc thúc đang chậm rãi ăn cơm.

Chẳng lẽ là ảo giác?

Bùi Hướng Tước lắc đầu, không biết Lục thúc thúc làm hẳn một bàn ăn ngồi đối diện chẳng muốn ăn gì, chỉ muốn nếm chú chim sẻ nướng chín mà thôi.

[ĐM] Chim hoàng yếnWhere stories live. Discover now